main billboard

“Giải Academic Pentathlon tạo cho các học sinh lớp 6 cơ hội tranh tài cá nhân và theo đội, qua những bài thi phù hợp với tiêu chuẩn California, về năm bộ môn, gồm Toán, Khoa Học, Khoa Học Xã Hội và Anh Văn/Ngôn Ngữ Nghệ Thuật,”


SANTA ANA, California (NV) - Sở Giáo Dục Orange County tổ chức lễ trao giải “Academic Pentathlon Awards” năm 2015, dành cho học sinh lớp 6 của hơn 50 trường tiểu học thuộc Orange County, lúc 6 giờ 30 tối Thứ Năm, 21 Tháng Năm, tại hội trường Bill Medley, Santa Ana High School, Santa Ana.

hocsinh viet ethan allen 1
Thầy Steven Lim (bìa trái), giáo viên hướng dẫn, cùng hai đội tuyển Ethan Allen
và cô giáo Cindy Phan (bìa phải) tại buổi lễ. (Hình: Khôi Nguyên/Người Việt)


“Giải Academic Pentathlon tạo cho các học sinh lớp 6 cơ hội tranh tài cá nhân và theo đội, qua những bài thi phù hợp với tiêu chuẩn California, về năm bộ môn, gồm Toán, Khoa Học, Khoa Học Xã Hội và Anh Văn/Ngôn Ngữ Nghệ Thuật,” bà Kristin Rigby, đại diện ban tổ chức, tuyên bố.

“Giải này cũng nhằm khuyến khích và tưởng thưởng các thành quả văn hóa và ủng hộ việc phát triển thuật truyền đạt ý tưởng, giải quyết vấn đề và tinh thần đồng đội,” bà nói thêm.

Trường Ethan Allen Elementary, Fountain Valley, đoạt giải tối danh dự trong cuộc thi này.

Vui mừng với kết quả đạt được, Tiến Sĩ Andrew Heughins, hiệu trưởng, chia sẻ với nhật báo Người Việt: “Ethan Allen Elementary đoạt giải tối danh dự trong lễ trao giải Academic Pentathlon Awards tối nay. Trong nhóm một, hai đội tuyển trường Allen đoạt giải nhất và nhì cuộc tranh tài toàn đội, và về trắc nghiệm 'Super Quiz,' liên tiếp hai năm.”

Ngoài hai giải tối danh dự này, nhiều em trong đội tuyển còn đoạt các giải cá nhân từng môn, từ hạng Nhất đến hạng Năm.

hocsinh viet ethan allen 2
Cô giáo và các học sinh vui mừng chụp hình lưu niệm. (Hình: Khôi Nguyên/Người Việt)

“Đội tuyển do các giáo viên Cathy Roh, Steve Lim, Cindy Phan và Andrea Joo, hướng dẫn, tranh tài trong chuỗi trắc nghiệm học vấn về môn Toán, Khoa Học, Khoa Học Xã Hội và Anh Văn/Ngôn Ngữ Nghệ Thuật,” vị hiệu trưởng giải thích thêm.

Đặc biệt hai đội tuyển, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Catherine Roh, gồm 18 học sinh lớp 6, tất cả đều là gốc Việt.

Đội “Ethan Allen Mountaineers” gồm Lawrence Trần, Dominic Lê, Kristina Vũ, Harry Lê, Julia Đỗ, Kenneth Trần, Hannah Nguyễn, Cayden Nguyễn và Steve Nguyễn.

Đội “Ethan Allen Scholars” gồm Nelson nguyễn, Victoria Nguyễn, Vivian Lê, Andrew Đoàn, Gretchen Lâm, Giang Phạm, Ivan Trinh, Devin Ngô và Jenny Võ.

Trường tiểu học Ethan Allen là một trong 70 trường thuộc Học Khu Garden Grove, dạy học sinh từ mẫu giáo đến lớp 6 trong các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Santa Ana và Westminster, thuộc khu vực Little Sài Gòn.