main billboard

Cô Minh Đặng được bạn bè gọi là một “chiến sĩ thật sự” trong chiến dịch chống buôn người, và từng đi nhiều nơi ở Hoa Kỳ để kể những câu chuyện của bản thân cô liên quan đến vấn đề hành hạ trẻ em và nô lệ tình dục.


WASHINGTON, DC (NV) - Cô Minh Đặng vừa được Tổng Thống Barack Obama bổ nhiệm vào Hội Đồng Cố Vấn Chống Nạn Buôn Người hôm Thứ Tư, thông cáo báo chí của Tòa Bạch Ốc cho biết.

minh dang
Cô Minh Đặng. (Hình chụp qua màn hình TV)

Cô Minh Đặng hiện là Team Manager của Linde Group, Inc., có văn phòng ở Emeryville, miền Bắc California, kể từ năm 2014, theo Tòa Bạch Ốc.

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến Linde Group, Inc., để lại lời nhắn, nhưng không thấy cô gọi lại.

Kể từ năm 2010, cô Minh là một cố vấn độc lập, giúp huấn luyện cho các tổ chức bất vụ lợi giúp đỡ nạn nhân các vụ bạo hành trẻ em và buôn người.

Cô từng làm việc cho Trung Tâm Phục Vụ Công Chúng của đại học UC Berkeley trong vai trò quản trị chương trình từ năm 2005 đến năm 2011.

Theo womanspace.org, một trang web chống tệ nạn buôn người, cô Minh Đặng từng là giám đốc điều hành “Don't Sell Bodies” (DSB), một tổ chức chống buôn người do bà Jada Pinkett Smith sáng lập.

Trong thời gian làm việc với DSB, cô Minh giúp phát động chương trình “US Senate Caucus to End Human Trafficking” với Thượng Nghị Sĩ Rob Portman (Cộng Hòa-Ohio) và Richard Blumenthal (Dân Chủ-Connecticut).

Hồi Tháng Năm, 2013, cô là một trong 15 phụ nữ người Mỹ gốc Châu Á-Thái Bình Dương được vinh danh tại Tòa Bạch Ốc nhờ những cố gắng trong việc ngăn chặn nạn buôn người.

Cô Minh Đặng được bạn bè gọi là một “chiến sĩ thật sự” trong chiến dịch chống buôn người, và từng đi nhiều nơi ở Hoa Kỳ để kể những câu chuyện của bản thân cô liên quan đến vấn đề hành hạ trẻ em và nô lệ tình dục.

Câu chuyện của cô được mọi người biết tới lần đầu tiên năm 2010, khi đài truyền hình MSNBC cho chiếu phim tài liệu “Sex Slaves in America: Minh's Story.”

Phim được chiếu ba năm sau khi cô Minh Đặng trốn thoát khỏi cha mẹ, những người đáng lẽ phải bảo vệ cô, nhưng họ lại hành hạ cô và bắt cô bán dâm lúc 10 tuổi.

Cô Minh Đặng tốt nghiệp cử nhân ngành xã hội và cao học ngành “social welfare” đại học UC Berkeley.

Tháng Ba, 2014, cô được Hiệp Hội Cựu Sinh Viên California vinh danh và trao giải “Mark Bingham Award for Excellence in Achievement by a Young Alumna.”

Trung Tâm Phục Vụ Công Chúng của đại học UC Berkeley cũng thiết lập một học bổng nhân quyền mang tên cô, để vinh danh cuộc đời cô, cũng như tạo ra phong trào chống buôn người tại các đại học. (Đ.D.)