main billboard

“Nhớ những ngày đầu khi mới thành lập hội, chúng tôi chỉ vỏn vẹn có vài người. Đến nay, số hội viên lên nhiều trăm người rồi.”


caonien a my 1
Vũ điệu “Con Rồng Cháu Tiên” của ban văn tế Hội Cao Niên Á Mỹ do vũ sư Vũ Đình Luân biên soạn. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

ANAHEIM, Califfornia (NV) – Lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 26 Tháng Mười Một, Hội Cao Niên Á Mỹ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, tại nhà hàng Golden Sea Restaurant & Banquet, Anaheim.

Mặc dù mưa gió, bao nhiêu người đã không quản ngại rét mướt xa xôi đến tham dự buổi lễ thật đông đủ.

Về thành quả mà hội đã đạt trong 25 năm qua, bà Từ Ngọc Dung, sáng lập viên của hội, nói với nhật báo Người Việt: “Nhớ những ngày đầu khi mới thành lập hội, chúng tôi chỉ vỏn vẹn có vài người. Đến nay, số hội viên lên nhiều trăm người rồi.”

“Thoạt đầu, ý định của tôi chỉ là muốn tạo một chỗ để những người lớn tuổi chia sẻ nỗi niềm xa xứ, chia sẻ kinh nghiệm với nhau cho nguôi ngoai,” bà tiếp.

“Thế mà hội đã phát triển không ai ngờ được và dần dần có những sinh hoạt có tính chất phục vụ xã hội như các lớp dạy tiếng Anh, các lớp luyện thi quốc tịch. Rồi có lớp tập hát, lớp dạy Pháp Luân Công,” bà nói thêm.

Ngoài ra, hội còn là địa điểm để cơ quan Orange County Food Bank đến tiếp trợ thực phẩm và là địa điểm để Bác Sĩ Winston C. Wong và nhóm Joshua Medical Group đến khám bệnh.

Hội cũng có người tư vấn về những vấn đề pháp lý phổ thông.

Tất cả đều miễn phí.

“Chúng tôi có thời khóa biểu rất rõ. Những ai cần giúp đỡ tận tình, cứ đến 220 Hospital Circle, Westminster, CA 92683,” bà cho biết.

Bằng giọng hết sức khiêm tốn, bà Dung nói: “Nhờ mỗi người một chân, một tay chung sức mà hội cao niên của chúng tôi được rất nhiều giấy khen, bằng tưởng lục từ cấp thành phố, lên đến quận hạt, rồi tiểu bang và đến cả Tòa Bạch Ốc.”

Nếu cứ tin vào tên hội, người ta sẽ phải ngạc nhiên vô cùng khi thấy những hội viên đến tham dự bữa tiệc không chỉ là các vị cao niên, mà bao gồm đủ mọi lứa tuổi, từ thiếu niên đến các bậc trưởng thượng, ai ai cũng vui vẻ bên nhau trong một không khí gia đình chan hòa đằm thắm.

caonien a my 2
Phần trình diễn áo dài cổ truyền muôn màu rực rỡ. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ông Sĩ Trương, cư dân Garden Grove, nói: “Vợ tôi là Bác Sĩ Tố Uyên đến tham gia sinh hoạt với hội khá lâu rồi. Tôi thấy càng ngày vợ tôi càng vui vẻ, yêu đời hơn. Đây là một điều vô cùng quí báu.”

Bà Trinh Lê, cư dân Westminster, nói: “Tôi sinh hoạt với hội cũng gần 10 năm rồi tuy không thường xuyên vì tôi phải về Việt Nam thăm các cháu. Vậy đó, cứ quay lại đây ngay hôm trước, thì hôm sau tôi lại bảo con tôi đưa đến đây gặp gỡ chị em ngay. Hội này làm tôi cảm thấy rất thoải mái đầu óc. ”

Với nụ cười tươi tắn, bà Từ Ái Phương, cư dân Garden Grove, nói: “Cứ nhìn gương mặt tất cả những người ở đây, ai nấy đều vui tươi, thì phải hiểu Hội Cao Niên Á Mỹ này đã đem được gì đến cho hội viên rồi. Tôi đến sinh hoạt với hội lâu lắm rồi. Tôi chỉ biết đóng góp về phần văn nghệ giúp vui thôi.”

Bà Kiều Lê, cư dân Westminster, nói: “Tôi không nói tôi bao nhiêu tuổi. Chỉ biết con gái út của tôi đã trên 50 rồi. Tôi thích hội cao niên này vì họ có chương trình khiêu vũ. Nè, nè, khiêu vũ của thời này là môn giải trí lành mạnh và để vận động cơ thể chứ không phải là ăn chơi như thời xưa đâu.”

Có mặt trong quan khách để trao bằng tưởng lục cho Hội Cao Niên Á Mỹ là các giới chức như Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi, Nghị Viên Fountain Valley Michael Võ, và Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, đại diện Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn.

Buổi lễ được bắt đầu bằng lễ chào cờ long trọng với sự góp mặt của Hội Hải Quân Cửu Long, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt San Diego, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Hội Ái Hữu Nữ Sinh Gia Long, Hội Ái Hữu Bà Triệu, và Cộng Đồng Việt Nam San Diego.

Qua sự điều hợp nhịp nhàng của bà Nhất Phương và ông An-Khoa, chương trình được tiến hành một cách suôn sẻ với những tiết mục dàn dựng hết sức công phu như “Con Rồng Cháu Tiên” do vũ sư Vũ Đình Luân biên soạn và các vũ công trong ban văn tế của hội trình diễn, và “Bức Họa Đồng Quên” của nhạc sĩ Văn Phụng, cũng do vũ sư này biên soạn và do vũ đoàn Việt Cầm trình diễn, và múa “Lưu Thủy Kim Tiền,” do ban văn tế của hội trình diễn.

Tiết mục đơn ca nổi bật nhất là nhạc phẩm “Quê Hương Bốn Mùa,” thơ Nhất Phương, nhạc sĩ Hoàng Cầm phổ nhạc, do Ngọc Quỳnh trình diễn, và nhạc phẩm “Lấy Lại Đất Tổ,” nhạc và lời của nhạc sĩ Vũ Hùng, do chính ông trình diễn.

Tiết mục hấp dẫn nhất của chương trình là phần trình diễn áo dài cổ truyền rực rỡ sắc màu.

Mọi chi tiết liên quan đến Hội Cao Niên Á Mỹ, xin liên lạc điện thoại (714)890-9786, (714)743-9999, (714)330-2118.