main billboard

Hai cô liều lĩnh mang cờ lên sân khấu là Johanna Ong và Bùi Liễu. Cô Johanna biểu diễn cờ Vàng tự do của VNCH, cô Liễu giương cờ Hoa Kỳ biểu tượng cho độc lập và tự do.


thihoahau covang 1
Johanna Ong giương cờ Vàng và Bùi Liễu cầm cờ Mỹ trong cuộc thi hoa hậu “Biển Xanh” tại Atlantic City vào đêm thứ Sáu. (Hình: Facebook/ Freedomforvietnam2017)


WESTMINSTER - Một cuộc thi hoa hậu của người Việt Nam được tổ chức tại thành phố sòng bài lớn nhất ở miền Đông nước Mỹ đã có những tiết mục bình thường như trong mọi cuộc thi sắc đẹp tương tự, gồm có văn nghệ với một số ca sĩ nổi tiếng, các màn phô diễn những thân hình khêu gợi của các cô gái dự thi, những tiếng vỗ tay ào ào dành cho các thí sinh, vân vân. Riêng một cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong tuần qua tại Atlantic City, tiểu bang New Jersey đã có thêm một màn khá gay cấn, đưa đến những tiếng hoan hô ầm ĩ, đồng thời có tiếng gào thét của nhóm tổ chức.

Màn này nằm ngoài chương trình và do hai thí sinh tự ý cung cấp khi họ mang theo cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa và cờ Hoa Kỳ lên sân khấu măc dù không có sự đồng ý của ban tổ chức. Hậu quả là hai cô bị các thành viên trong ban tổ chức mắng mỏ, nhưng đồng thời hai cô lại được đa số khán giả vỗ tay ủng hộ.

thihoahau covang 2Cờ Vàng, cờ Mỹ, cờ nào cũng đẹp. Johanna Ong giương cờ Vàng và Bùi Liễu đã cầm cờ Mỹ trong cuộc thi hoa hậu “Biển Xanh” tại Atlantic City vào đêm thứ Sáu. Hai cô này đến từ Houston, được khán giả ủng hộ nhưng bị ban tổ chức mắng la. (Hình: Facebook/ Freedomforvietnam2017)

Theo một bản tin ngắn được đăng trên Facebook mang tên “Freedomforvietnam2017,” cuộc thi hoa hậu đầy cảm xúc nói trên diễn ra vào đêm thứ Sáu kéo dài qua sáng sớm thứ Bảy vừa qua, tức là đúng ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ 4 tháng Bảy, 2015. Hai cô liều lĩnh mang cờ lên sân khấu là Johanna Ong và Bùi Liễu. Cô Johanna biểu diễn cờ Vàng tự do của VNCH, cô Liễu giương cờ Hoa Kỳ biểu tượng cho độc lập và tự do.

Kèm với bản tin là bốn tấm hình gồm ba hình các thí sinh trong áo tắm và một hình bích chương quảng cáo chương trình thi hoa hậu “Biển Xanh.”

Bản tin ngắn đăng trên trang Facebook nói trên, do hai tác giả Nguyễn Diệu Vân - Phạm Xuân Nhi, ghi nhận như sau:

“Vào 11 giờ đêm rạng sáng ngày Độc Lập Mỹ 4/7/2015, tại rạp hát sòng bài Caesars thuộc Atlantic City đã có một cuộc tổ chức thi hoa hậu mang tên Biển Xanh (Miss Coastal Vietnam) và một chương trình ca nhạc được sự bảo trợ bởi công ty TNHH Nhựt Thành Tân, Huyện Bình Chánh Việt Nam.

“Lồng vào trong cuộc thi là một chương trình ca nhạc có nhiều ca sĩ từ Việt Nam sang hát.

“Vào lúc bên ngoài Caesars Casino, pháo bông ngày Độc Lập vừa dứt thì bên trong rạp cuộc thi Hoa Hậu tới phần Bikini. Trong rạp Maximus, cô Liễu Bùi (#16) bất ngờ giương cao lá cờ Hoa Kỳ và cô Joanna Ong hiên ngang tung bay lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên sân khấu đã làm cho khán giả bất ngờ đứng bật dậy reo hò, cỗ vũ ầm ầm cả rạp hát và điều nầy trở thành sự kiện nổi bật nhất trên sân khấu.

“Trưởng ban tổ chức hoa hậu ông Phương Phan và người điều hành sân khấu là bà Helen trong hậu trường sâu khấu đã tức tối, gào thét và mắng cũng như đòi kêu nhân viên bảo vệ đá hai cô thí sinh giương cờ ra khỏi rạp. Một số các thành viên tổ chức trong sân khấu cũng đã hùa theo hùa theo bà Helen bày tỏ thái độ miệt thị và cách ly hai cô thí sinh này.

“Qua ngày hôm sau thì trưởng ban tổ chức Hoa Hậu ông Phương Phan đã đòi loại tư cách của hai thí sinh. Được biết cả hai thí sinh Hoa Hậu Joanna và Liễu Bùi đến từ Houston, Texas.

“Hiện nay một đài truyền hình tiếng Việt BYNTV 57.3 tại Houston đang viết thư mở phản đối về thái độ của ban tổ chức Hoa Hậu Miss Coastal Vietnam Global 2015.

“Trong lá thư có đoạn: Đối với chúng tôi, thật là không thể chấp nhận được khi con em Người Mỹ gốc Việt của chúng ta như hai em Joanna Ong và Liễu Bùi bị trừng phạt vì tự hào với biểu tượng tự do như lá cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH, và đài truyền hình BYNTV 57.3 cương trực như chúng tôi lại bị hăm dọa vì hoạt động tự do báo chí.”