main billboard

Đêm hội ngộ thường niên được tổ vào những ngày tưởng niệm Tháng Tư Đen, vì thế, sau khi nói về ý nghĩa của buổi hội ngộ thường niên của các môn phái võ thuật, ông Hà Huyền Thanh cũng nhắc nhở đến ngày đau thương của đất nước.


WESTMINSTER, California (NV) - Đêm hội ngộ thường niên các môn phái võ thuật, được Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới (THPTVTTG) tổ chức vào tối Chủ Nhật vừa qua tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

vothuat hoingo 1Giám sát viên Andrew Đỗ (giữa) trao bằng vinh danh cho Giáo Sư Hà Huyền Thanh (bìa phải), đại diện cho Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Võ sư Lê Quang Thế, đại diện ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quan khách, đồng hương và đồng môn đến tham dự.

Võ sư Kiều Công Lang điều hợp chương trình nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ.

Phút mặc niệm, ông nói, “Phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân đã dày công dựng nước và giữ nước, tưởng nhớ tất cả quân, dân, cán, chính VNCH đã ngã xuống để bảo vệ đất nước thân yêu của chúng ta, tưởng nhớ đến 58,000 chiến sĩ Hoa Kỳ và đồng minh đã nằm xuống vì hai chữ tự do cho miền Nam Việt Nam, tưởng nhớ đến đồng bào vượt biên, vượt biển để tìm tự do, và họ đã chết trong rừng sâu và biển cả.”

Điều hợp chương trình, hai nữ MC Hồng Vân và Thảo Ly.

Giáo Sư Hà Huyền Thanh, thành viên trong ban tổ chức, chào mừng quý quan khách, đồng môn và đồng hương đến tham dự nhân kỷ niệm 24 năm ngày thành lập THPTVTTG.

Đêm hội ngộ thường niên được tổ vào những ngày tưởng niệm Tháng Tư Đen, vì thế, sau khi nói về ý nghĩa của buổi hội ngộ thường niên của các môn phái võ thuật, ông Hà Huyền Thanh cũng nhắc nhở đến ngày đau thương của đất nước.


vothuat hoingo 2Võ sư Trần Như Đẩu, môn phái Hồng Gia La Phù Sơn biểu diễn nội công
chân không nhảy trên mảnh kiếng bể. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Ông nói, “Chúng ta đã bỏ nước ra đi. Kể từ những ngày mà Cộng Sản đã chiếm miền Nam. Suốt 40 năm qua, nhiều người ở Việt Nam bằng mọi phương tiện hoặc bằng mọi giá để tìm cơ hội thoát ra khỏi nước. Trong những ngày này, hầu như khắp nơi trên thế giới, các cộng đồng người Việt tại hải ngoại đều có tổ chức kỷ niệm ngày tang thương của đất nước.”

Hai MC Hồng Vân và Thảo Ly giới thiệu thành phần quan khách đến tham dự và quý mạnh thường quân yểm trợ cho buổi tổ chức.

Có rất nhiều vị đại diện cho những cơ sở của chánh quyền trong các quận hạt đã đến tham dự, và họ cũng có lời khen tặng ban tổ chức đã phát huy tinh thần võ thuật truyền thống tại hải ngoại.

Giám sát viên Andrew Đỗ phát biểu, “Những đóng góp của quý hội trong lãnh vực võ thuật nói lên sự kết nối truyền thống bất khuất của tiền nhân của chúng ta trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.”

Ông nói thêm, “Hơn 4,000 năm văn hiến, tiền nhân đã đóng góp nền tự chủ và sự trường tồn văn hóa đặc thù của dân tộc Việt Nam. Đất nước trong giai đoạn lịch sử nào, sự nhẫn nại và kiên trì của quý vị trong quyết tâm xây dựng và bảo vệ nền võ thuật của Việt Nam là tấm gương sáng cho những thế hệ của chúng tôi noi theo.”

vothuat hoingo 3Các võ sư đại diện nhiều môn phái và quan khách đến tham dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Sau đó, giám sát viên Andrew Đỗ trao bằng vinh danh cho đại diện của Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới. Đồng thời ông cũng đại diện Dân Biểu Loretta Sanchez trao bằng tưởng lục cho một số võ sư đã có công gầy dựng nền võ thuật Việt Nam tại hải ngoại.

Tiếp theo, ông Tạ Đức Trí, thị trưởng Westminster trao bằng tưởng lục cho các võ sư: Sư trưởng Hạ Quốc Huy, Phạm Công Huyền, Lý Hoàng Tùng, Kiều Công Lang, Kiều Quang Chẩn, Văn Công Định, Dư Minh Tuấn, Lê Quang Thế, Phillip Nguyễn, Nguyễn Phùng Thọ, Andy Nguyễn.

Ông Tạ Đức Trí nói, “ Tôi cùng Phó Thị trưởng Sergio Contreras, đại diện Hội đồng thành phố Westminster, xin cảm tạ quý võ sư và các phụ huynh đã tốn rất nhiều thời gian để phát triển nền võ học của Việt Nam tại hải ngoại trong 40 năm qua. Nhân dịp Tháng Tư Đen, tôi xin tất cả quý vị, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm có nền dân chủ, tự do thật sự.”

Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức đại diện cho Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, trao bằng vinh danh cho các môn sinh trẻ đã theo học võ nhiều năm của môn phái Trung Tinh Đường.

Ông Thức “mong rằng các em sẽ noi gương các vị trưởng thượng, các vị võ sư để trong tương lai các em sẽ lãnh nhiệm vụ của các vị tiền bối giao phó. Chúc các em thành công mạnh mẽ trên trường đời và giúp cho cộng đồng ngày thêm vững mạnh. Và cần nhất là có sự đoàn kết, có sự trong sáng để chúng ta xây dựng một cộng đồng lớn mạnh, cũng như giúp cho đồng bào ở Việt Nam để tranh đấu giành tự do, dân chủ cho dân tộc Việt Nam.”

Võ sư Lê Quang Thế là thư ký của THPTVTTG, đại diện cho chưởng môn của môn phái Kangdukwon Moodo, chính thức làm lễ trao đai 7 đẳng cho võ sư Dư Minh Tuấn.

Lễ trao đai có đại diện của các võ sư nòng cốt của Kangdukwon Moodo, gồm võ sư Văn Công Định, võ sư Phillip Nguyễn, võ sư Lê Quang Thế và các võ sư Lý Hoàng Tùng, Từ Võ Hạnh, Bùi Như Cảnh, Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Giáo Sư Hà Huyền Thanh.

Lễ trao đai:

- Võ sư Phillip Nguyễn trao phù hiệu Kangdukwon Moodo cho võ sư Dư Minh Tuấn.

- Võ sư Văn Công Định trao võ phục World Master Kangdukwon Moodo cho võ sư Dư Minh Tuấn.

- Võ sư Từ Võ Hạnh trao võ phục cao đẳng hệ phái Kangdukwon Moodo cho võ sư Dư Minh Tuấn.

-  Võ sư Lý Hoàng Tùng trao đai và bằng 7 đẳng cho võ sư Dư Minh Tuấn.

Tiếp theo là phần biểu diễn võ thuật của các võ đường và môn phái: Trung Tinh Đường, Gia Đình Khí Công Hoàng Hạc và Hồng Gia La Phù Sơn Truyền phái võ sư Trần Như Đẩu.

Phần văn nghệ giúp vui do ban Tứ Ca Hoài Hương và những tiếng hát của thân hữu đóng góp.