main billboard

“Hôm nay chúng ta tụ hội về đây như cánh chim theo tiếng gọi đàn, cùng nhau sum họp, nói chuyện thân tình với các thầy cô, đồng môn, thân hữu sau bao năm xa cách. Sự có mặt đông đảo của quý vị là động lực mạnh mẽ cho ban tổ chức tạo ra những giây phút gặp gỡ thân thương giữa thầy xưa bạn cũ,



WESTMINSTER, California (NV) - Với chủ đề “Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa,” Ðại Hội Liên Trường Qui Nhơn 2015 vừa được tổ chức tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster, hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Bảy với hơn 400 cựu học sinh, thân hữu và giáo sư về tham dự.


lientruong quinhon 1Nhạc cảnh “Ðoàn Lữ Nhạc” tại Ðại Hội Liên Trường Qui Nhơn 2015. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ðây là lần hội ngộ thường niên sau 16 năm thành lập, và lần này Hội Liên Trường Qui Nhơn tổ chức một đại hội lớn như vậy, quy tụ được số đông người từ nhiều nước trên thế giới và nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ về tham dự.

Hai MC Nguyễn Thị Nghĩa và Ðặng Phú Phong điều khiển nghi thức khai mạc.

Kế đến, hai MC Tạ Chí Thân và Mây Lan điều hợp chương trình giới thiệu thành phần tham dự.

Ðại hội có sự tham dự của các giáo sư Lê Văn Dung, Lê Công Hổ, Nguyễn Thái Ðệ, Vũ Linh Châu, Võ Thị Hồng Vân, Ðinh Văn Hiền, Lê Thị Cúc, Nguyễn Hữu Thời, Trần Hiến, Ngô Ba, Lý Hoàng Tùng và phái đoàn Tổng Hội Võ Thuật Thế Giới.

Có Giáo Sư Võ Thăng từ Việt Nam sang. Vì phái đoàn các cựu học sinh về tham dự quá đông nên ban tổ chức chỉ giới thiệu chung là từ các nước Canada, Việt Nam,... và các tiểu bang Indiana, Texas, Oklahoma, Bắc và Nam California.

Ðại hội năm nay quy tụ 19 trường trung học: Sư Phạm Qui Nhơn, Kỹ Thuật Qui Nhơn, Vị Nhân, Lê Lợi, Qui Nhơn Nghĩa Thục, Ðống Ða, Trinh Vương, Cường Ðể, Tự Lực, Bồ Ðề, Tân Bình, Nhân Thảo, Tây Sơn, Ðặng Ðức Siêu, Triều Thuận, Sùng Nhơn, Phước Hậu, Tăng Bạt Hổ, và Nữ Trung Học La San.

Kế tiếp là phần tặng hoa, các vị giáo sư được mời lên sân khấu để học trò trao những bó hoa nồng thắm ân tình, để tri ân những vị thầy đã dìu dắt bao thế hệ năm xưa. Ðây đó những nụ cười rạng rỡ khi thấy học trò của mình nay đã thành đạt và những cảm xúc dâng tràn khi trò gặp lại thầy sau bao năm xa cách.

Ông Văn Công Ðịnh, trưởng ban tổ chức đại hội, nói lời tri ân đến thầy cô.

“Hôm nay chúng ta tụ hội về đây như cánh chim theo tiếng gọi đàn, cùng nhau sum họp, nói chuyện thân tình với các thầy cô, đồng môn, thân hữu sau bao năm xa cách. Sự có mặt đông đảo của quý vị là động lực mạnh mẽ cho ban tổ chức tạo ra những giây phút gặp gỡ thân thương giữa thầy xưa bạn cũ,” ông Ðịnh nói.

