main billboard

Trong 3 ngày, đại hội thảo luận nhiều vấn đề để kiện toàn sinh hoạt nội bộ và phát triển sinh hoạt đối ngoại cho phù hợp với chủ đề của đại hội 20: “Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền” cho Việt Nam.


GARDEN GROVE, California (NV) - Sau 2 ngày họp tiền đại hội, buổi bế mạc đại hội toàn cầu lần thứ 20 Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Võ Bị Quốc Gia Việt Nam do Tổng Hội Cựu SVSQ VBQGVN tổ chức, diễn ra trọng thể vào chiều Chủ Nhật tại khách sạn Hyatt Regency Orange County, Garden Grove.

daihoi vobi 20th 1
Lễ chào quốc quân kỳ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ðáp lời kêu gọi của trường mẹ, những người con ưu tú từ khắp năm châu bốn bể trở về đây, tại Little Sai Gòn, để đàn anh-đàn em được gặp lại nhau trong tình huynh đệ.

Trong 3 ngày, đại hội thảo luận nhiều vấn đề để kiện toàn sinh hoạt nội bộ và phát triển sinh hoạt đối ngoại cho phù hợp với chủ đề của đại hội 20: “Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền” cho Việt Nam.

Ðại hội lần này cũng bầu ra một tân tổng hội trưởng, tân chủ tịch ủy ban tư vấn và giám sát, và tân tổng đoàn trưởng Tổng Ðoàn Thanh Thiếu Niên Ða Hiệu.

Dạ tiệc bế mạc đón chào tất cả các cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia gồm các khóa SVSQ, các niên trưởng và niên đệ, từ Khóa 4 đến Khóa 30, từ khắp nơi trên thế giới về tham dự, cùng các phu nhân SVSQ, các giáo sư Văn Hóa Vụ, Quân Sự Vụ, hội đoàn, dân cử, thân hữu, Tổng Ðoàn Thanh Thiếu Niên Ða Hiệu, hậu duệ của cựu SVSQ, và cả những ủng hộ từ vật chất đến tinh thần của các niên trưởng không về tham dự được, và sự tham dự của báo giới.

daihoi vobi 20th 2
Toàn cảnh lễ chào cờ khai mạc. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Nghi thức chào quốc quân kỳ diễn ra long trọng, sau đó tất cả các cựu SVSQ trong quân phục đồng tề tựu trước khán đài, hát vang bài “Võ Bị Hành Khúc,” chào mừng toàn thể quan khách.

Trưởng ban tổ chức, cựu SVSQ K19 Nguyễn Hồng Miên, ngỏ lời chào mừng đại hội lần thứ 20, giới thiệu các cựu thành viên trong ban chấp hành, ban tổ chức tổng hội niên khóa 2014-2016, tạm biệt và nhận những món quà lưu niệm cùng lời chúc tốt lành nhất cho những cống hiến trong nhiệm kỳ 2 năm qua.

Cựu SVSQ Trần Vệ, cựu tổng hội trưởng 2014-2016, trong lời phát biểu, ngỏ lời cảm ơn tòa soạn Ða Hiệu, Hội Võ Bị Nam California, Hội Võ Bị Bắc California và San Diego, các anh chị em trong ban văn nghệ Nam California, ban hợp ca nữ Võ Bị Sacramento, các cháu trong Tổng Ðoàn Thanh Thiếu Niên Ða Hiệu, các chị Phụ Nữ Lâm Viên giúp vui cho dạ tiệc, cùng nhiều mạnh thường quân khác.

daihoi vobi 20th 3
Các cựu SVVBQGVN đồng ca “Võ Bị Hành Khúc.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Dịp này, nhân sự trong nhiệm kỳ 2016-2018 gồm tân tổng hội trưởng, Tsu A Cầu, SVSQ/K29, SVSQ/K19 Nguyễn Hồng Miên, chủ tịch hội đồng tư vấn và giám sát, và cô Tammy Huỳnh, tổng đoàn trưởng Tổng Ðoàn Thanh Thiếu Niên Ða Hiệu được giới thiệu trước quan khách.

Tiếp theo, cựu SVSQ Nguyễn Duy Niên/K27 đọc tuyên cáo của Ðại hội đồng Tổng Hội Cựu SVSQ Trường VBQGVN lần thứ 20, làm tại California ngày 26 Tháng Sáu năm 2016. Quyết nghị có nội dung 4 điểm như sau:

1. Cực lực phản đối và tố cáo Trung Cộng trước dư luận quốc tế về các hành vi ngang ngược, lấn chiếm Biển Ðông trái phép.

2. Hoàn toàn ủng hộ các phong trào phản kháng của nhân dân Việt Nam trong nước cũng như ở hải ngoại cùng nhắm vào các mục tiêu nói trên.

3. Thiết tha kêu gọi toàn dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước, tranh đấu giải thể bạo quyền cộng sản Việt Nam, ngõ hầu xây dựng tình đoàn kết dân tộc, đánh đuổi Trung Cộng xâm lăng, bảo vệ bờ cõi non sông gấm vóc do cha ông để lại.

4. Tăng cường đoàn kết yểm trợ các phong trào đấu tranh trong nước, kêu gọi các cộng đồng người Việt Nam hải ngoại bằng mọi khả năng và phương tiện, nỗ lực yểm trợ cuộc đấu tranh này.

daihoi vobi 20th 4
Ban hợp ca Tổng Ðoàn Thanh Thiếu Niên Ða Hiệu hợp ca “Hát Cho Ngày Sài Gòn Quật Khởi.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Tiếp theo, cựu SVSQ/K29 Tsu A Cầu, tân tổng hội trưởng nhiệm kỳ 2016-2018, phát biểu trong vai trò mới.

Ðến tham dự đại hội còn có các hậu duệ của VBQGVN, gồm Thị Trưởng Westminster Tạ Ðức Trí và phu nhân, Bác Sĩ Thomas Trí Quách và phu nhân, Bác Sĩ Alene Trần và phu nhân, Bác Sĩ Quân Nguyễn, Bác Sĩ Khiêm Nguyễn, Bác Sĩ Sơn Huỳnh, Nghị Viên Tyler Diệp, thành phố Westminster.