main billboard

“Người Việt tị nạn chúng ta qua tới xứ này, cũng nhờ cộng đồng người Mỹ giúp đỡ quá nhiều. Ngày nay cộng đồng người Việt chúng ta đã lớn mạnh, mình cũng nên tạo điều kiện để giúp đỡ lại những người thiếu may mắn khác.”


WESTMINSTER, California (NV) - Cộng Ðồng Việt Nam Nam California vừa tổ chức một “Bữa Cơm Tình Thương” lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật, 29 Tháng Mười Một, tại công viên Westminster, với hơn 100 người vô gia cư tham dự.

Các thiện nguyện viên của Nhóm Tình Thương, một hội đoàn hợp tác rất chặt chẽ với Cộng Ðồng Việt Nam Nam California trong các công việc từ thiện, đã đến thật sớm để giăng lều bạt, sắp đặt ghế ngồi tiếp đón những người đến dự bữa cơm.

cdvn namcali buacom 1
Ðông đảo người vô gia cư và kém may mắn đến tham dự “Bữa Cơm Tình Thương.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Theo ông Phan Văn Chính, phó chủ tịch Hội Ðồng Giám Sát Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, cho biết, đây là lần thứ bảy, cộng đồng tổ chức bữa cơm tình thương. Năm lần trước ở công viên Garden Grove, còn đây là lần thứ hai tại công viên Westsminster.

Ông chia sẻ thêm: “Người Việt tị nạn chúng ta qua tới xứ này, cũng nhờ cộng đồng người Mỹ giúp đỡ quá nhiều. Ngày nay cộng đồng người Việt chúng ta đã lớn mạnh, mình cũng nên tạo điều kiện để giúp đỡ lại những người thiếu may mắn khác.”

Nhân mùa Lễ Tạ Ơn năm nay, Cộng Ðồng Việt Nam Nam California cũng đã hợp tác với nhiều đoàn thể khác như với Hội Thương Gia Việt Mỹ, cùng với các gia đình thiện nguyện, nhất là Nhóm Tình Thương, do cô Kim Anh chủ xướng, lần này tự nấu nướng nhiều món ăn tại nhà, mang đến để mời những người vô gia cư một bữa cơm nhằm xoa dịu bớt những khó khăn của họ.

Cũng có một số quà như quần áo ấm, mền, túi ngủ, nón trùm đầu, được phát ra cho những người kém may mắn đến dự bữa cơm, giúp họ phần nào chống đỡ với cái lạnh trong mùa Ðông đang tới.

Cô Kim Anh, trưởng Nhóm Tình Thương, cho biết đây là lần thứ tư kết hợp với cộng đồng để tổ chức bữa cơm tình thương, với sự giúp đỡ của rất nhiều người, trong gia đình cũng như thân hữu, đã cố gắng nấu những món ăn thật ngon mang tới đây. Cô cũng cho biết, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn có gởi đến hơn 20 con gà tây đến bà con.

Ban tổ chức giới thiệu Nhóm Tình Thương và các cá nhân, hội đoàn đã giúp đỡ cho bữa cơm, và mời họ đứng lên để chào ra mắt bà con.

Kỹ sư Trương Ngãi Vinh, chủ tịch Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, cho biết dự kiến là mỗi hai tháng sẽ tổ chức một bữa cơm như thế này, nhưng vì hiện nay và sắp tới có nhiều công việc như tổ chức hội chợ Tết và nhiều việc khác quá bận rộn nên có phần giảm bớt lại.

cdvn namcali buacom 2
Một số thành viên ban tổ chức “Bữa Cơm Tình Thương.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông cũng cho biết thêm, ban tổ chức đã có các tình nguyện viên đi đến các nơi để phát những thông tin mời những người kém may mắn, đến những nơi có nhiều người vô gia cư, hoặc đến những nhà thờ Tin Lành, thông báo cho những người vô gia cư gốc Mỹ, Hispanic cho họ biết mà đến.

Nhân đây ông cũng ngỏ lời cảm ơn các cơ quan truyền thông đã giúp đỡ phổ biến thông tin này trong cộng đồng trong những ngày qua. Ông hy vọng rằng trong dịp tổ chức hội chợ Tết sắp tới tại Mile Square Regional Park ở Fountain Valley, một bữa cơm như thế này với quy mô lớn hơn sẽ được tổ chức.

Việc chuẩn bị đã xong, ban tổ chức mời mọi người tham gia. Những khay đầy ắp những thức ăn nóng hổi, ngon lành, hấp dẫn, được đưa đến gồm có các món ăn truyền thống của Việt Nam như cơm chiên, chả giò, gà ragout, gà nướng, súp măng cua, mì xào, cháo gà, bò kho, rau tươi và còn có nồi chè thập cẩm thật lớn và cả trái cây tráng miệng.

Mọi người vui vẻ theo thứ tự đến lấy món ăn, có cả những người Mỹ, Hispanic, người già ngồi xe lăn và trẻ em. Sau khi mọi người nhận được đầy đủ thức ăn, ban tổ chức cũng mời những người còn lại ăn chung với họ để cùng nhau chia sẻ, chan hòa trong cuộc sống với những người bất hạnh, giúp họ cảm thấy bớt cô đơn hơn.

Bác Tuyên, cư dân Santa Ana, đi xe bus, chuyển hai trạm mới tới từ lúc sớm. Bác nói một cách chân tình là thức ăn ở đây nấu ngon hơn nhà hàng và rất cảm ơn ban tổ chức đã cho bác một bữa cơm ngon miệng.

Còn Bác Mười, cư dân Garden Grove, nói nhờ có nghe radio mới biết mà đến đây bằng xe đạp, và nhờ như thế này bác mới có dịp gặp gỡ vui vẻ trò chuyện với nhiều người già cùng cảnh ngộ.

Trong khi thưởng thức những món ăn ngon lành, mọi người được nghe một chương trình âm nhạc do Câu Lạc Bộ Âm Nhạc Tình Vô Biên Giới hát, phục vụ những bài hát ngọt ngào tình cảm, làm tăng thêm hương vị cho cuộc sống, bớt đi nỗi cô đơn.

Nhân dịp này, Cộng Ðồng Việt Nam Nam California cũng kêu gọi sự yểm trợ giúp sức từ nhiều nguồn khác nhau trong xã hội, mọi người có thể ủng hộ bằng nhiều cách, từ nhân lực, tài lực, đến các thứ khác như quần áo, chăn mền,... để cùng nhau xoa dịu bớt phần nào những bất hạnh trong cuộc sống.

Mọi đóng góp xin liên lạc Cộng Ðồng Việt Nam Nam California qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., hoặc vào trang mạng www.vncsc.org, hoặc điện thoại (808) 404-6616.