main billboard

Đêm không ngủ và tuyệt thực để đồng hành cùng “Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu” là lần đầu tiên trong lịch sử đấu tranh cho nhân quyền, kết nối từ trong nước cho đến các tổ chức ở hải ngoại, mục đích là để chuyển sang giai đoạn hai của chiến dịch có tên “We Are One”


WESTMINSTER, California (NV) - Đêm không ngủ để đồng hành cùng “Cuộc Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu” tại Little Saigon, Nam California, được chuẩn bị từ nhiều tháng qua, vừa được Ban Yểm Trợ cho chiến dịch “We Are One” tổ chức từ 8 giờ tối Thứ Bảy, 25 Tháng Bảy đến 8 giờ sáng ngày hôm sau, tại bãi đậu xe Lee's Sandwiches Plaza, 9251 Bolsa Ave, Westminster, CA 92683.

ltsg weareone 1
Toàn cảnh đêm Không Ngủ Và Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu ở Little Saigon, Nam
California, đêm 25 tháng Bảy, 2015. (Hình: Facebook của Dominic Pham)

Đến dự đêm không ngủ có sự hiện diện của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã, Hòa Thượng Thích Viên Lý, Chùa Điều Ngự, Chủ Tịch Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, Phái Đoàn Liên Tôn do Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu trưởng đoàn, Phái Đoàn Tăng Sĩ Tây Tạng tu viện Nam Giao của Đức Đạt Lai Lạt Ma, Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Sergio Contreras, thành phố Westminster, Nghị Viên Phát Bùi, thành phố Garden Grove, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Nghị Viên Diệp Minh Trường, Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Tại Hoa Kỳ, các hội đoàn, cộng đoàn, các chính đảng, đông đảo giới báo chí, truyền thông và đồng bào tham dự.

Nghi thức chào cờ hát quốc ca được Ban Tù ca Xuân Điềm khai mạc buổi lễ và giới thiệu thành phần Ban Tổ Chức, gồm có: Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính, Hội Anh Em Yêu Nước, Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam, Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền, Khối 8406, mạng lưới Nhân Quyền Việt Nam, Thanh Niên Cờ Vàng, và Tuổi Trẻ Yêu Nước.

Sau đó là phần thắp nến cầu nguyện. Mọi người đều đưa cao ngọn nến cầu nguyện và Blogger Uyên Vũ, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, các thành viên sáng lập của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, vừa đến Mỹ tị nạn, cất cao lời cầu nguyện cho những tù nhân lương tâm, những người tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền còn lại bên quê nhà. Trong đêm tối, những ánh nến lung linh sáng rực như sao hòa trong lời cầu nguyện như một lời hứa sắc đá cho dân chủ cho quê hương Việt Nam.

Tiếp theo, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ và Phó Thị Trưởng Sergio Contreras lên phát biểu, cầu chúc phong trào We Are One đạt nhiều thắng lợi và cầu chúc mọi người trong đêm không ngủ nhiều sức khỏe, bền chí để mau chóng trở về thăm quê mẹ trong tiếng hô vang trời “Freedom For VietNam,” và “Human Right For VietNam.”

Đặc biệt các vị Lạt Ma Tây Tạng trong phái đoàn của Đức Đạt Lai Lạt Ma trong dịp ghé thăm California, đã tham dự trong đêm nay, cùng cất cao lời kinh cầu nguyện cho Việt Nam mau thoát khỏi ách Cộng Sản, và cho các tù nhân lương tâm được an lành, sức khỏe và sớm trở về nhà. Các Ngài nói Tây Tạng và Việt Nam cùng giống nhau trong hoàn cảnh đất nước bị Cộng Sản thôn tính nên rất cảm thông sâu sắc sự đau khổ của dân chúng hai nước.

Hòa Thượng Thích Viên Lý và Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu cũng được mời lên phát biểu đôi lời.

Ban Tổ Chức đêm không ngủ cùng nhau lên nắm tay chào tất cả mọi người hiện diện và ông Phạm Trần Anh, một cựu tù nhân lương tâm, chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam được mời lên phát biểu. Ông nói không bao giờ được nghe lời hứa dối trá của Cộng Sản, và chiến dịch nhân quyền 2015 do hai mươi bảy hội đoàn trong nước đã và đang phối hợp hành động với hải ngoại chúng ta, và hãy kiên quyết đòi Cộng Sản Việt Nam thả tù chính trị, không được dùng tù nhân lương tâm như một món hàng trao đổi với chính phủ Hoa Kỳ.

