main billboard

“Mới đầu tụi mình chỉ làm cho vui thôi. Mình tạo ra google form, đưa ra trang mạng xã hội của trường và kêu mọi người ghi danh nếu như muốn tìm kiếm bạn bè. Năm phút sau, có 20 người ghi danh. Và cuối cùng là hơn 650 người,”


LOS ANGELES, California (NV) – Bạn là sinh viên đại học? Bạn luôn bận rộn với việc học và việc làm thêm? Bạn không có thời gian để kết bạn hay gặp gỡ người khác? Đôi khi bạn cảm thấy mình lạc lõng khi đi bộ một mình trong sân trường mà không quen biết một ai?

Đó có lẽ là hoàn cảnh và tâm trạng của đại đa số sinh viên khi bắt đầu hành trình học tập tại trường đại học. Hiểu rõ về điều này, hai sinh viên gốc Việt Brenda Phạm và Maique Võ, đã nảy sinh ý tưởng kết nối bạn bè với nhau thông qua dịch vụ “kết bạn" với tên gọi là Bruin Connection, được áp dụng ngay tại đại học University of Califonria, Los Angeles (UCLA) nơi hai sinh viên này đang theo học.

ketban 1
Brenda Phạm (trái), và Maique Võ (phải), hai sinh viên năm cuối của trường đại học UCLA. (Hình: Thủy Phan/ Người Việt)

Cả Brenda Phạm và Maique Võ, 21 tuổi, đều là sinh viên năm cuối của trường UCLA. Brenda theo học ngành tài chính kinh tế còn Maique thì theo học ngành sinh học. Cả hai là bạn của nhau từ hồi trung học, và cùng nhau thực hiện ý tưởng “kết bạn” thành công.

“Bruin Connection ra đời hai ngày trước ngày Valentine. Trong một dịp tình cờ, một người bạn của mình và Maique nhờ tụi mình giúp tìm người bạn cho anh ấy để hẹn hò nhân dịp Valentine. Cả hai tụi mình thích thú với “nhiệm vụ” này và chợt nghĩ hay là làm thử cho nhiều người khác nữa xem sao. Thế là tụi mình lên ý tưởng, kế hoạch. Năm phút sau, Bruin Connection ra đời,” Brenda kể lại.

Điều là cả hai không ngờ dịch vụ của mình lại được các sinh viên trong trường hưởng ứng tích cực và mạnh mẽ.

“Mới đầu tụi mình chỉ làm cho vui thôi. Mình tạo ra google form, đưa ra trang mạng xã hội của trường và kêu mọi người ghi danh nếu như muốn tìm kiếm bạn bè. Năm phút sau, có 20 người ghi danh. Và cuối cùng là hơn 650 người,” Maique nhớ lại, nói.

Sau khi ghi danh trên google form, mọi người sẽ phải chia sẻ về bản thân mình và trả lời các câu hỏi để Brenda và Maique có thể hiểu rõ tính cách và sở thích của người ghi danh, để từ đó có thể tìm người phù hợp.

ketban 2
Trang mạng xã hội của "dịch vụ" Bruin Connections của Brenda Phạm và Maique Võ. (Hình: nhân vật cung cấp)

“Các câu hỏi của tụi mình ví dụ như là “Theo bạn, mẫu người lý tưởng để hẹn hò là gì?/ Nếu hẹn hò, thì bạn sẽ thích đi ở đâu?/ Bạn có yêu cầu gì đặc biệt hay không?”. Những câu hỏi như vậy giúp cho mình và Brenda chọn ra những ai phù hợp để làm mối,” Maique nói.

Sau khi nhận được 650 đơn ghi danh, Brenda và Maique dành hết thời gian để chọn lựa và kết đôi mọi người với nhau. Kết quả là có hơn 100 đôi được ghép và chính thức gặp nhau.

“Vì tụi mình phải chắc chắn rằng mọi người ghi danh nghiêm túc, nên tụi mình đều phải chọn lọc lại kỹ càng. Cuối cùng là có 50 bạn được ghép đôi với 50 bạn khác,” Brenda kể. “Ngoài sinh viên nam và nữ thì các bạn thuộc LGBT cũng tham gia.”

Sự thành công ban đầu của Bruin Connection dẫn đến  ý tưởng tạo ra ứng dụng cung cấp dịch vụ này trên điện thoại. Và dịch vụ của hai bạn sinh viên gốc Việt này tạo được sự chú ý của các nhà đầu tư.

“Tuần trước, tụi mình có dịp được gặp gỡ cựu sinh viên của trường thành công trong sự nghiệp và chị ấy có ý định đầu tư vào ứng dụng này. Hiện nay, mọi thứ vẫn còn đang thảo luận, nhưng nếu thành công, cả mình và Maique sẽ thấy rất vui vì tụi mình không ngờ rằng Bruin Connection có thể phát triển và tạo ảnh hưởng đến các bạn sinh viên,” Brenda nói.

Nhưng Bruin Connection không phải là duy nhất đối với cả Brenda và Maique. Cả hai đều có dự định riêng của mình sau khi tốt nghiệp. Brenda chia sẻ, cô sẽ làm việc tại một công ty tài chính ở San Francisco và Maique sẽ tiếp tục học trường y.

“Đối với tụi mình, Bruin Connection là một kỷ niệm trong khoảng thời gian đi học. Tụi mình hy vọng sẽ có người ủng hộ và tiếp tục nó,” Maique cho biết.

Bruin Connection tạo ra một làn gió mới trong cộng đồng sinh viên của trường UCLA, đáp ứng được nhu cầu kết bạn của sinh viên ngày càng tăng cao.

“Mình hiểu cảm giác đó vì mình cũng từng như vậy. Đôi khi bạn cảm thấy cô đơn và lạc lõng khi đi học ở trong trường vì không quen ai, và đôi khi bài vở và công việc cuốn bạn vào quỹ đạo mà bạn nhận ra mình không có thời gian cho bản thân và các mối quan hệ xã hội khác,” Maique chia sẻ. “Và mình nghĩ rằng, ngoài áp lực học tập và nhiều vấn đề khác thì cuộc sống của sinh viên nên có một chút gọi là lãng mạn, để sau này nhìn lại, mình không thấy hối tiếc tuổi trẻ của mình.”

“Ghép đôi không đơn thuần là tạo cơ hội cho các sinh viên hẹn hò mà còn là dịp để kết nối và chia sẻ việc học hành hay những vấn đề trong cuộc sống với nhau. Bạn bè chính là một phần không thể thiếu trong đời sống của mỗi người chúng ta,” Brenda nói.