main billboard

“Chúng ta đã có những năm tháng dài gần gũi, thân thiết với nhau dưới một mái trường, đã từng chia sẻ những tâm tình trong lúc thiếu thời. Gặp nhau lúc này, dẫu tóc đã phai màu, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn mọi người vẫn còn xanh lắm."

lientruong quinhon 41
Nghi thức khai mạc Đại Hội Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Trưa Chủ Nhật, 10 Tháng Bảy, đông đảo thầy cô, quan khách, cựu học sinh liên trường Qui Nhơn đến tham dự Đại Hội Cựu Học Sinh Liên Trường Qui Nhơn 2016, với chủ đề “Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa” được tổ chức tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

Trước giờ khai mạc, hai MC Nguyễn Thị Nghĩa và Cai Văn Khiêm có cuộc hỏi thăm và phỏng vấn thầy cô.

Rất nhiều thầy cô được ban tổ chức đến tại chỗ ngồi để hỏi thăm, và được một số người chia sẻ cảm nghĩ.

Thầy Lê Văn Ba nói, “Tôi rất sung sướng khi đến tham dự Đại Hội Liên Trường Qui Nhơn. Trong không khí này, thể hiện tình đồng hương và tình thầy trò vẫn còn đầy đặn. Nhân dịp này, tôi xin cầu chúc tất cả quý anh chị em được vui vẻ, và xin ban điều hành năm nào cũng tổ chức ngày hội ngộ Qui Nhơn, để nhắc nhở cho mọi người còn nhớ đến tình yêu đất nước, tình thầy trò và bè bạn, đó cũng là đức tính căn bản đạo đức của những người sống xa quê hương.”

Thầy Vũ Linh Châu chia sẻ, “Tôi xôn xao và vui vẻ đến chung vui với tất cả mọi người. Hôm nay, chúng ta gặp lại nhau, nhờ trời thương cho thầy trò vẫn còn khỏe mạnh, đó là điều làm cho chúng tôi rất vui mừng, và đặc biệt nhất là gặp lại các cựu học sinh đều rất thân mật làm cho tôi nhớ lại những kỷ niệm ngày xưa qua những thời gian đi dạy học. Xin có lời cám ơn và chúc tất cả mọi người được mọi sự may mắn.”

Thầy Nguyễn Minh Tân cho biết, “Hôm nay, tuy tuổi già, sức yếu, nhưng tôi vẫn cố gắng đến đây để chung vui với các anh chị em. Khi đến tham dự Đại Hội Liên Trường Qui Nhơn được gặp mặt quý vị đồng hương, từ những giáo sư cho đến các em học sinh ở nhiều nơi về đây để chung vui trong ngày đại hội. Tôi rất sung sướng và vui mừng. Xin cám ơn quý vị.”

Sau nghi thức khai mạc, ban tổ chức giới thiệu các giáo sư, quan khách và các cựu học sinh của các trường trung và tiểu học Qui Nhơn về tham dự, gồm các trường Cường Để, Nữ Trung Học Qui Nhơn, Sư Phạm Qui Nhơn, Trung Học Kỹ Thuật, Bồ Đề, Trinh Vương, La San, Nhân Thảo, Vi Nhân, Tây Sơn, Sùng Nhơn, Tự Lực, Bán Công An Nhơn, Đào Duy Từ An Nhơn, Tân Bình, Đặng Đức Siêu, Triều Thuận, Phước Hậu, Lê Lợi, Quang Trung, Qui Nhơn Nghĩa Thục, Đống Đa&

Kế tiếp là phần tặng hoa cho thầy cô và các bạn cựu học sinh từ phương xa đến, trong đó có Việt Nam.

Ông Văn Công Định, trưởng ban tổ chức, chào mừng và cám ơn mọi người đến tham dự.

