main billboard

"Chúng tôi cũng dặn những người vô gia cư, nếu ai trong số họ chưa biết thông tin thì cùng rủ nhau đến. Chúng tôi chào đón người vô gia cư không chỉ Việt Nam, mà các sắc dân khác tham dự,”


WESTMINSTER, California (NV) - Cộng Đồng Việt Nam Nam California sẽ tổ chức “Bữa Cơm Tình Thương” hoàn toàn miễn phí lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật, 29 Tháng Mười Một, tại Westminster Park, 14402 Magnolia St., Westminster, CA 92683 (góc Magnolia và Hazard).

buacom vogiacuMọi người cùng ăn bữa ăn nóng trong “Bữa Cơm Tình Thương” tổ chức ngày 30 Tháng Tư, 2015. (Hình: Nguyễn Văn Hòa cung cấp)

Ông Nguyễn Văn Hòa, chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Việt Nam Nam California, cho biết: “Nhân kịp Lễ Tạ Ơn, chúng tôi cùng với sự hỗ trợ của Nhóm Tình Thương tổ chức một bữa cơm ấm cúng và phát quần áo ấm cho những người vô gia cư trong Little Saigon, nhằm xoa dịu những khó khăn của những người kém may mắn trong cộng đồng. Đây là lần thứ tư chúng tôi có ‘Bữa Cơm Tình Thương’ vào dịp Lễ Tạ Ơn, nhưng chúng tôi từng có nhiều bữa cơm tương tự, như vào dịp 30 Tháng Tư vừa rồi.”

Chia sẻ về cách để tập hợp người vô gia cư biết đến bữa cơm và nhận quần áo ấm, ông Hòa nói: “Từ nhiều ngày nay các tình nguyện viên đi khắp nơi để phát ‘flyer’ mời gọi những người kém may mắn tới. Chúng tôi đến những nơi người vô gia cư tụ tập để thông báo cho họ biết, hay tới các chỗ phát cơm ở Santa Ana, hay tới các nhà thờ Tin Lành để thông báo cho người vô gia cư gốc Mỹ, Mexico...”

“Cái khó là những người ở khu Santa Ana Civic Center, Santa Ana, không có phương tiện di chuyển, nên dự kiến tình nguyện viên dùng xe để đón người vô gia cư khu vực này đến tham dự. Chúng tôi cũng dặn những người vô gia cư, nếu ai trong số họ chưa biết thông tin thì cùng rủ nhau đến. Chúng tôi chào đón người vô gia cư không chỉ Việt Nam, mà các sắc dân khác tham dự,” ông Hòa cho biết thêm.

Ông Phan Văn Chính, phó chủ tịch Hội Đồng Giám Sát của cộng đồng, cho hay: “Chúng tôi cố gắng làm tốt mọi thứ, từ nấu thức ăn thật ngon đến quần áo ấm thật nhiều loại để mọi người đến tham dự đều có quà. Chúng tôi muốn chia ngọt, sẻ bùi cuộc sống kém may mắn với họ và mong muốn người vô gia cư có sự an ủi trong mùa lễ này.”

“Thức ăn trong ‘Bữa Cơm Tình Thương’ chủ yếu là những thực phẩm truyền thống của người Việt và hoàn toàn là thức ăn nóng như món gà ragout, súp măng cua, cơm chiên, mì xào, bò kho, chả giò, bánh mì thịt, món spaghetti... Tất cả đều do các tình nguyện viên tự nguyện nấu nướng và đóng góp,” ông Chính nói.

Ông Chính cũng nói thêm: “Trong bữa cơm này, người đến tham dự còn được phát những phần quà gồm chăn mền, quần áo ấm, găng tay, vớ, nón trùm đầu chống lạnh... để giúp người vô gia cư giữ ấm trong mùa đông.”

Ông Nguyễn Văn Hòa cho hay: “Dự tính có khoảng 50 đến 70 người vô gia cư tham dự, trong đó người Việt chiếm một nửa, còn lại là người bản xứ và người Hispanic. Chúng tôi cũng hân hạnh mời quý vị hảo tâm và đồng hương cùng đến tham dự với những anh chị em nghèo khó, cơ hàn và vô gia cư.”

Các mạnh thường quân, nếu muốn đóng góp và hỗ trợ, có thể liên lạc Cộng Đồng Việt Nam Nam California qua số điện thoại (800) 404-6616