main billboard

... nên nhóm quyết định thay đổi nội dung của chương trình để có thể góp một tay vào việc hỗ trợ cho cuộc khiếu kiện của người dân oan trong nước.”


huongthoigian
Nhóm Hương Thời Gian trong buổi văn nghệ gây quĩ giúp cứu lụt miền Trung năm 2015. (Hình trích từ Website Hương Thời Gian)

WESTMINSTER, California (NV) – Một đêm văn nghệ đặc sắc do Nhóm Hương Thời Gian sẽ tổ chức vào chiều tối ngày Thứ Bảy, 29 tháng 10, tại hội trường Việt Báo trên đường Moran, thành phố Westminster.

Nhà văn Chu Tất Tiến, người điều hành Hương Thời Gian, cho biết: “Đây là một sinh hoạt thường xuyên trong năm của nhóm. Theo dự trù, đêm văn nghệ có chủ đề là ‘Thu Nhớ Về Sài Gòn’ nhưng hiện tình Việt Nam đang sôi động trước sự kiện hàng ngàn người dân Hà Tĩnh đang kéo nhau đi nộp đơn kiện công ty Formosa hủy hoại môi trường sống rất nghiêm trọng, nên nhóm quyết định thay đổi nội dung của chương trình để có thể góp một tay vào việc hỗ trợ cho cuộc khiếu kiện của người dân oan trong nước.”

Vẫn theo nhà văn Chu Tất Tiến, chương trình văn nghệ với những tuyệt tác phẩm về Thu của các nhạc sĩ trước năm 1975 sáng tác đã trở thành những nhạc phẩm “vượt thời gian” và cứ mỗi độ thu về, gió heo may làm xao xuyến lòng người là tình quê hương lại bừng dậy mạnh mẽ. Nhưng làm sao bỏ qua được hình ảnh người dân trong nước đang nỗ lực tranh đấu trước việc nhà cầm quyền tiếp tay cho tư bản ngoại bang phá hủy môi trường. Vì thế trong chương trình văn nghệ đặc sắc này cũng sẽ có một số nhạc phẩm kích thích lòng yêu nước của chúng ta. Tuy nhiên chương trình vẫn giữ nét văn nghệ là chính để không thành một chương trình nhạc đấu tranh như trong các buổi sinh hoạt đấu tranh của cộng đồng.

Những ca nhạc sĩ của Hương Thời Gian với tiếng hát Vũ Anh từng làm nao nức lòng người qua những hùng ca lịch sử, qua những dân ca Phạm Duy thì đêm nhạc này Vũ Anh sẽ còn làm cho chúng ta nao lòng hơn nữa. Rồi Thanh Nguyên, Bích Thủy, Túy Hoa, Phương Thảo mỗi người một giọng ca truyền cảm, sẽ dẫn chúng ta vào một mùa thu không chỉ cho em mà là một mùa Thu cho những người đang đấu tranh với cường quyền.

Nhà văn nữ Bích Huyền chắc chắn sẽ đưa khán giả vào mộng qua những cảm xúc với nắng và gió thu, với những kỷ niệm của một thời không thể quên lãng được từ tuổi học trò với bài văn “Tôi Đi Học” trong ngày tựu trường tháng 9 mùa Thu của Thanh Tịnh.

Rồi của tuổi thanh xuân với “Em có nghe mùa Thu, con nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô,” rồi một thời chinh chiến “Nhìn những mùa Thu đi” mà lòng khắc khoải chờ mong ngày đất nước thanh bình, để khi tiếng súng ngừng nổ, thanh binh đã đến nhưng lại là thanh bình điêu linh với đêm thu đi “chôn dầu vượt biển” và cả hàng chục năm đói khổ, gian truân dân oan đi khiếu kiện khắp từ Nam ra Bắc…

Nhóm Hương Thời Gian là một số anh chị em nghệ sĩ tập hợp lại với nhau để vừa thực hiện cái tình nghệ sĩ, lại vừa phục vụ tinh thần cho đồng hương. Nhóm đã tổ chức được nhiều lần những chương trình văn nghệ cứu trợ nạn nhân thiên tai bão lụt trong nước. Mỗi năm nhóm cố gắng tổ chức được ít ra là một vài lần những tối văn nghệ để cùng nhau trao đổi tâm tình xa quê nhớ nước thương nhà.

Trong những lần tổ chức gây quĩ cứu trợ, nhà văn Chu Tất Tiến cho biết “thu được bao nhiêu, chúng tôi đã chuyển hết vế hai nơi, một là Linh Mục Phan Văn Lợi ở Huế và hai là Thượng Tọa Thích Thiện Minh, một người tù cải tạo đến 26 năm trong những nhà tù cải tạo của cộng sản. Hai vị này sẽ tùy nghi hỗ trợ đến những mục tiêu thích đáng.”

Vẫn theo nhà văn Chu Tất Tiến thì đêm văn nghệ hỗ trợ dân oan khiếu kiện Formosa không bán vé mà xin để tùy nghi đồng hương đến tham dự đóng góp vào quĩ hỗ trợ Dân Oan đi Khiếu Kiện Formosa.

Anh chị em nhóm Hương Thời Gian rất mong được sự ủng hộ đông đảo của đồng hương trong tối văn nghệ “Thu nhớ về Sài Gòn” cảm thông cùng người dân oan Việt Nam.

Quí độc giả cần biết thêm chi tiết xin liên lạc (714) 398-3678.