“Chúng ta đã có những năm tháng dài gần gũi, thân thiết với nhau dưới một mái trường, đã từng chia sẻ những tâm tình trong lúc thiếu thời. Gặp nhau lúc này, dẫu tóc đã phai màu, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn mọi người vẫn còn xanh lắm. Chúng ta hụt hẫng khi nghe tin có người đã ra đi vĩnh viễn, và cũng vui mừng đón nhận ân huệ của ơn trên đã dẫn dắt mọi người tìm đến nhau,” ông Định chia sẻ.

lientruong quinhon 42
Hoạt cảnh “Có Những Người Anh”. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông nói thêm, “Hôm nay, các cựu học sinh được gặp lại thầy cô, mà đã một thời chúng ta nhận từ những vị ấy sự yêu thương, bảo bọc và dạy dỗ. Buổi tổ chức hôm nay là dịp để các cựu học sinh liên trường Qui Nhơn bày tỏ sự thương mến và tri ân của học trò đối với quý thầy cô trong tinh thần tôn sự trọng đạo.”

Theo thông lệ hàng năm, nhóm cựu học sinh Liên Trường Qui Nhơn có vinh danh một giáo sư đã tận tâm phục vụ trong ngành giáo dục tại địa phương. Theo ban tổ chức, năm nay, người được vinh danh là Giáo Sư Vũ Xuân Trinh, và ông được ban tổ chức trao tặng một món quà kỷ niệm.

“Tôi hân hạnh nhận danh dự này, đó là danh dự chung của toàn thể cựu giáo sư của liên trường Qui Nhơn. Đây là một kỷ vật ghi ơn của các em học sinh trao cho chúng tôi, xin cám ơn ban tổ chức đã có sự ưu ái trao tặng cho tôi món quà này, và cũng là món quà vinh dự chung cho toàn thể cựu giáo chức ở Qui Nhơn,” ông chia sẻ.

Cô Trần Thu Hiền, cựu học sinh trường Nữ Trung Học, Qui Nhơn, đến từ Houston, Texas, đại diện cựu học sinh liên trường Qui Nhơn, phát biểu. Cô cho biết, đây là lần thứ tư cô đến dự đại hội, hôm nay, cô rất xúc động khi gặp lại thầy cô và các cựu học sinh liên trường Qui Nhơn từ khắp nơi trên thế giới về tham dự đông đảo.

“Hôm nay với bầu không khí vui tươi và thân mật, tôi xin được phép đại diện cho các anh chị em cựu học sinh, xin gởi lời cám ơn đến quý thầy cô đã bỏ công lao dạy dỗ cho chúng em được nên người. Sự dẫn dắt của thầy cô đã cho chúng em một nền tảng vững chắc về học vấn để làm hành trang bước vào đời. Một số học sinh của quý thầy cô có mặt trong hôm nay đã trở thành những người hữu ích cho xã hội. Vì thế, một lời cảm ơn của chúng em đối với thầy cô không đủ, nên chúng em rất cầu mong ơn trên cho quý thầy cô lúc nào cũng có sức khỏe dồi dào để vui cùng con cháu, đồng thời có thể đến tham dự đại hội liên trường hàng năm như thế này,” cô Thu Hiền chia sẻ.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng ra mắt đặc san “Liên Trường – Tiếng Nói Của Cựu Học Sinh Qui Nhơn” năm Bính Thân 2016.

Cô Phạm Thiên Thu, đại diện ban báo chí, ngỏ lời cám ơn mạnh thường quân, các biên tập viên trong ban báo chí và các tác giả từ nhiều nơi đã gởi bài về để thực hiện quyển đặc san này.

Sau đó, cô Tạ Phan Liên Hương, thủ quỹ, báo cáo tài chánh của ban điều hành tính đến ngày 15 Tháng Bảy.

Chương trình văn nghệ với hai MC Từ Ái Phương và Tạ Chí Thân. Mở đầu là liên khúc “Khúc Hát Liên Trường” của nhạc sĩ Xuân Điềm, và “Học Sinh Hành Khúc” của nhạc sĩ Lê Thương, do toàn ban văn nghệ Liên Trường Qui Nhơn đồng ca.

Sau đó, phần văn nghệ được tiếp tục qua những tiết mục rất phong phú đượm nét tình yêu quê hương dân tộc, tình thầy trò và bạn đồng môn, với những tiếng hát của cựu học sinh và thân hữu đóng góp, đặc biệt nhất là những màn hoạt cảnh “Trường Làng Tôi,” “ Ngày Xưa Hoàng Thị,” “Có Những Người Anh,” và “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.”