Ông cũng ngỏ lời tri ân đến thầy cô hết lòng dạy dỗ và đào tạo các thế hệ học trò, ân tình ấy không bao giờ quên được, và cũng giới thiệu trong kỳ đại hội này, Tập San Liên Trường Qui Nhơn đã ra mắt với sự đóng góp tích cực của ban biên tập và các bạn đồng môn. Ông cũng cảm ơn đến tất cả anh chị em trong các nhiệm vụ đã hoàn thành trọn vẹn công việc cho ngày đại hội hôm nay.


lientruong quinhon 2Nhạc cảnh “Tiếng Trống Cao Nguyên.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Tiếp theo, Giáo Sư Lê Công Hổ, từng dạy ở trung học Cường Ðể, mà tất cả các cựu học sinh đều thương mến, sau đó về dạy tại Ðại Học Sư Phạm Sài Gòn trong 28 năm, được mời lên phát biểu đôi lời.

Ông nói: “Theo các thống kê dân số cho thấy, cộng đồng Việt Nam tuy chỉ đứng hạng thứ sáu ở Hoa Kỳ nhưng lại là cộng đồng có nhiều thành công nhất về mọi mặt, trong đó có cộng đồng Qui Nhơn của chúng ta, từ các vị trí trong chính quyền đến các vị trí dân sự ngoài xã hội.”

Ông nhắc lại thời xưa việc học rất khó khăn, không dễ như bây giờ, và ông cũng có lời khuyên nhắn nhủ đến thế hệ trẻ con em là không có con đường nào tốt nhất để tiến thân nhanh bằng con đường học vấn.

Sau đó, thủ quỹ Tạ Phan Liên Hương báo cáo tài chánh.

Phần văn nghệ được mở đầu qua tiếng hát Ái Liên với nhạc phẩm “Bài Hương Ca Vô Tận,” một sáng tác của cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng.

Tiếp nối chương trình là màn vũ nhạc “Tiếng Trống Cao Nguyên” của Y Vân, do các vũ công trong trang phục người thiểu số quây quần trong điệu múa của núi rừng hòa nhịp cùng tiếng trống bập bùng.

Tam ca Mỹ-Thanh-Oanh hát “Bài Ca Hạnh Ngộ,” một sáng tác rất trữ tình lãng mạn của nhạc sĩ Lê Uyên Phương, để tặng các giáo sư và các bạn liên trường.

Kế đến là màn nhạc cảnh “Chiến Sĩ Vô Danh,” một sáng tác của Phạm Duy để vinh danh những chiến sĩ đã hy sinh xương máu mình cho tổ quốc, tự do.

Thảo Trang với nhạc phẩm “Giữ Gìn Quê Mẹ,” do chị sáng tác, được trình bày qua màn hợp ca của nhóm cựu học sinh Trinh Vương.

Nhạc cảnh “Cô Gái Việt” do toàn ban văn nghệ liên trường trình diễn các cô gái Việt qua rất nhiều thời kỳ từ thời Hai Bà trưng đến các chị em trong xã hội mới và các nữ quân nhân VNCH.

Chương trình được tiếp tục với các tiết mục gồm đơn ca, hợp ca, nhạc cảnh, ca vũ nhạc, ngâm thơ... và rất nhiều tiết mục văn nghệ xuất sắc khác như nhạc cảnh “Hòn Vọng Phu,” sáng tác Lê Thương, do Ái Phương, Thanh Lương và Huỳnh Hoàng trình diễn, nhạc cảnh “Ðoàn Lữ Nhạc,” đơn ca “Mảnh Bằng”...

Nhạc phẩm “Về Dưới Mái Nhà,” sáng tác Xuân Tiên, khép lại buổi Ðại Hội Liên Trường Qui Nhơn 2015 với nhiều lưu luyến, bịn rịn chia tay không dứt với lời hẹn gặp lại năm sau.

Hội Liên Trường Qui Nhơn được thành lập năm 1999 gồm 19 thành viên là các trường trung học tại tỉnh nhà với một ban đại diện nhiệm kỳ hai năm, mục đích kết chặt tình thân hữu, bạn học đồng môn nơi xứ người. Ðến nay, sau 16 năm hoạt động, hội như là một mái ấm để các cựu học sinh trung học Qui Nhơn có nơi hội ngộ tâm tình, giúp đỡ nhau trong các dịp lễ tết, chia sẻ vui buồn, hàn huyên tâm sự. Với tinh thần tự nguyện và tình thân, đến nay hội ngày càng vững mạnh và hàng năm đều có tổ chức những cuộc hội ngộ ấm tình đồng môn.