main billboard

"Chúng ta hãy quên hết chuyện không tốt đẹp trong năm cũ để cùng nhau đón chào một năm mới thật an bình, hạnh phúc và tràn đầy vui tươi.”


GARDEN GROVE, Calif. (NV) - Tối Chủ Nhật, 31 Tháng Giêng, 2016, Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang Nam California họp mặt thường niên tại Diamond Seafood Restaurant, tọa lạc tại 8058 Lampson Ave., Garden Grove.

longxuyen angiang 1
Ban hợp ca trong bài “Ly Rượu Mừng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ban tổ chức cho biết, theo thông lệ hàng năm, gần ngày Tết Nguyên Đán, đồng hương Long Xuyên-An Giang nhiều nơi tề tựu lại để mừng Xuân vui Tết. Đồng thời cũng để chúc mừng nhau được nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn, tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự, và tìm cách dìu dắt, nhắc nhở nhau nơi xứ lạ quê người.

Tại hội trường tổ chức, trên sân khấu, một bàn thờ tổ tiên đầy hoa trái, bánh chưng, bánh tét và bộ lư đồng bóng loáng, phía trên là một băng-rôn với hàng chữ Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang, Nam California, hai bên với hai câu đối “Mừng Xuân sang vạn sự thành công - Chúc Tết đến trăm điều như ý.” Các thành viên nữ trong ban tổ chức thướt tha với những chiếc áo dài màu vàng tươi mát, điểm thêm một đóa hoa hồng trên ngực, ai nấy cũng nở nụ cười để đón tiếp quan khách và đồng hương đến tham dự.

Ông Cao Hữu Tài, thành viên ban tổ chức, cũng là cựu hội trưởng, nên đồng hương của hội hầu hết đều biết ông. Đặc biệt nhất, tánh khôi hài, bình dân và hoạt bát đã khiến đại gia đình đồng hương trong hội rất có nhiều cảm tình với ông.

longxuyen angiang 2
Đoàn lân Thiên Long múa Chúc Mừng Năm Mới đến với mọi người. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Hôm nay, chúng ta quay quần bên nhau để cùng tống cựu nghinh tân. Ngày mai là ngày đưa Ông Táo về trời rồi quý vị ơi. Vậy thì trong ngày hôm nay, quý vị nào còn ray rứt trong bầu tâm sự thì cứ trút hết ra đi để nhờ Ông Táo về trời tâu lại với Ngọc Hoàng. Chúng ta hãy quên hết chuyện không tốt đẹp trong năm cũ để cùng nhau đón chào một năm mới thật an bình, hạnh phúc và tràn đầy vui tươi.” Ông Cao Hữu Tài vui vẻ nói.

Ông nói thêm, “Dân Long Xuyên của chúng tôi rất hiền hòa và hiếu khách. Hôm nay là ngày vui, vì vậy có những điều gì mà anh em chúng tôi trong ban tổ chức không làm vừa lòng quý vị, xin bỏ qua cho. Và nếu ai không phải là bà con đồng hương trong đại gia đình Long Xuyên-An Giang thì quý vị là những quý khách trong buổi tiệc hôm nay, chúng tôi vô cùng trân trọng và quý mến quý vị.”

Sau đó, ông Tài giới thiệu thành phần quan khách và thân hữu đến tham dự. Rồi đến năm con lân của Đoàn lân Thiên Long múa chào mừng mọi người.

Sau nghi thức khai mạc, ông Bùi Văn Liêm, trưởng ban tổ chức hân hoan chào mừng quý vị quan khách và đồng hương. Kế tiếp, ông Lưu Sĩ Trí, hội trưởng cũng có đôi lời chào mừng và chúc Tết đến mọi người.

longxuyen angiang 3
TNS Janet Nguyễn trao bằng tưởng lục của Thương Viện cho ông Lưu Sĩ Trí. (bìa trái) ông Cao Hữu Tài. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Thật là một vinh dự và rất vui mừng, ban tổ chức được đón tiếp quý vị ngày hôm nay. Sự hiện diện đông đủ đã nói lên tình quý mến của quý vị dành cho ban tổ chức, cũng như tình thương mến đặc biệt mà quý vị đã dành cho Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang trong nhiều năm qua. Xin chân thành cảm tạ quý vị đã bỏ rất nhiều thì giờ quý báu đến với chúng tôi để mừng Xuân vui Tết và chúc thọ cho quý vị cao niên trong tinh thần kính lão đắc thọ.” Vị hội trưởng nói.

Ông nói tiếp, “Để tỏ lòng kính yêu người lớn tuổi, để ngày họp mặt mang nhiều ý nghĩa và vui tươi. Nhằm mục đích vấn an, chúc thọ ông bà, cha mẹ, cũng là ngày để con cháu tỏ lòng biết ơn công sanh thành, dưỡng dục, chúng con xin được tặng quà cho 24 vị cao niên nhất trong buổi tiệc hôm nay, gồm có một giỏ quà có bánh tét, bánh chưng, chả lụa, bò viên... cộng thêm một bao lì xì màu đỏ, và một vé số với giải trúng một ounce vàng ròng 9999, trị giá $ 1100 và $ 700 tiền mặt. Chúng tôi ước mong quý vị có một đêm thật vui, thật hạnh phúc và nhiều mai mắn.”

