main billboard

“Tôi chủ trương tạo thêm công ăn việc làm cho dân cư Houston, giảm bớt tệ trạng xã hội và mướn thêm cảnh sát để bảo đảm an toàn công cộng. Gần đây có hai, ba vụ người Việt bị giết, tôi rất đau lòng.”


HOUSTON, Texas (NV) – Một người gốc Việt, ông Nguyễn Thái Học, tuyên bố ứng cử chức thị trưởng Houston, Texas trong kỳ bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 4 Tháng Mười Một năm nay.

nguyenthaihoc ungcu
Ông Nguyễn Thái Học ứng cử thị trưởng Houston, TX, kỳ bầu cử Tháng 11, 2015. (Hình: Ứng cử viên cung cấp)

“Tôi từng ra tranh cử chức nghị viên khu vực F của Hội Đồng Thành Phố Houston, Texas năm 1999. Tôi chủ trương là người lót đường để khuyến khích nhiều người Mỹ gốc Việt tham gia chính trị giòng chính,” ông Học, 46 tuổi, cư dân Houston, nói với nhật báo Người Việt.

“Trong đó có ông Vũ Công, ông Andrew Trần, Luật sư Hoàng Duy Hùng, ông Richard Nguyễn và Dân Biểu Hubert Võ. Lần này tôi ra tranh cử chức Thị Trưởng Houston nhiệm kỳ 20016-2018, để thực hiện những kế hoạch có lợi cho cộng đồng,” vị ứng cử viên trẻ tuổi nói thêm.

Trang web gây quỹ của ông cho biết “thành phố Houston có trên ba triệu cư dân và trong đó có khoảng 150,000 là người gốc Việt.”

Lập gia đình, có vợ và hai con, một gái 15 tuổi và một trai 11 tuổi, ông Học cho biết ông là người tị nạn chống Cộng Sản Việt Nam, vượt biên năm 1979 và qua Mỹ định cư năm 1980.

“Ngay từ khi học lớp sáu đến lớp chín, tôi đã là trưởng ban tổ chức biểu tình chống Cộng, tính đến nay đã trên 25 năm,” ông nói.

Nói về chương trình tranh cử, ông cho biết: “Tôi chủ trương tạo thêm công ăn việc làm cho dân cư Houston, giảm bớt tệ trạng xã hội và mướn thêm cảnh sát để bảo đảm an toàn công cộng. Gần đây có hai, ba vụ người Việt bị giết, tôi rất đau lòng.”

“Tôi sẽ cho chỉnh trang đường xá, cải thiện xử lý rác, thêm nhân viên cứu hỏa, xe cứu thương, để phục vụ dân chúng hữu hiệu hơn,” vị ứng cử viên nói.

Riêng đối với cộng đồng Việt Nam, ông khẳng định “sẽ tiếp tục là người gióng tiếng nói thay mọi người trong cộng đồng, mỗi khi cần họp báo, hoặc để bày tỏ quan điểm, bảo vệ cộng đồng người Việt tị nạn khi cần thiết, trong giòng chính, như tôi đã từng thực hiện trong quá khứ.”

Về phía đối thủ, ông cho biết ông “là ứng cử viên gốc Việt duy nhất, tranh với bốn ứng cử viên da trắng, hai người da màu, và một người gốc Hispanic.”

Ông Học dự định có mặt tại Little Saigon vào đầu tháng Sáu để gây quỹ tranh cử.

Ông cho biết ông hiện là chủ nhân một số cơ sở thương mại tại Houston, TX, là thành viên Hội Đồng Tư Vấn Chuyên Nghiệp Cho Tiểu Bang và là chủ tịch Liên Đoàn Người Mỹ Gốc Á Châu Tại Hoa Kỳ.

Thống kê US Census 2014 cho thấy năm 2013 Houston xếp hạng thành phố lớn thứ tư ở Hoa Kỳ, với dân số 2,195,914 người, trong đó, dân da trắng: 1,060,491 (50.5%); da đen: 498,466 (23.7%); gốc Á Châu: 126,378 (6.0%); Hispanic/Latino: 919,668 (37.4%).

Mọi chi tiết, liên lạc văn phòng tranh cử, điện thoại (281) 716-7820 hay email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.