Tất cả mọi người cùng hô vang khẩu hiệu “We Are One” và “đả đảo Cộng Sản Việt Nam độc tài.”

ltsg weareone 2Những bạn trẻ và cựu tù nhân chính trị hân hoan tham dự đêm Không Ngủ
và Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu ở Little Saigon, đêm 25 tháng Bảy, 2015.
(Hình: Facebook của Dominic Pham)


Sau đó, theo chương trình thì đêm nay, Ban Tổ Chức sẽ kết nối để mọi người được nghe lời tường thuật của Blogger Mẹ Nấm về chương trình đêm không ngủ và tổng tuyệt thực tại Việt Nam, nhưng không hiểu vì sao không thể nghe được âm thanh rõ ràng, chỉ có thấy được trực tiếp hình ảnh của Mẹ Nấm với gương mặt tím bầm, vì vừa bị công an Việt Nam hành hung hôm qua khi trên đường đi dự đêm không ngủ và chị đã gởi một đường link kể lại mọi việc với âm thanh bị nhiễu sóng, nghe không rõ.

Anh Trương Quốc Huy, một cựu tù nhân lương tâm khác, vừa tị nạn tại Mỹ, anh nói anh đã từng đấu tranh trong nước và bị Cộng Sản Việt Nam bỏ tù sáu năm. Anh nói đây là cơ hội để được đồng hành, đấu tranh với những anh em còn ở trong những trại tù Việt Nam.

Có một lúc các cựu tù nhân lương tâm cùng đưa cao những tờ giấy in những con số biểu hiệu cho các điều luật vô lý mà Cộng Sản Việt Nam dùng để kết tội, bắt bớ, giam cầm những người đấu tranh, sau đó, họ châm lửa đốt hết những điều luật đó, trong tiếng hô vang đả Đảo Cộng Sản.

Mọi người tham dự được nghe những bài ca do Ban Tù Ca Xuân Điềm trình bày hừng hực khí thế đấu tranh.

Có lẽ sự xúc động dâng tràn nhất khi mọi người nghe những cựu tù nhân lương tâm Phạm Trần Anh, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Trương Quốc Huy, Nguyễn Thiện Thành, cùng kể lại những nỗi đau khổ khi trải qua những địa ngục lao tù cộng sản và những kinh nghiệm đối phó với giới công an.

Càng về khuya, không khí ngoài trời dần se lạnh, có các cụ già cũng tham gia đêm tuyệt thực  không ngủ cùng với anh em trẻ, có cụ khi được mời vào lều cho khỏi nhiễm sương đêm, đã nói rằng như thế này đâu thấm thía gì so với bà con còn đang đấu tranh ở quê nhà.

Đặc biệt có ông bà Lâm Văn Xê ở Los Angeles, khi đi chợ đêm ở Phước Lộc Thọ, có ghé thăm đêm không ngủ và đã trao tặng ban tổ chức một ngân phiếu trị giá $1,000 đồng để giúp cho chiến dịch We Are One mau chóng thành công.

Cũng thật cảm động khi một phái đoàn du lịch người Miến Điện cũng tham gia đêm không ngủ và ngồi bên lề đường cùng nắm tay hát với bà con đồng hương Việt Nam, trong không khí thật ấm áp tình người.

Đêm không ngủ và tuyệt thực để đồng hành cùng “Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu” là lần đầu tiên trong lịch sử đấu tranh cho nhân quyền, kết nối từ trong nước cho đến các tổ chức ở hải ngoại, mục đích là để chuyển sang giai đoạn hai của chiến dịch có tên “We Are One” và ban tổ chức cũng đã thông báo đến những sự kiện và hình ảnh cuộc tổng tuyệt thực đến Ủy Ban Bảo Vệ Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, tất cả các tòa đại sứ của các nước tại Việt Nam, cũng như đến các cơ quan quốc tế bảo vệ nhân quyền.