main billboard

"Lần đầu tiên với sự tranh tài vô cùng hứng thú với 20 đội tuyển tham dự, chúng tôi muốn tạo cơ hội phát triển phong trào túc cầu trong cộng đồng người Việt tại Orange County, nói riêng, và hải ngoại, nói chung,"


WESTMINSTER, California (NV) - Dạ tiệc và văn nghệ trao giải túc cầu Thanksgiving 2015, tưng bừng diễn ra lúc 6 giờ chiều hôm Chủ Nhật, 29 Tháng 11, do Hội Túc Cầu Nam Cali tổ chức tại Seafood Palace Restaurant, Westminster, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đồng thời để gây quỹ tương trợ cựu tuyển thủ VNCH và tưởng niệm Thủ Môn Phạm Văn Rạng kỳ 7.

tuccau namcali 1"Bầu Lâm" (bìa phải) cùng các cầu thủ đội Ocean Blue nhận giải. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

"Lần đầu tiên với sự tranh tài vô cùng hứng thú với 20 đội tuyển tham dự, chúng tôi muốn tạo cơ hội phát triển phong trào túc cầu trong cộng đồng người Việt tại Orange County, nói riêng, và hải ngoại, nói chung," ông Quang Giang, hội trưởng Hội Túc Cầu Nam Cali, tuyên bố.

"Trong trận chung kết, đội Picasso thắng đội V-Tech 4-0, đem chiến thắng về cho đội giải Trung Niên Toàn Quốc," ông tuyên bố giữa tiếng reo hò của các cầu thủ tại nhà hàng.

MC Trần Quốc Bảo mời ông Võ Thành Sơn, cố vấn của hội, cùng ông hội trưởng trao ba cúp danh dự cho đại diện các đội thắng giải quán quân.

Đội Trẻ Ocean Blue đoạt giải Thanh Niên (Open Division), đội Picasso giải Trung Niên Toàn Quốc (38 Division) và đội Ngôi Sao Sài Gòn đoạt giải Lão Tướng (50 Division).

Giải Thanh Niên gồm các đội V102 San Jose; Pomona-CA, DD-VS-United, Nha Trang- Oregon, miền Tây-San Jose và Ocean Blue-California.

Giải Trung Niên với 10 đội tham dự được chia ra làm hai bảng. Bảng A gồm các đội: Arizona VN-Arizona, Golden West-CA, Houston-Texas, V40-San Jose, Picasso-CA; và Bảng B với các đội: Tao Đàn-San Jose, Bolsa Galaxy-CA, Hùng Vương-San Diego, Dallas United-Texas, B5 V-Tech-CA.

tuccau namcali 2Ông Võ Thành Sơn (trái) và các nhà bảo trợ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Giải lão tướng trên 50 chỉ có bốn đội tham dự, gồm các đội: Ngôi Sao Sài Gòn, Korea Glendale, Colombus-Ohio và Hùng Vương, San Diego.

Ông Trương Văn Phát, 80 tuổi, cựu cầu thủ đội Quan Thuế VNCH, được  Ban tổ chức mời trao giải Lão Tướng 50 Division.

Kế đến là phần xướng danh và tri ân các nhà bảo trợ, các nghệ sĩ và các mạnh thường quân luôn yểm trợ sinh hoạt của hội túc cầu. Trong đó, ban tổ chức nêu tên nhà hàng Picasso, công ty thực phẩm Tây Hồ, Cà phê Thảo,v. v...; các nghệ sĩ, như Quốc Anh, Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan, Tiến Dũng, Phương Linh,Thiên Kim Anh, Miki Vy, Ngọc Trân, Ngô Khải Anh, Ánh Liên.

