main billboard

ICS đã là một hội tham dự hầu hết các cuộc thi ảnh quốc tế đó và đem lại vinh dự cho hội cũng như cộng đồng người Việt, nay ICS đã là một thành viên trong các tổ chức nhiếp ảnh quốc tế này.


WESTMINSTER (NV) - Ba mươi năm trên đường nghệ thuật, Hội Bạn Ảnh Quốc Tế ICS (Image Colleague Society International) tổ chức ngày kỷ niệm 30 năm qua hai sinh hoạt, một cuộc triển lãm ảnh tại nhật báo Người Việt vào sáng 22 Tháng Tám và một dạ tiệc tại nhà hàng Majesty trên đường Edinger tối cùng ngày.


nhiepanh ics 1Các nhiếp ảnh gia trúng giải quốc tế nhận chứng chỉ của Hội Nhiếp Ảnh Đông
Âu từ tay các Đại Diện Tổng Hội Nhiếp Ảnh Quốc Tế và ông Lê Kim Thuận.
(Hình: Nguyên Huy/Người Việt)


Cuộc triển lãm có tất cả 28 bức ảnh khổ lớn trong những khung hình trang trọng. Theo ông Châu Lê trong Ban Tổ Chức, “phần lớn là các tác phẩm đã được giải thưởng quốc tế trong những lần tham dự suốt 30 năm qua.”

Nhìn chung, đối với 28 bức ảnh nghệ thuật quốc tế này, điều đầu tiên mà người đến xem nhận thấy là thiếu vắng hình ảnh người đẹp mà các cuộc triển lãm ảnh hay họa phẩm thường có. Nhiếp ảnh gia Luận Lê, một thành viên trong ban tổ chức, cho biết, “Không có một chủ tâm nào. Đây là những bức ảnh nghệ thuật đã được giới nhiếp ảnh thế giới công nhận. Thiếu hình ảnh người đẹp thường lệ trong nghệ thuật nhiếp ảnh và hội họa, có lẽ vì chưa có được những bức đạt được nghệ thuật cao theo con mắt của các nhiếp ảnh gia quốc tế.”

Châu Lê, người duy nhất có đến bảy tác phẩm triển lãm lần này, là học viên đầu tiên của Hội Bạn Ảnh ICS, và trong 30 năm qua đã cùng Chủ Tịch Sáng Lập Hội là Nhiếp Ảnh Gia Quốc Tế, Tony Lê Kim Thuận, nỗ lực đào tạo bạn ảnh khắp nơi và phát triển cho Hội ICS trở thành hội Nhiếp Ảnh của cộng đồng người Việt có vị trí ngang tầm trong Tổng Hội Nhiếp Ảnh Quốc Tế.

Theo ông Chủ Tịch sáng lập Tony Lê Kim Thuận, “có 56 quốc gia trên thế giới sinh hoạt đều đặn trong hệ thống nhiếp ảnh của tổng hội nhiếp ảnh thế giới FIAP và PSA, luôn tổ chức những cuộc thi ảnh. ICS đã là một hội tham dự hầu hết các cuộc thi ảnh quốc tế đó và đem lại vinh dự cho hội cũng như cộng đồng người Việt, nay ICS đã là một thành viên trong các tổ chức nhiếp ảnh quốc tế này. Tính tổng cộng, ICS đã có hơn 100 lần triển lãm luân lưu trên thế giới và riêng tại Hoa Kỳ cũng đã có tới 35 lần.”

Nhiếp ảnh gia Lê Kim Thuận cũng cho biết, ICS hiện nay có hội viên trên khắp thế giới và có đại diện tại hầu khắp các châu lục. Số hội viên kể có hàng ngàn, Chính thức gia nhập hội được trên 100 nhiếp ảnh gia.

Giải thích việc gia nhập hội, hai ông Châu Lê và Luận Lê cũng cho biết có nhiều điều kiện. Nếu chỉ xin theo học các lớp nhiếp ảnh của Hội thì dễ dàng, ai ghi tên cũng được. Nhưng để trở thành thành viên, Hội đòi hỏi một số điều kiện để biết chắc người xin gia nhập có thật sự là người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh không, có dám hy sinh về nghệ thuật không và nhất là có năng khiếu về ngành nghệ thuật này không. Đại để, cần phải chứng minh qua một vài bức ảnh, một vài bài viết về nghệ thuật nhiếp ảnh...

nhiepanh ics 2Chủ tịch sáng lập ICS, Nhiếp Ảnh Gia Tony Lê Kim Thuận, chào mừng
quan khách và đồng hương tham dự. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)


Về các lớp nhiếp ảnh do Hội ICS hiện đang tổ chức, ông Luận Lê cũng cho biết, vì ICS chưa có được trụ sở riêng nên các sinh hoạt của ICS hàng tuần diễn ra tại hai nơi. Một là tại Hội Cao Niên Á-Mỹ vào ngày Thứ Tư trong tuần và tại trường Thẩm Mỹ Elite trên đường Newland, góc Westminster, vào những ngày cuối tuần.

Trước khoảng gần 100 đồng hương thân hữu ham mê nghệ thuật nhiếp ảnh đến tham dự triển lãm lần này, ông Tony Lê Kim Thuận tóm tắt sơ lược quá trình thành hình của Hội Bạn Ảnh ICS.

Ông nói, “Năm nay Hội Bạn Ảnh ICS kỷ niệm 30 năm thành lập cũng là tháng mà Nhiếp Ảnh Quốc Tế chào mừng 176 năm bộ môn nhiếp ảnh ra đời. Trong 30 năm qua, ICS đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để nay đã được Tổng Hội Nhiếp Ảnh Thế Giới công nhận. Sinh hoạt nhiếp ảnh của ICS hiện nay ngang tầm với các hội nhiếp ảnh trên thế giới vì đã có được nhiều tác phẩm được nhiếp ảnh thế giới công nhận.”

Trong buổi sinh hoạt này, ông Tony Lê Kim Thuận cùng Đại Diện Tổng Hội Nhiếp Ảnh Quốc Tế trao tám Chứng Chỉ Giải Thi Quốc Tế của hội Nhiếp Ảnh Đông Âu cho các tác giả ICS trúng giải thi Nhiếp Ảnh Quốc Tế.

Phụ diễn trong buổi khai mạc là các nghệ sĩ tân nhạc và cổ nhạc, trình diễn các điệu múa, bài ca và một trích đoạn Chèo.

Buổi tối cùng ngày, một dạ tiệc cho những hội viên và thân hữu ICS sẽ diễn ra tại nhà hàng Majesty (nhà hàng Emerald Bay cũ). Một chương trình văn nghệ với dạ vũ sẽ giúp vui cho đêm kỷ niệm này.

Quý độc giả muốn có thêm chi tiết về Hội Bạn Ảnh ICS có thể liên lạc (714) 560-3205, (858) 204-0044 hay This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hay vào Website: www.icsphoto.us.