Sau đó, ban tổ chức cho mọi người biết, nhiệm kỳ của ban chấp hành Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang đến hôm nay là đã hết hạn, và sẽ bầu lại ban chấp hành mới. Tuy nhiên, qua sự tham khảo của những vị chức sắc và quý vị cao niên trong hội nhận thấy rằng, không ai có thể làm hội trưởng mà tốt bằng ông Lưu Sĩ Trí, và nhất là phu nhân của ông, biệt danh Chị Hai rất tốt với đồng hương. Vì thế, rất nhiều người đã đồng ý xin ông Lưu Sĩ Trí lưu nhiệm lại với chức vụ hội trưởng thêm bốn năm nữa.

Ni trưởng Thích Như Hòa, viện chủ chùa Dược Sư, Garden Grove và phái đoàn cùng chúc Tết mọi người.

longxuyen angiang 4
Đông đảo đồng hương đến tham dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Chúng tôi, Ni trưởng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Ni Bộ Bắc Tông tại hải ngoại cùng ban điều hành Gia Đình Phật Tử Chánh Pháp chùa Dược Sư, thành thật cám ơn ông bà hội trưởng đã tạo cơ hội cho chúng tôi mỗi năm được gặp đồng hương tỉnh An Giang. Chúc cho quý vị bước sang Xuân Bính Thân vạn sự được kiết tường. Nhân đây, chúc tôi cũng xin kính chúc các cấp chánh quyền và đồng hương bước sang năm mới phước lộc thọ miên trường.” Ni sư trưởng nói.

Sau đó, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn có đôi lời với bà con và thân hữu Long Xuyên-An Giang và lời chúc tết của bà.

“Kính thưa quý vị trưởng thượng, quý quan khách và đồng hương An Giang. Hôm nay, tôi rất hân hạnh đến tham dự tiệc Tất Niên của Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang. Tôi được biết mỗi năm hội đều có tổ chức buổi họp mặt này để đồng hương có cơ hội gặp gỡ, mừng Xuân, vui Tết và cũng để cho thế hệ trẻ được biết về quê hương Long Xuyên-An Giang có nhiều vựa lúa và nhiều vị anh hùng, nhân tài có công mở mang bờ cõi. Hôm nay, quý vị đến tham dự đông đảo đã nói lên sự đoàn kết trong tình đồng hương, và đó cũng là sức mạnh của cộng đồng người Việt của chúng ta. Nhân dịp Tết đến, tôi xin chúc quý vị an khang thịnh vượng và vạn sự như ý.” Thượng nghị sĩ nói.

Sau đó, bà trao bằng tưởng lục của Thượng Viện cho ban tổ chức.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ và phu nhân là bà Chánh Án Cheri Phạm cũng đến tham dự buổi Tất Niên này.

longxuyen angiang 5
Lễ mừng tuổi thọ và tặng quà cho các vị cao niên. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Cũng như bao nhiêu tiền nhân trước đây đã ngự trị tại một vùng đất địa linh nhân kiệt này, quý vị ngày nay đã mang theo tinh thần người dân Long Xuyên đến hòa nhập vào môi trường của cộng đồng người Việt tại đây, và làm cho quận Cam ngày càng phong phú và giàu có trên nhiều mặt: Xã hội, văn hóa, kinh tế, giáo dục và tôn giáo,” giám sát viên nói.

Ông nói thêm, “Long Xuyên là một vùng đất trù phú miền Nam, là vựa lúa nằm sát cạnh đồng bằng sông Cửu Long, cũng là trung tâm phát triển của Phật Giáo Hòa Hảo. Về phương diện giáo dục đã nổi danh với trường trung học Thoại Ngọc Hầu. Người dân Long Xuyên, trải qua bao nhiêu thời đại đều lấy, ‘trung, hiếu, tiết, nghĩa’ và ‘lá lành đùm lá rách’ làm đạo lý. Sau thời gian khai khẩn hoàn tất, cuộc di dân ổn định, người dân Long Xuyên rộng lượng, phóng khoáng, trọng nhân nghĩa và có tính bao dung nhất.”

Sau đó, bà chánh án cũng ngỏ lời chúc Tết với ban tổ chức và mọi người.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với sự điều hợp của hai MC Nhất Phương và Ngọc Mai.

Ban hợp ca của Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang phối hợp với ban Lê Hồng Quang và thân hữu đồng ca hai bài “Giòng An Giang” của Anh Việt Thu và “Ly Rượu Mừng” của Phạm Đình Chương, để mở đầu cho chương trình văn nghệ.

Một chương trình văn nghệ qua nhiều bài hát hàm ý đón chào Xuân nơi đất khách, với sự đóng góp của nhiều giọng hát rất đặc biệt của đồng hương Long Xuyên-An Giang đến từ hai miền Nam và Bắc của California, và thân hữu.

Xen kẽ chương trình văn nghệ có phần tặng quà cho các vị cao niên, lì xì cho các em cháu nhỏ, và phần xổ số.