main billboard

Theo ban tổ chức cho biết, đêm đại nhạc hội này được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam với mơ ước theo đuổi con đường học vấn.


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Tối Thứ Bảy vừa qua, Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam tổ chức đại nhạc hội “Hương Ca Học Trò 12” qua chủ đề “Cầu Vòng Tam Sắc” tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley, và được sự ủng hộ của rất nhiều đồng hương đến tham dự.


huongca hoctro 5Hoạt cảnh “Bèo Giạt Mây Trôi.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Theo ban tổ chức cho biết, đêm đại nhạc hội này được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam với mơ ước theo đuổi con đường học vấn. Tổng kết tài chánh của buổi đại nhạc hội sẽ được gởi trực tiếp đến những tổ chức sinh viên tại Việt Nam mà hội đã liên lạc. Ngoài ra, lợi nhuận của chương trình cũng được sử dụng trong những sinh hoạt vui tươi và ý nghĩa của hội.

Linh Mục Bill Cao và Linh Mục Tạ Anh Kiệt là hai linh mục linh hướng của hội và đồng thành viên trong ban tổ chức.

Linh Mục Bill Cao giải thích, “'Cầu Vòng Tam Sắc' là tượng trưng cho ba màu chính là màu xanh, màu đỏ và màu vàng. Cùng ba ý nghĩa chính đó là trước tiên mấy em sinh viên sống bên đạo là Công Giáo với nhau, thứ hai là chăm lo học hành đến nơi đến chốn, thứ ba là các em cố gắng làm những việc thiện nguyện để giúp đỡ cho xã hội và cho cộng đồng của chúng ta.”

“Ðến với các bạn trẻ, tuy rằng có những em ngoại đạo, không có trong Hội Sinh Viên Công Giáo, nhưng sau khi hợp tác với những buổi sinh hoạt cùng các em trong hội, mấy em đó cũng tìm kiếm đến Chúa trong những niềm vui tập thể, rồi sau đó, mấy em mới mang đạo vào đời cũng như đời vào đạo,” vị linh mục nói thêm.

Linh mục nói tiếp, “Xin đồng hương ở hải ngoại tiếp tục đồng hành với chúng con. Hôm nay cũng là ngày Lễ Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng có lễ cầu bầu Ðức Maria xin ngài đem bình an cho toàn thế giới, bình an cho các gia đình, các bạn trẻ luôn luôn sống với niềm tin của mình, gắn bó với Chúa và cố gắng chia sẻ món quà là những niềm vui mà Chúa đã ban cho chúng ta.”

Những tài năng trẻ góp mặt trong đại nhạc hội đã đưa khán thính giả đến một chương trình đầy sáng tạo, vào một thế giới của những nốt nhạc sôi động và một màu sắc rực rỡ trong những ngày Hè vui tươi và nhộn nhịp.


huongca hoctro 6Nhạc cảnh “Áo Trắng Em Ðến Trường.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trên 15 chương trình ca múa, nhạc cảnh, kịch đã nói lên ý nghĩa của tình người, tình quê hương, dân tộc và những sáng tạo mới trong kỹ thuật ca diễn hiện đại mà các bạn trẻ trong hội đã trình diễn một cách đầy tâm huyết.

Song song đó là những dàn dựng cảnh trí cũng rất công phu, hợp cùng những vũ công Will Chu, Kevin Nguyễn, Marty Phạm, Steven Nguyễn, Scott Nguyễn, Hải Luân, Công Nguyễn, Nhật Hạ, Phương Anh, Tifany Nguyễn, Sylvia Nguyễn, Mi Trần, Như Quỳnh, Thùy Trang, Vi Trần, Ái Trân, Kim Thanh, Bảo Mai và Kim Thủy rất đặc sắc qua sự hướng dẫn của các biên đạo múa Will Chu, Mi Trần và Scott Nguyễn.

