main billboard

“Chúng tôi năm nào cũng may mắn được hội New Hope gây quỹ bảo trợ cho quỹ điều hành Trung Tâm Thiên Phước, Củ Chi, nơi chúng tôi hiện nuôi và chăm sóc cho 72 trẻ em mồ côi khuyết tật,”


newhope tuthien 1

Soeur Maria Lê Thị Lan (trái) và cô Đoàn Vi Hương tại tòa soạn nhật báo Người Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Hội New Hope for Disadvantaged Children sẽ tổ chức gây quỹ lần thứ tư để giúp các trẻ em mồ côi khuyết tật, và các em ‘xương thủy tinh,’ hiện sống tại trung tâm Thiên Phước, Củ Chi, Việt Nam, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu, 22 Tháng Bảy, tại nhà hàng Majesty Restaurant, 5015 Edinger Ave., Santa Ana, CA 92704.

newhope tuthien 2
Các em khuyết tật tại Trung Tâm Thiên Phước. (Hình: Hội New Hope cung cấp)

“Chúng tôi năm nào cũng may mắn được hội New Hope gây quỹ bảo trợ cho quỹ điều hành Trung Tâm Thiên Phước, Củ Chi, nơi chúng tôi hiện nuôi và chăm sóc cho 72 trẻ em mồ côi khuyết tật,” Soeur Maria Lê Thị Lan, trung tâm trưởng, nói với nhật báo Người Việt.

“Tiêu chuẩn để nhận nuôi chỉ dành cho các em vừa mồ côi , vừa khuyết tật. Nếu có cha mẹ thì phải thuộc gia đình nghèo và dưới 12 tuổi,” vị nữ tu dòng Mẹ Nhân Ái Giáo Phận Phú Cường, nói thêm.

Nhắc đến các em khuyết tật, Soeur Lan mủi lòng nói: “Chúng tôi mang ơn quý ân nhân, rộng lòng, trước lo cứu đói, sau là lo cho các cháu đủ dinh dưỡng, thuốc men và có thể mướn thêm người coi sóc các cháu.”

Cô Đoàn Vi Hương, một trong những cố vấn của hội, cảm động góp ý: “Chính tôi là người về thăm các em hồi Tháng Mười Một năm ngoái, thấy tận mắt cảnh các em nằm la liệt dưới sàn nhà. Các em chỉ sống trong tư thế ấy, ngày này sang ngày khác, nên việc chăm sóc các em thật là cực khổ. Chỉ có các soeur mới có lòng nhẫn nại để làm công việc này. Không phải dễ kiếm người.”

“Một lần tôi chứng kiến bốn em, ba em phải giải phẫu chân, một em thì mổ hông. Ôi trông thấy mà tội nghiệp, đau lòng,” cô Vi Hương kể.

“Thử tưởng tượng mà nếu con cái mình bị khuyết tật như thế mới thấy được tấm lòng bác ái và sức chịu đựng của những người săn sóc cho các em. Tôi quan sát thấy dù tình trạng các em như thế, nhưng cơ sở thì lại rất sạch sẽ, ngăn nắp,” cô kể thêm.

newhope tuthien 3
Từ trái, ông Tuấn Nguyễn, Soeur Maria Lê Thị Lan, cô Đoàn Vi Hương, bà Ngà Nguyễn và bà Chính Đinh và tại nhật báo Người Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông Tuấn Nguyễn, một thành viên của hội, thêm vào: “Thấy hoàn cảnh tội nghiệp như thế mới thấy con cháu mình sống ở Mỹ là vô cùng may mắn.”

Soeur Lan cho biết thêm về hoạt động tại trung tâm: “Vì năm nay số các em đông hơn năm ngoái nên với 11 soeur, mỗi người phải chăm sóc từ bốn đến sáu em. Có hai cháu xương thủy tinh, phải thật cẩn thận khi săn sóc các em.”

“Tôi thấy hai em gái rất tội nghiệp. Một em tên ‘Bin’ mới hai tháng đã bị vứt bỏ trong rừng cao su. Mặt em rất khôi ngô. Không hiểu bà mẹ nào đành đoạn bỏ con như thế. Em thứ hai tên Tú Chi, bị bỏ sau khi sanh được một tháng chín ngày!” cô Vi Hương nói.

