main billboard

“Nếu chúng ta không kết hợp được với nhau trong và ngoài nước, thì sẽ không bao giờ làm được."


hdlk quocnoi haingoai 1
Một số thành viên Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam trình diện trong ngày ra mắt. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

GARDEN GROVE, California (NV) – Chiều hôm Thứ Bảy, 22 Tháng Mười, tại hội trường khách san Ramada Plaza, Garden Grove, tổ chức Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam chính thức ra mắt.

Gần 200 người đến tham dự đông chật phòng hội. Theo ban tổ chức giới thiệu, có tới trên 20 tổ chức đảng phái và hội đoàn của cộng đồng người Việt hải ngoại. Phía tôn giáo có Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, thuộc Tổ Đình Minh Đăng Quang, Santa Ana; Linh Mục Nguyên Thanh; và một phái đoàn chức sắc đạo Cao Đài.

Chào mừng toàn thể quan khách đến tham dự, Bác Sĩ Võ Đình Hữu, chủ tịch hội đồng, nhắc đến tình hình đất nước Việt Nam hiện tại trước sự tồn vong.

“Nếu chúng ta không kết hợp được với nhau trong và ngoài nước, thì sẽ không bao giờ làm được. Đó là lý do Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam được thành lập với mục đích là kết hợp trong và ngoài nước để thống nhất sức mạnh của toàn dân, tạo thành một tổng lực trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam,” ông Hữu nói.

Ngay sau đó, ông mời các thành viên quốc ngoại lên trình diện trước quan khách. Đó là ông, Bác Sĩ Đỗ Văn Hội, ông Lưu Văn Tươi, ông Nguyễn Văn Tánh, ông Cao Xuân Khải, ông Phạm Trần Anh, Phó Trị Sự Trần Viết Hùng, ông Trần Văn Đông, ông Trần Văn Bình, và Bác Sĩ Hoàng Thị Mỹ Lâm.

Bác Sĩ Võ Đình Hữu cũng trân trọng giới thiệu những thành phần quốc nội gồm Hòa Thượng Thích Không Tánh, Linh Mục Phan Văn Lợi, Chánh Trị Sự Hứa Phi, ông Lê Văn Sóc, và Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa.

Cố vấn của hội đồng là Linh Mục Nguyễn Văn Lý.

Những phút tiếp theo, hội đồng công bố việc thành lập, do ông Phạm Trần Anh diễn đọc.

Sau phần đầu gồm sáu điểm nhận định về nhà cầm quyền CSVN sau Hiệp Định Paris đã cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam và đưa đất nước vào vòng suy bại lệ thuộc vào Trung Quốc khiến nguy cơ mất nước đã hiện rõ trong khi đó nhà cầm quyền Cộng Sản đã trở thành một tổ chức mafia tham nhũng, hối lộ, độc tài, áp bức dân chúng… tới phần kế là lời công bố thành lập hội đồng, được các tổ chức đấu tranh trong và ngoài nước liên kết được với nhau thành lập để:

-Tranh đấu khôi phục dân quyền và nhân quyền tại Việt Nam.

-Bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của tổ quốc.

-Tạo sức mạnh dân tộc cho cuộc đấu tranh chống cường quyền Cộng Sản.

-Tạo dựng niềm tin cho các tổ chức đang tranh đấu quyết liệt ở trong nước.

-Đáp ứng nguyện vọng của toàn dân trong và ngoài nước.

-Vận động Liên Hiệp Quốc, chính phủ các nước tự do, và các tổ chức nhân quyền quốc tế yểm trợ, làm áp lực chặn đứng những hành động vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền, can thiệp kịp thời cho bất cứ người dân Việt Nam nào bị sách nhiễu, đánh đập, bắt bớ, giam cầm, xử án bất công.

hdlk quocnoi haingoai 2
Quang cảnh hội trường ngày ra mắt Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Phần sau chót bản công bố kêu gọi: “Là con dân đất Việt, lẽ nào chúng ta cam chịu cúi đầu khuất phục chấp nhận thân phận nô lệ, sống kiếp ngựa trâu, để tập đoàn Việt gian phản quốc ngang nhiên dâng hiến đất đai của tổ quốc, dân tộc bị tiêu diệt, Việt Nam sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới. Thế hệ hôm nay nếu không cùng đứng lên sẽ đắc tội với tổ tông, với con cháu muôn đời sau.”

Sau một tiết mục văn nghệ hùng ca tranh đấu, lễ ra mắt được tiếp tục với phần phát biểu của các nhà tranh đấu ở trong nước cùng là một số thành viên của hội đồng ở trong nước qua hình ảnh và lời nói được thu lại để gửi đến mọi người trong ngày ra mắt.

Linh Mục Nguyễn Văn Lý bày tỏ sự vui mừng qua những lời chúc tốt đẹp việc liên kết này. Linh mục kêu gọi 95 triệu dân Việt Nam trong và ngoài nước hãy cùng bắt tay vào việc cứu nước.

Hòa Thượng Thích Không Tánh cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự liên kết trong ngoài nước trong cuộc tranh đấu đầy cam go, thử thách. Hòa thượng xin thay mặt khối Phật tử trong nước kêu gọi sự đoàn kết thống nhất, hãy dẹp bỏ mọi tị hiềm để cùng nhau tạo nên một sức mạnh xô đổ cường quyền.

Sau phần phát biểu của các thành viên trong nước, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam phổ biến kế hoạch hoạt động trong tương lai, khuyến khích trong nước hình thành thật nhiều các tổ chức xã hội dân sự và mời đón những tổ chức xã hội dân sự đã có tham gia vào hội đồng.

Trong thời gian tới, hội đồng sẽ nỗ lực kiện toàn nhân sự để sự hoạt động được mở ra rộng rãi từ ngoài nước vào trong nước.

Theo tập tài liệu được phát cho mọi người tham dự, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam được hình thành từ Tháng Giêng, và đã thực hiện được nhiều công tác vận động, tranh đấu nhân quyền cho Việt Nam trên các diễn đàn của Quốc Hội Hoa Kỳ và nhiều nước Châu Âu, nay mới chính thức ra mắt.