main billboard

“Đây là năm thứ 10, chúng tôi tổ chức chương trình nhằm gây quỹ để tạo học bổng giúp sinh viên nghèo ở Việt Nam có cơ hội được tiếp tục học và trau dồi tiếng Anh. Khi đã giỏi tiếng Anh, các em sẽ tự học hỏi và phát triển kiến thức chuyên môn để có một nghề trong tay nhằm cải thiện cuộc sống.”


WESTMINSTER, California (NV) - Hội Giáo Dục Và Hướng Nghiệp “Education For The Poor” sẽ tổ chức chương trình văn nghệ “Mùa Thu Yêu Thương” với nhiều tiết mục mang nét truyền thống văn hóa Việt Nam, nhằm gây quỹ học bổng, giúp học sinh nghèo ở Việt Nam, vào lúc 6 giờ 30 tối Thứ Sáu, 2 Tháng Mười, tại nhà hàng Seafood Palace, 6731 Westminster Blvd., Westminster, CA 92683.

hoi giaoduc huongnghiepMột lớp tiếng Anh do thiện nguyện viên của “Education For The Poor”
dạy ở Việt Nam. (Hình: Tuệ Phương cung cấp)

Cô Tuệ Phương, đại diện hội, cho biết, “Đây là năm thứ 10, chúng tôi tổ chức chương trình nhằm gây quỹ để tạo học bổng giúp sinh viên nghèo ở Việt Nam có cơ hội được tiếp tục học và trau dồi tiếng Anh. Khi đã giỏi tiếng Anh, các em sẽ tự học hỏi và phát triển kiến thức chuyên môn để có một nghề trong tay nhằm cải thiện cuộc sống.”

Bốn chương trình giúp sinh viên Việt Nam

Theo cô Tuệ Phương, hội chú trọng vào bốn chương trình là gửi thiện nguyện viên về dạy Anh văn, thành lập câu lạc bộ giáo dục, chương trình học bổng, và giúp tài chính mua máy vi tính để sinh viên đến dùng miễn phí.

Cô nhấn mạnh, “Chương trình gửi thiện nguyện viên về dạy Anh văn không chỉ giúp giới trẻ tại quê nhà mà đồng thời giúp giới trẻ Việt Nam tại hải ngoại tìm về cội nguồn, hiểu được thế nào là tình quê hương dân tộc. Các em nhìn thấy những bạn đồng trang lứa không được may mắn như các em, nên biết quý trọng những gì các em có và cố gắng học hành cho thành đạt.”

Chia sẻ về chương trình gửi thiện nguyện viên về dạy Anh văn, anh Võ Đức, hiện đang ở Úc, trước đây là học viên và là thành viên ban điều hành của khóa hè ở Huế, viết thư về hội kể, “Con xin cảm ơn sự nhìn xa trông rộng của hội. Anh văn quả thực là cầu nối cần thiết đưa con ra biển lớn, biết tiếng Anh con dám mơ ước nhiều hơn. Rõ ràng không chỉ trau dồi chuyên môn là đủ, mà cần phải biết thêm ngoại ngữ để hỗ trợ.”

Cũng từ chương trình này, nhiều sinh viên tìm được việc làm với các công ty ngoại quốc. Không những vậy, nhiều sinh viên còn ra ngoại quốc làm việc và tiếp tục học lên. Cũng có sinh viên lấy được học bổng du học.

“Trước khi gửi thiện nguyện viên về Việt Nam, bên cạnh việc huấn luyện về giảng dạy, các em được dặn dò phải sống hòa đồng, dạy tận tâm... Dạy Anh văn tại Việt Nam còn giúp thiện nguyện viên tìm thấy những tình cảm thiêng liêng của quê hương dân tộc mà cuộc sống nơi đây các em không tìm được,” cô Tuệ Phương cho biết khi tuyển chọn thiện nguyện viên.