“Sở dĩ tôi để ý, vì em có đôi mắt đẹp, rất buồn. Năm nay cháu sáu tuổi mà hình dáng như đứa bé hai tuổi. Em Bin bốn tuổi rất thông minh, hát được nhưng người nhỏ nhắn như mấy tháng tuổi thôi. Em tự ăn một mình, nhất định không cho ai đút ăn cả,” cô nói mà ánh mắt long lanh.

Ông Tuấn cho biết từ Tháng Mười Một năm ngoái, trung tâm nhận nuôi thêm bốn cháu nữa.

“Soeur Lan cho biết mỗi ngày chi phí cho một em là $2. Một năm là $700. Có chị Nguyễn Ngọc Hương ở Westminster, hứa bảo trợ nuôi một em, dù hiện nay chị phải săn sóc cho bà nội,” ông Tuấn cho xem biên nhận bảo trợ.

Một người khác trong ban tổ chức, chị Ngà Nguyễn, thấy thế, cũng cho biết: “Chị Nguyễn Thị Kim, chủ tiệm Nail ở Michigan, cũng bảo trợ $700 cho một em.

Về nhu cầu, ông Tuấn cho biết hội New Hope for the Disadvantaged Children nhắm đến việc bảo trợ một số giường bằng stainless steel, để dễ lau chùi và bền lâu, nhưng còn tùy vào lòng hảo tâm của đồng hương.

Về chương trình đêm tiệc gây quỹ, ban tổ chức cho biết sẽ có MC Nguyễn Mạnh Cường, xướng ngôn viên đài truyền hình Vietface và cũng là cha nuôi của một vài em khuyết tật tại Trung Tâm Thiên Phước.

Ngòai ra còn có MC Quỳnh Hương, duyên dáng cùng hướng dẫn chương trình.

“Đặc biệt có thần đồng Evan Lê, bốn tuổi, đàn dương cầm rất hay và từng được đài truyền hình Mỹ mời trình diễn. Thêm vào đó là màn vũ vui nhộn do đoàn vũ Việt Fountain Valley Dance phụ trách,” chị Chính Võ, một thành viên ban tổ chức cho biết.

Cô Vi Hương cho biết thêm: “Màn đặc sắc khác la ban nhạc MIB, gồm bốn bác sĩ nà nha sĩ, hát rất hay và chơi nhạc rất nhà nghề. Còn thêm màn mười cô người mẫu trình diễn thời trang không thể bỏ qua.”

“Chúng tôi muốn cám ơn các mạnh thường quân, các ân nhân giúp đỡ, ủng hộ các em khuyết tật đáng thương ở Việt Nam. Chúng tôi chỉ mong là chiếc cầu nối giữa các em hiện may mắn được các sơ chăm sóc tại quê nhà, với những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân ở khắp nơi,” Dược Sĩ Thủy Tiên Trần, hội trưởng New Hope for Disadvantaged Children, nói với nhật báo Người Việt.

Hội New Hope for Disadvantaged Children là hội bất vụ lợi, gồm các thành viên trẻ, trong đó có bốn dược sĩ và một số tình nguyện viên đắc lực.
Mọi bảo trợ hay đóng góp, được trừ thuế theo luật định theo quy chế 501 (c) (3) của hội bất vụ lợi., Tax ID 46-3337847.

Xin vui lòng viết chi phiếu trả cho: New Hope for Disadvantaged Children, và gởi về địa chỉ: P.O Box 621, Cypress, CA 90630.

Mọi chi tiết, xin liên lạc cô Tiffany Vũ (714) 488-7315, anh Thanh Trần (714) 220-8561 hay anh Tuấn Nguyễn (714) 350-4408, hoặc email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Giá vé $35/người và $50/người cho vé VIP, xin liên lạc Vi Hương (714) 800-9199, hay Tiffany (714) 488-7315, tại địa chỉ 9550 Bolsa Ave., #214, Westminster, CA 92683.

Từ nay đến hết ngày 29 Tháng Bảy, mạnh thường quân cũng có thể liên lạc với Soeur Maria Lê Thị Lan tại số (949) 501-5843.

Website: www.newhope4children.org