Đặc biệt các cầu thủ hiện diện đều biết đến "Nguyên Nhỏ" mang áo số 10 của đội Picasso, "đứng hàng tiền đạo rất giỏi," hay "bầu Lâm," tức Lâm Nguyễn, chủ nhân Picasso Restaurant, luôn hào phóng yểm trợ cho hội.

tuccau namcali 3Từ trái, hội trưởng Quang Giang, các đại diện các đội tuyển tham dự, và ông Võ Thành Sơn. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông Mai Thy Thế, 46 tuổi, cư dân Anaheim, qua Mỹ năm 1991, là đội trưởng của hội Nam Cali, cho biết: "Tôi là nhà dìu dắt (coach). Chúng tôi chỉ mong tuổi trẻ cũng sẽ được truyền thống của các cựu tuyển thủ VNCH."

Anh Long Nguyễn, 38 tuổi, cư dân Garden Grove, vui vẻ nói về kinh nghiệm đá banh: "Tôi đá banh ở Việt Nam từ khi 14 tuổi. Sang Mỹ, lo cuộc sống nên chỉ tập đá ba lần trong một tuần. Tuy nhiên, trước khi tranh giải, chúng tôi dợt cả năm ngày một tuần. Hy vọng được các em trẻ tham gia nhiều thì mình có thể làm sống lại phong trào đá banh, lành mạnh cho giới trẻ.

Ông Hoàng Dung, 65 tuổi, cho biết ông mê đá banh từ nhỏ, bây giờ cũng vẫn còn tiếp tục.

Chương trình được xen kẽ các tiết mục văn nghệ vui nhộn với rất nhiều ca sĩ và kết thúc bằng buổi dạ vũ.

Để gây quỹ, cô Mon Đinh, ban tiếp tân, cho biết: "Chúng tôi bán áo thun kỷ niệm với giá $20/cái. Ai trúng sẽ được $100 tiền mặt."

tuccau namcali 4Ca sĩ Phương Linh (trái) duyên dáng trong phần văn nghệ, cùng nghệ sĩ Luân Vũ đệm đàn. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Thêm vào đó, còn có bốn thưởng giá trị do một mạnh thường quân tặng, gồm một TV màn ảnh lớn hiệu Samsung và túi xách hàng hiệu cho phụ nữ.

Trước đó, hội trưởng Quang Giang, 55 tuổi, cho biết hội thành lập được hai năm ở Nam California và "vui nhất cho chúng tôi là có thể chơi ở ba sân của Mile Square Park, Fountain Valley, nhờ sự giúp đỡ của Nghị Viên Michael Võ."

"Chúng tôi có 10 đội, khoảng 300 hội viên. Mỗi năm chúng tôi chỉ tổ chức tranh giải mùa Xuân và mùa Thu. Lý do vì chúng tôi chỉ được sử dụng sân trong khoảng thời gian đó. Bởi thế, chúng tôi tổ chức các trận đấu giao hữu với các đội khác, thuộc đủ sắc dân, như Đại Hàn, Trung Hoa, hay các đội ở Las Vegas, hay ở Âu Châu," ông nói thêm với nhật báo Người Việt.

Về cảm tưởng khi xem các đội tranh tài, ông Quang cho biết: "Thủ môn Tâm cứu một đường banh phạt đền, giúp đội lão tướng Ngôi Sao Sài Gòn chiếm cúp vô địch 50 Division."

Một người khác trong ban tổ chức là ông Võ Thành Sơn, cố vấn của hội, cho biết: "Đây là một sinh hoạt thể thao truyền thống trong cộng đồng Việt hải ngoại mang ý nghĩa tích cực trong tinh thần biết ơn và vinh danh những cựu tuyển thủ tài ba đã làm rạng danh nền túc cầu VNCH, đồng thời xây dựng phong trào túc cầu lành mạnh cho những thế hệ tiếp theo."

Ông Tim Nguyễn, cựu hội trưởng, góp ý: "Chúng tôi rất hãnh diện là một hội bất vụ lợi, sinh hoạt có tổ chức, với mục đích phát triển bộ môn túc cầu trong giới trẻ hải ngoại để tiếp tục di sản của các cựu cầu thủ VNCH khi xưa."