main billboard

“Đây là lần thứ ba chúng tôi, gồm rất nhiều trường trung học của VNCH trước năm 1975, đứng ra cùng tổ chức một trại Hè chung để tỏ tình đoàn kết với nhau.


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Cựu học sinh các trường trung học VNCH sẽ tổ chức Trại Hè Thân Hữu tại khu Forest Shelter trong công viên Mile Square Regional Park, Fountain Valley, trong suốt ngày Chủ Nhật, 26 Tháng Bảy.

traihe trunghoc sgBan tổ chức Trại Hè Thân Hữu 2013 trong một tiết mục hợp ca.
(Hình: Ban tổ chức cung cấp)

Cựu nữ sinh Trưng Vương Mai Phương trong ban tổ chức cho nhật báo Người Việt biết, “Đây là lần thứ ba chúng tôi, gồm rất nhiều trường trung học của VNCH trước năm 1975, đứng ra cùng tổ chức một trại Hè chung để tỏ tình đoàn kết với nhau. Trong trại Hè chung này chúng tôi sẽ có những khu riêng cho từng trường. Tại những khu này cựu học sinh của trường nào sẽ họp mặt trường đó trước rồi sau đó sẽ có một buổi sinh hoạt chung được tổ chức tại trung tâm của trại Hè.”

“Sẽ có một chương trình văn nghệ thật súc tích do anh chị em các trường cùng đóng góp cho buổi sinh hoạt vui nhộn chung này. Để có được trật tự trong tinh thần thật thoải mái, ban tổ chức sẽ có phần rút thăm trình diễn văn nghệ theo thứ tự rút được trong thăm. Chương trình sẽ có thể kéo dài vì hàng chục trường, trường nào cũng có đóng góp văn nghệ gồm ca múa và các cuộc thi đấu thể thao,” cựu nữ sinh này nói tiếp.

Vẫn theo cô Mai Phương, tuy có phần sinh hoạt riêng của mỗi trường, nhưng vì vị trí các căn lều dựng lên rất gần nhau nên các cựu học sinh tha hồ chạy qua chạy lại, nơi nào vui nhiều, bạn bè thân hữu lắm và thức ăn ngon thì “nhào vô” góp nhau ít chuyện vui nhiều tiếng cười trong khi thưởng thức đặc sản. Không khí sẽ chỉ còn là sống lại đời học sinh vô tư thuở nào với truyền thống “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” mà gác đi hết những dị biệt nếu có.

Đã ba lần tổ chức, ba lần thành công, không một dị nghị, chê trách. Hết buổi họp mặt, ai nấy ra về đều thơ thới hân hoan, hẹn lại gặp nhau vào mùa phượng tím sang năm.

Cũng theo ban tổ chức cho biết, danh sách ghi nhận các trường tham dự tới nay đã có Trưng Vương, Gia Long, Petrus Ký, Bưởi-Chu Văn An, Lê Văn Duyệt, Võ Trường Toản, Liên Trường Pleiku, Bùi Thị Xuân, Đồng Khánh, Nguyễn Bá Tòng, Nguyễn Đình Chiểu/Lê Ngọc Hân, Nông Lâm Súc... và còn nhiều nữa.

Danh sách các hội tham dự và các hội trưởng hay đại diện gồm: Gia Long (Hoàng Mỹ Hương, đặc trách hành chánh), Lê Văn Duyệt (Trần An Hảo), Liên Trường Pleiku (Nguyễn Thị Mỹ Hương, đặc trách văn nghệ), Nguyễn Bá Tòng (Xuân Thúy), Nguyễn Đình Chiểu/Lê Ngọc Hân (Kim Anh), Petrus Ký (Lâm Mỹ Hoàng Anh, trưởng trại), Phan Thanh Giản/Đoàn Thị Điểm (Mindy Hà, đặc trách thông tin), Quốc Học/Đồng Khánh (Nguyễn Minh Trì), Nông Lâm Súc Bảo Lộc (Ngô Thành), Trưng Vương (Vương Đỗ Mai Phương, đặc trách tài chánh), Võ Trường Toản (Trần Bình Chánh), Bưởi-Chu Văn An (Bùi Đức Uyên, trưởng ban).

Năm nay, theo ban tổ chức dự trù, Trại Hè Thân Hữu có thể có nhiều trường tham dự hơn nữa vì qua các lần tổ chức chu đáo, ban đại diện gây được không khí thân tình đoàn kết rõ rệt.

Ban tổ chức năm nay gồm có trại trưởng được bầu là một cựu học sinh Petrus Ký và cả chục ủy viên đặc trách các phần hành khác nhau. Mỗi ủy viên là đại diện của một trường trung học không kể lớn nhỏ, được cử vào có quyền hạn ngang nhau. Sau trại Hè ban tổ chức tự giải tán để sang năm lại hò nhau làm nữa mà không duy trì thành một hội đoàn hay dưới ảnh hưởng của một hội đoàn nào.

Độc giả cần biết thêm chi tiết về Trại Hè Thân Hữu xin liên lạc (949) 547-0470, (714) 782-8338, (714) 300-6002.