Ðiều hợp chương trình là bốn MC trẻ Hoàng Oanh, Trí Huân, Mỹ Xuân và Minh Trường, với những lời giới thiệu chương trình rất vui tươi, lành mạnh và dí dỏm qua cấu kết của những sinh hoạt hàng ngày trong xã hội, gia đình, bạn hữu và tình yêu.

Bốn MC này đã làm cho hàng trăm khán thính giả thích thú trong một nhà hát rộng lớn đầy màu sắc và ánh sáng rực rỡ.

Mở đầu chương trình, “Liên khúc Dấu Xưa - Yêu Xa - Như Phút Ban Ðầu” với tam ca Tân Hy Khánh, Vân Nhi và Nghiêm Tuấn, dàn dựng do Vân Nhi phụ trách cùng ba vũ công Uyên Võ, Sa Huỳnh và Thiên Triều. Những tiếng hát dễ thương này đã đưa khán giả trở về những thời gian và không gian ban đầu của tuổi trẻ, mà chắc có lẽ không ai quên được những kỷ niệm êm đềm từ dạo nào đó.

Bài nhạc “Cho Con Vững Tin” của Linh Mục Nguyễn Duy với tiếng hát của song ca Minh Tú và Thu An. Song ca trẻ này cũng để lại cho khán giả một ánh sáng của niềm tin về Thiên Chúa qua những âm điệu và những ca từ thật tuyệt vời.


huongca hoctro 7Linh Mục Bill Cao (trái) và Linh Mục Mai Khải Hoàn trong đêm tổ chức “Hương Ca Học Trò.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Kế đến là nhạc cảnh rất dễ thương và nhí nhảnh trong hình ảnh của lứa tuổi học trò “Áo Trắng Em Ðến Trường” qua tiếng hát của Thiên Triều và Thuận Vy cũng các vũ công Anh Quân, Huyền Vũ, Trần Duy và Loan Phượng, với phần dàn dựng của biên đạo múa Terry Phạm.

“Bèo Giạt Mây Trôi” là một câu tục ngữ trong nền văn học Việt Nam, ám chỉ một sự thay đổi không biết trước cũng như thân phận kém may mắn của người con gái. Hình ảnh này được Vân Nhi dàn dựng, với phần trình diễn của Khương Duy và Nghiêm Tuấn.

Nội dung của hoạt cảnh này cũng nói đến hình ảnh của một người con gái đang thao thức đợi chờ người yêu ở phương xa. Những ca từ mang màu sắc hoàn toàn Việt Nam như bèo, chim, cá, mây, trăng và gió,... đưa người nghe vào những không gian và thời gian khác nhau cũng có thể cảm nhận một cách đầy đủ bố cục của bài hát. Thêm vào đó, những ca từ mang làn điệu dân ca Bắc Bộ mang âm hưởng của Quan Họ đã làm cho bài hát càng thêm da diết và sâu lắng.

Chương trình biểu diễn thời trang “Những Tà Áo Dài Việt Nam” do nhà tạo mẫu Timoty Hoàng thiết kế những chiếc áo dài rất đẹp qua những người mẫu Phương Trâm. Khánh Uyên, Hạ Uyên, Thạch Thảo, Kiều Khanh, Anh Lynnie, Che Titi, Angie Mỹ Hương, Vũ Trang, Thủy Tiên, Quốc Hùng và Minh Duy, được mọi người vỗ tay tán thưởng.

Chương trình được tiếp nối với nhiều tiết mục khác gồm nhạc cảnh, kịch, và hoạt cảnh...

Ðược biết, Hội Sinh Viên Công Giáo sáng lập vào năm 1998. Hội bao gồm các bạn sinh viên đến từ những trường đại học khác nhau, không phân biệt tuổi tác, sắc tộc hay học vấn. Mọi hoạt động của hội đều dựa trên ba nền tảng chính đó là, cùng nhau nâng cao đời sống đức tin của một Ki-Tô hữu, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập, và không ngừng thực hiện các hoạt động thiện nguyện.