Hội cũng khuyến khích sinh viên thành lập câu lạc bộ giáo dục. Câu lạc bộ là nơi các sinh viên cùng nhau học tiếng Anh, giúp sinh viên học hỏi cách điều hành, trau dồi tài lãnh đạo và óc tổ chức. Đồng thời, hội cũng giúp sinh viên trau dồi tài ăn nói, cách thuyết phục để khi ra đời có thể thành công. Câu lạc bộ cũng là nơi hỗ trợ sinh viên tiến trên con đường học vấn.

Anh Trần Văn Cả, thuộc câu lạc bộ giáo dục ở giáo xứ Cầu Rầm (Nghệ An), viết thư chia sẻ: “Em đã tham gia câu lạc bộ gần một năm. Đây là một môi trường tốt giúp em cải thiện vốn kiến thức Anh ngữ của mình. Những ngày đầu tham gia em đã được câu lạc bộ hết sức quan tâm và giúp đỡ để em thoát khỏi quá khứ những giờ học tiếng Anh là những giờ bị giam hãm, ép buộc, cực hình...”

Đối với chương trình học bổng của hội, các tu sĩ Phật Giáo và Công Giáo tại Việt Nam sẽ đại diện hội chọn lựa dựa trên gia cảnh và sự hiếu học. Những sinh viên được chọn sẽ được hội giúp cho tới khi tốt nghiệp. Chương trình học bổng đã giúp sinh viên ra trường đủ mọi ngành nghề và tìm được việc làm tốt.

Cô Tuệ Phương cho biết, “Mỗi năm hội gửi từ $16,000 đến $20,000 để trao học bổng. Mỗi suất không nhiều, chỉ $150 nhưng đã giúp được rất nhiều sinh viên nghèo tiếp nhận tri thức.”

“Hằng năm, cứ đến đầu năm học, tôi thật sự vui mừng vì nhận được món quà là một suất học bổng đến từ hội. Món quà này đã giúp rất nhiều cho những sinh viên nghèo như tôi vừa đi học, vừa đi làm thêm để có tiền trang trải học phí và sinh hoạt. Để có được những món quà này, có thể quý vị đã phải thức khuya, dậy sớm, làm việc thêm giờ, san sẻ những đồng lương trợ cấp ít ỏi... để góp vào quỹ giáo dục cho người nghèo. Tôi xin trân trọng cảm ơn,” cựu sinh viên Hoàng Minh Tuất, một người được “Education For The Poor” giúp, viết thư chia sẻ.

Sau cùng là giúp tài chính mua máy vi tính để sinh viên đến dùng miễn phí. Tuy nhiên, cô Tuệ Phương cho biết, vì tài chính hạn hẹp nên hội mới chỉ giúp được một số chỗ như: giáo xứ Thạch Bích tại Hà Nội, giáo xứ Cầu Rầm (Vinh), giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), và giáo xứ Tiếp Võ (Vinh).

Văn nghệ gây quỹ

Theo cô Tuệ Phương, để các chương trình này ngày càng giúp nhiều sinh viên Việt Nam nghèo nhưng hiếu học, hội kêu gọi sự hỗ trợ của đồng hương qua chương trình văn nghệ “Mùa Thu Yêu Thương,” Mong ước của hội là nhận được từ $30,000 đến $40,000 để cấp nhiều học bổng hơn nữa.

Chương trình có sự đóng góp của các nghệ sĩ như Hoàng Liêm, Lilian, Khánh Trân, bé Đức Khang, đặc biệt với sự hỗ trợ của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, cùng hai MC Cao Minh Hưng và Thúy Anh.

Giá vé $30 bao gồm ẩm thực. Mọi chi tiết, đóng góp, bảo trợ hay mua vé, xin gọi (714) 472-3838 hoặc gởi email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Mọi đóng góp, xin viết chi phiếu trả cho “Education For The Poor” và gởi về: Education For The Poor, P.O. Box 1128 Los Alamitos, CA 90720.

Hội Education For The Poor có quy chế bất vụ lợi 501 (c) (3) và những đóng góp được miễn trừ thuế theo luật định. Trang web của hội là www.educationforthepoor.org.

Liên lạc tác giả: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.