main billboard

Tuy nhiên tôi vẫn vui và vững tâm, vì mục tiêu duy trì nét văn hóa dân tộc, luôn được các anh em học viên quan tâm.


GARDEN GROVE, California (NV) – Đại gia đình Thân Hữu Việt Ảnh sẽ tổ chức buổi tiệc hội ngộ, ra mắt sách ảnh mới "Artistic Photography," gồm 240 bức ảnh chọn lọc, để vinh danh tác giả, nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, sáng lập viên Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật, lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật, 22 Tháng Mười Một, tại Grand Garden Restaurant, 8894 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683.

nhiepanh vietanh 1Ông Lê Tâm (trái) và Huỳnh Long, đại diện nhóm Thân Hữu Việt Ảnh, tại tòa soạn nhật báo Người Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

"Chúng tôi gồm các anh chị em Thân Hữu Việt Ảnh muốn tổ chức bữa tiệc vinh danh ông, sau khi phối hợp với người con trai trưởng của ông, ấn hành sách ảnh như một món quà tặng, vinh danh và đánh dấu ngày ông chính thức chấm dứt sinh hoạt nhiếp ảnh," Dược Sĩ Nguyễn Thúc Mẫn, thay mặt Thân Hữu Việt Ảnh, viết trong lá thư mời, gởi tòa soạn nhật báo Người Việt.

Nói về người thầy sáng lập Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật, ông Tâm Lê, 56 tuổi, cư ngụ ở Westminster, học viên sinh hoạt sáu năm với hội, cho biết: "Buổi tiệc hội ngộ nhắm vào ba mục đích. Trước hết là để chúng tôi vinh danh sự tận tụy mà thầy đã dành cả đời để hướng dẫn chúng tôi. Thứ hai là để nhân dịp này, ra mắt tập sách ảnh mới, gồm các tác phẩm chọn lọc của thầy. Sau cùng là để trao chi phiếu của Thân Hữu Việt Ảnh đóng góp cho Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH."

"Đây là một việc làm, tiếp tục nói lên tấm lòng biết ơn của chúng tôi với các chiến sĩ VNCH," ông Tâm nói thêm.

Ông Huỳnh Long, một học viên khác, 48 tuổi, cư dân Anaheim, cho biết chương trình bữa tiệc hội ngộ sẽ khai mạc đúng giờ và ban tổ chức sẽ kính tặng 250 sách ảnh mới cho khách tham dự.

nhiepanh vietanh 2
Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, sáng lập viên Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật. (Hình:Ban tổ chức cung cấp)

"Sau nghi lễ khai mạc là lễ vinh danh nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung. Một số học viên sẽ phát biểu cảm tưởng và chia sẻ những kỷ niệm vui buồn với người thầy, trong thời gian sinh hoạt với hội ảnh," ông Long nói.

Ban tổ chức cho biết hai người đẹp hướng dẫn chương trình là MC Kim Oanh và MC Vy Lan.

Về chương trình văn nghệ, ông Tâm cho biết: "Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ như Anh Dũng, Ngọc Hiếu, Connie Kim, Như An, nhạc sĩ Trần Chí Phúc, và một số nghệ sĩ khác."

Ông cũng cho biết hiện nay số người nhận lời tham dự đến gần 300 người, Trong số này, có khoảng 70 khách mời, gồm các đại diện truyền thông, các dân cử gốc Việt tại địa phương và một số nhân sĩ từng sinh hoạt hoặc yểm trợ Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật trong những năm qua.

Đối với nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, kỷ niệm là hình ảnh bạn bè thân thiết, là tổ chức các lớp học, các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng người Việt.

"Từ hồi thành lập hội ảnh, cá nhân tôi có những liên lạc mật thiết với một số bạn hữu trong nhật báo Người Việt, như nhạc sĩ Ngô Mạnh Thu, anh Phạm Quốc Bảo, anh Lê Đình Điểu, anh Đỗ Ngọc Yến," người sáng lập hội ảnh nói.

nhiepanh vietanh 3Một trong những tác phẩm từ sách ảnh mới xuất bản của nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

"Tôi còn nhớ năm 2005, khi hội của chúng tôi ra mắt cuốn sách ảnh đầu tiên, để gây quỹ giúp trẻ em khuyết tật ở Việt Nam qua hội thiện nguyện SAP-VN, ông Đỗ Ngọc Yến, chủ nhiệm sáng lập  nhật báo Người Việt khi ấy, không hề lấy tôi một đồng nào. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho là người khai mạc buổi triển lãm của Việt Ảnh Nghệ Thuật, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt. Nhà báo Đinh Quang Anh Thái làm MC," ông kể.

"Sau bao nhiêu năm sinh hoạt, Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật xuất bản được sáu cuốn sách ảnh chọn lọc, và năm đặc san, nhưng nay vì lý do sức khỏe, tôi phải buộc lòng ngưng hoạt động. Tuy nhiên tôi vẫn vui và vững tâm, vì mục tiêu duy trì nét văn hóa dân tộc, luôn được các anh em học viên quan tâm. Tôi đặc biệt cám ơn giới truyền thông Việt ngữ, trong đó phải kể sự gắn bó với nhật báo Người Việt," ông Trung khẳng định.

Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật do nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung sáng lập, với 12 năm hoạt động, nhiều lần góp phần giúp thương phế binh VNCH, qua Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH.

Ban tổ chức gồm các bạn trẻ, nhắc nhở: "Buổi tiệc sẽ khai mạc đúng 5 giờ 30 chiều."

Mọi chi tiết, xin liên lạc Thân Hữu Việt Ảnh, tại địa chỉ lớp học căn bản nhiếp ảnh và sử dụng Photoshop, mỗi Chủ Nhật, từ 1 đến 5 giờ chiều, 15751 Brookhurst St., Suite #230, Westminster, CA 92683, hay điện thoại Tâm Lê (714) 907-7091, Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..