main billboard

"Hàng năm chúng tôi tổ chức tiệc tất niên, tạo cơ hội để các niên trưởng và các anh em Gia Đình Mũ Đỏ có dịp hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm oai hùng một thời,"


WESTMINSTER, California (NV) - Gia Ðình Mũ Ðỏ Orange County và Vùng Phụ Cận chuẩn bị tổ chức tiệc tất niên, từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều Thứ Bảy, 16 Tháng Giêng, 2016, tại Paracel Seafood Restaurant, 15583 Brookhurst St., Westminster, CA 92683.

gd mudo namcali 1
Ông Hùng Nguyễn (giữa), hội trưởng Gia Đình Mũ Đỏ,cùng các chiến hữu hát trong tiệc tất niên năm 2013 tại Paracel Seafood Restaurant. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

"Hàng năm chúng tôi tổ chức tiệc tất niên, tạo cơ hội để các niên trưởng và các anh em Gia Đình Mũ Đỏ có dịp hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm oai hùng một thời," ông Triệu Nguyễn, cựu thiếu tá Tiểu Đoàn 1 Nhảy Dù, trưởng ban tổ chức, nói với nhật báo Người Việt.

"Mỗi năm có khoảng 200 đến 250 người từ khắp nơi về tham dự," ông nói thêm.

Ông Triệu từng là chỉ huy trưởng bộ chỉ huy tổng hành dinh của Sư Đoàn Nhảy Dù. Ông cho biết từng tham dự và bị thương tại chiến trường Hạ Lào, chiến dịch Lam Sơn 719 năm 1971. Ông qua Mỹ năm 1992, diện HO 11.

Nói về buổi hội ngộ, ông Hùng Nguyễn, hội trưởng Gia Ðình Mũ Ðỏ Orange County và Vùng Phụ Cận, cho biết: "Chúng tôi không rõ là các niên trưởng cấp bậc cao sẽ gồm những ai về tham dự năm nay. Tuy nhiên, tại địa phương Orange County, cựu Đại Tá Nguyễn Phẩm Bường đã nhận lời tham dự.

Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh cho biết hội sẽ tham dự.

"Lúc nào hội chúng tôi cũng ủng hộ các sinh hoạt của các đơn vị bạn, trong tinh thần huynh đệ chi binh. Nhất là ông hội trưởng Gia Đình Mũ Đỏ, từng tích cực giúp chúng tôi trong các Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, cả phần điều khiển phần nghi lễ chào Quân Quốc Kỳ, lẫn phần kêu gọi thiện nguyện viên qua V247," bà hội trưởng nhắc nhở sự đóng góp của Gia Đình Mũ Đỏ.

Về chương trình văn nghệ, ông Hùng cho biết sẽ gồm các tiếng hát và các thân hữu trình diễn trong tinh thần "cây nhà lá vườn."

gd mudo namcali 2
Ban hợp ca Gia Đình Mũ Đỏ Nam Cali và vùng phụ cận. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Bác Sĩ Kiều Quang Chẩn, một cựu y sĩ, từng phục vụ Tiểu Doàn 1 Nhảy Dù, chia sẻ: "Tôi còn nhớ, tôi tham gia đơn vị Nhảy Dù ngay sau khi tốt nghiệp Đại Học Y Khoa Sài Gòn. Sau khi Hiệp Định Paris được ký kết vào năm 72, tôi được đưa về Bệnh Viện Cộng Hòa để học thêm về thuốc mê, nhưng sau sáu tháng, lại được biệt phái ra đơn vị."

"Tôi phục vụ tại bệnh viện Đỗ Vinh, chỉ cách trụ sở DAO Hoa Kỳ có một cái hàng rào, nên ngày 30 Tháng Tư, tôi và nhà tôi (bác sĩ Quỳnh Kiều) khi ấy mới là sinh viên y khoa sắp ra trường, cùng nhân viên DAO di tản qua đảo Guam tị nạn," bác sĩ Chẩn kể.

Bác Sĩ Quỳnh Kiều góp ý, cho biết: "Để chuẩn bị phần văn nghệ cho ngày tất niên, chị em chúng tôi đang tập hát bài 'Xuân Đã Về'."

Một bác sĩ khác của Tiểu Đoàn 1 Nhảy Dù là Bác Sĩ Phạm Gia Cổn, tâm sự: "Chúng tôi lúc nào cũng muốn tham dự để gặp lại các chiến hữu. Rất tiếc năm nay, tôi phải đi Washington DC để dự đám tang người em vợ, nên không thể về kịp."

"Tôi nhớ mãi kỷ niệm Giáng Sinh năm 1972. Tiểu Đoàn 1 Nhảy Dù vừa vinh quang tái chiếm cổ thành Quảng Trị. Chúng tôi mừng Giáng Sinh ở nhà thờ La Vang, vừa được chiếm lại. Linh Mục tuyên úy đem rượu lễ để cùng chúng tôi ăn mừng chiến thắng," bác sĩ Cổn kể với giọng xúc động.

Năm 2013, Gia Đình Mũ Đỏ hân hạnh đón tiếp Ðại Tá Nguyễn Thọ Lập, xuất thân khóa 5 Hoàng Diệu, Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Ông được cựu Trung Tá Nhảy Dù Phạm Đình Cung, ban tổ chức, khi ấy giới thiệu là "một sĩ quan kỳ cựu nhất của binh chủng Nhảy Dù, lần đầu tiên tham dự với các cựu quân nhân của binh chủng oai hùng này tại Orange County."

Mọi chi tiết về buổi tiệc tất niên của Gia Đình Mũ Đỏ, xin liên lạc ban tổ chức (714) 548-1040 hay (714) 548-5636.