main billboard

Chính vì thế chúng tôi thuyết phục và họ đã chấp nhận cho chúng tôi triển lãm ở South Coast Plaza Village, với điều kiện là mình phải quảng bá cho cộng đồng người Mỹ biết đến nhiều hơn.”


WESTMINSTER, Calif. (NV) - “40 năm qua, người Việt chúng ta đã hòa vào dòng chính ở nhiều lãnh vực nghệ thuật, văn hóa, thương mại, chính trị... Riêng với nhiếp ảnh thì đây là lần đầu tiên một hội nhiếp ảnh Việt Nam được quảng bá trên 'lãnh địa' của người bản xứ.”

Nhiếp ảnh gia Benjamin Vũ, thành viên sáng lập Hội Bạn Ảnh Việt Nam, hào hứng nói về cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật của Hội Bạn Ảnh Việt Nam (Vietnamese Friends of Photography) sẽ được tổ chức tại phòng triển lãm Orange County Fine Arts trong khu South Coast Plaza Village từ ngày Thứ Bảy, 19 Tháng Chín đến 24 Tháng Mười, 2015.

Nếu chỉ nói “triển lãm ảnh” thì có lẽ cuộc triển lãm nào cũng gần gần giống nhau. Thế nhưng, điều đặc biệt trong dịp “khoe ảnh đẹp” lần này là ở chỗ “đây là lần đầu một hội ảnh Việt Nam triển lãm bên ngoài khu vực Little Saigon.”

anh cua thetranẢnh của tác giả Thể Trần (Hình: Benjamin Vũ cung cấp)


Nhiếp ảnh gia Benjamin Vũ cho biết, “Trước giờ người Mỹ nghĩ rằng người Việt mình chơi ảnh nhưng không thể nào đạt đến trình độ như họ. Nhiều năm trở lại đây, anh em trong Hội Bạn Ảnh Việt Nam đã chứng minh cho họ thấy không riêng gì người Việt Nam, mà người Nam Hàn, người Hoa, người Philippines cũng có những góc nhìn không thua gì người bản xứ. Chính vì thế chúng tôi thuyết phục và họ đã chấp nhận cho chúng tôi triển lãm ở South Coast Plaza Village, với điều kiện là mình phải quảng bá cho cộng đồng người Mỹ biết đến nhiều hơn.”

Cũng trong lý do “giới thiệu được tiếng nói của nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam đến với công chúng thưởng ngoạn người bản xứ” mà chỉ có 20 “tay cầm máy” của Hội Bạn Ảnh Việt Nam được chọn lần này.

“Những người tham gia triển lãm là những người chuyên nghiệp hơn, trình độ nghệ thuật cao hơn, có kiến thức về nghệ thuật, kỹ thuật, có chút tên tuổi trong cộng đồng chứ không phải của người mới chơi ảnh,” anh Benjamin Vũ giải thích.

Ngoài Benjamin Vũ, những người còn lại sẽ mang đến cho người xem những tấm ảnh cỡ lớn với những điểm nhấn độc đáo của riêng mình, đó là Bình Phạm, Đằng Trần, Hiền Nguyễn, Phái Hoàng, Hùng Nguyễn, Julayne Kiều Lưu, Kim Cương Lạc, Lân Phi Nguyễn, Kim Lee, Diane Linh Phương, Ngọc Chánh Nguyễn, Sue Công, Thành Trần, Thể Trần (San Jose), Thọ Nguyễn, Hùng Trần, Tracy Trần, Xuân Võ, và Nam Thái Trân.

“Lần triển lãm này không chỉ là niềm hãnh diện riêng của Hội Bạn Ảnh Việt Nam, mà còn là chung cho những người chơi ảnh nghệ thuật. Tôi thấy vui về điều này, khi tài năng nhiếp ảnh Việt Nam sẽ được trưng bày cho mọi người thấy, rằng chúng ta cũng không thua gì người Mỹ,” thành viên sáng lập Hội Bạn Ảnh Việt Nam chia sẻ.

Cuộc triển lãm được khai mạc vào lúc 11 sáng Thứ Bảy, 19 Tháng Chín, tại phòng triển lãm Orange County Fine Arts trong khu South Coast Plaza Village, 3851 S. Bear St. #B-15, Santa Ana, CA. 92704, điện thoại liên lạc (714) 540-6430.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 24 Tháng Mười, 2015.

Giờ mở cửa: Thứ Hai đến Thứ bảy, từ 10:30 am đến 5:30 pm, Chủ Nhật, từ 11:30 am đến 3:00 pm.