main billboard

“Trong tinh thần ‘tôn sự trọng đạo' cũng như để tri ân các vị thầy cô đã có công giáo dục các cựu học sinh được nên người sau này, đồng thời cũng là dịp để nhớ lại các bạn đồng môn, cùng trường, cùng chung xứ sở có dịp gặp nhau để chia sẻ niềm vui, nỗi nhớ trong cuộc sống nơi xứ lạ quê người,



WESTMINSTER, California (NV) - Sáng Thứ Bảy vừa qua, Liên Trường Tây Ninh hội ngộ với chủ đề “Trường Xưa Hoài Niệm” tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.


tayninh lientruong 1Đoàn Thiếu Nhi Lạc Hồng trình diễn nhạc dân tộc tại buổi hội ngộ Liên
Trường Tây Ninh. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Hoa Thế Nhân, thành viên trong ban tổ chức, cho biết, đây là lần thứ tư, cựu học sinh Liên Trường Tây Ninh tổ chức buổi hội ngộ sau 40 năm ly hương.

“Trong tinh thần ‘tôn sự trọng đạo' cũng như để tri ân các vị thầy cô đã có công giáo dục các cựu học sinh được nên người sau này, đồng thời cũng là dịp để nhớ lại các bạn đồng môn, cùng trường, cùng chung xứ sở có dịp gặp nhau để chia sẻ niềm vui, nỗi nhớ trong cuộc sống nơi xứ lạ quê người, chúng tôi tổ chức buổi hội ngộ hôm nay,” ông Nhân tuyên bố.

Bà Lê Kim Thao, hội trưởng Hội Liên Trường Tây Ninh, kiêm trưởng ban tổ chức, chia sẻ bằng những lời rất chân thành.

Bà nói, “Năm 2015, thắm thoát cuộc họp mặt Liên Trường Tây Ninh đã đến lần thứ tư rồi. Những hoài niệm trong quá khứ, quý thầy cô và bạn hữu hẳn còn nhớ lại hình ảnh và kỷ niệm đẹp đẽ, thân yêu từ các buổi họp mặt vào những năm 2009, 2011 và 2013 vừa qua.”

“Sau khi đúc kết kinh nghiệm nhiều lần, mỗi cuộc họp mặt mới đều thêm phần tốt đẹp, bớt phần vụng về, thiếu sót. Chúng tôi may mắn có được kết quả như thế tất cả là do tình cảm chân thành và sự đóng góp ý kiến nhiệt tình của quý thầy cô và bạn hữu bốn phương tề tựu về. Chúng tôi xin thành tâm tri ân,” bà Thao nói thêm.

Ông Huỳnh Văn Mân, điều hợp nghi thức khai mạc. Ông Nguyễn Văn Phiên điều hợp chương trình tổng quát, kêu gọi mọi người lên chụp hình kỷ niệm chung với một số giáo sư và quan khách.

Bà Thao cho biết, buổi họp mặt hôm nay, ban tổ chức mong ước có được sự thành công như ý nguyện. Song song đó là nâng cao tinh thần đoàn kết và tương trợ giữa tình thầy trò, tình bằng hữu đã được ôm ấp từ lâu dưới mái trường nơi đất Tây Ninh hiền hòa trong lễ nghi, đạo nghĩa.

tayninh lientruong 2Cựu giáo sư và học sinh Liên Trường Tây Ninh chụp hình lưu niệm.
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Bà chia sẻ, “Chúng tôi ao ước trong tương lai sẽ có những bàn tay đóng góp chân tình, đầy nhiệt huyết để cuộc họp mặt Liên Trường Tây Ninh sẽ mãi mãi đem niềm vui hội ngộ và tương trợ của đại gia đình cựu giáo chức và học sinh tỉnh nhà Tây Ninh yêu quý.”

Đặc biệt trong lần này, ngoài những bè bạn đến từ California còn có nhiều người đến từ các tiểu bang khác tại Hoa Kỳ như Texas, Florida, Kansas.., các quốc gia như Canada và Úc, và đặc nhất là có rất nhiều cựu học sinh Liên Trường Tây Ninh đến từ Việt Nam.

Ban tổ chức tặng hoa cho những người đến từ Việt Nam.

Nhân dịp này, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, cựu thứ trưởng Bộ Văn Hóa Giáo Dục VNCH, nói, “Ngày xưa, khi làm việc ở bộ, tôi không có cơ hội đến Tây Ninh, nhưng có biết được một số người nổi tiếng ở xứ Tây Ninh. Đó là Tổng Trấn Tả Quân Lê Văn Duyệt. Lúc đó xứ Tây Ninh rất là quan trọng mà chính Đức Tả Quân là người đã giúp đỡ cho Tây Ninh rất nhiều, và ngài đã đến Tây Ninh để gặp Bà Đen, tên của bà là Lý Thị Thiên Hương. Và sau này, còn một người tôi biết nữa, cũng ở Tây Ninh, đó là Giáo Sư Trần Văn Hương, sau này đã làm tổng thống VNCH. Ngoài ra, Tây Ninh cũng còn nhiều nhân tài khác nữa.”

Giáo Sư Lê Ngọc Thơ, đại diện cho các giáo chức lên phát biểu. Ông cho biết đã gặp những gương mặt thân quen của thời niên thiếu mà nay tuổi đời đã trên 70, và ai cũng trên 20 năm sống tha hương. Ông cũng đã gặp những người học sinh cũ ở những trường Trung Học Tây Ninh, Đạo Đức Học Đường, Lê Văn Trung và trường Nam Trung Học Tây Ninh.

Ông chia sẻ, “Tất cả đã gợi cho tôi những kỷ niệm trong thời trai trẻ. Những bạn của tôi, những học sinh nghèo một thời lớn lên, trưởng thành nhờ cơm và rau cháo trai đường của Tòa Thánh Tây Ninh, thời mà học trò chúng tôi đi chân đất, thầy cô giáo thì đi xe đạp đến trường.”

Tiếp theo là lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Phiên, đại diện cựu học sinh Liên Trường Tây Ninh.

Ông nói, “Những người con yêu của Liên Trường Tây Ninh khắp năm châu bốn bể cùng tụ hợp về đây để hàn huyên tâm sự, ôn lại biết bao nhiêu kỷ niệm của những ngày thơ ấu, của những giây phút, hình ảnh xinh đẹp của một thời cấp sách đến trường, và hơn nữa, của quãng đời đã qua và còn lại trong kiếp nhân sinh của chúng ta.”

Nhân dịp này, ban tổ chức ra mắt Đặc San 2015 của Liên Trường Tây Ninh.

Sau đó, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, thành viên Hội Đồng Liên Tôn, mời mọi người dùng cơm chay thân mật vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày tại Tòa Thánh Thất Orange County, Châu Đạo California.

Chương trình văn nghệ do đoàn Thiếu Nhi Lạc Hồng và một số anh chị em trong Liên Trường Tây Ninh cùng thân hữu đóng góp.

Cuối cùng là lời cảm tạ của ban tổ chức.

Được biết, cứ hai năm thì buổi hội ngộ được tổ chức một lần. Lần thứ nhất vào năm 2009, và tiếp tục cho đến kỳ này đều được tổ chức tại Little Saigon, California.