main billboard

“Nếu ông ta cứ chắc nịch như thế thì cứ đến nhà của tôi ở Westminster, từ 7 giờ 45 phút đến 8 giờ sáng, để canh xem tôi có đi làm hay không”.


Giám Sát Viên gốc Việt Andrew Đỗ hôm qua đã bác bỏ tố cáo là ông không sống trong phạm vi quận hạt mà ông đại diện và thách thức người tố cáo hãy đứng bên ngoài nhà ông theo dõi ông đi làm ra vào hàng ngày.

andrew doGiám Sát Viên gốc Việt Andrew Đỗ. Photo Courtesy: JEFF GRITCHEN, STAFF PHOTOGRAPHER

Cali Today News -  Nhà hoạt động Tony Flores của thành phố Garden Grove đã yêu cầu Biện Lý Cuộc quận hạt điều tra liệu ông Đỗ có sống trong phạm vi quật hạt Westminster hay không.

Flores nghi là tuy đã mua căn nhà vào tháng 7 năm 2014 tại quận hạt Westmister, nhưng vợ chồng ông Đỗ lại thường cư ngụ tại căn nhà lớn hơn của ông ở thành phố North Tusin, vốn nằm ngoài phạm vi của quận hạt này.

Giám Sát Viên Đỗ đã thắng cử trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái và ông thừa nhận đã mua căn nhà ở quận hạt Westminster để phù hợp với luật yêu cầu viên chức tiểu bang phải sống trong phạm vi của quận hạt.

Nhưng ông bác bỏ tố cáo của ông Flores là ông vẫn còn trú ngụ tại căn nhà ở North Tusin. Ông nói: “Nếu ông ta cứ chắc nịch như thế thì cứ đến nhà của tôi ở Westminster, từ 7 giờ 45 phút đến 8 giờ sáng, để canh xem tôi có đi làm hay không”.

Đại diện Biện Lý Cuộc của quận hạt, bà Roxi Fyad cho hay văn phòng vẫn chưa cho điều tra về đơn tố cáo của ông Flores vốn được đệ nạp vào ngày 18 tháng 2.

Ông Đỗ và phu nhân, bà Cheri Phạm mua căn nhà rộng 3.075 foot vuông ở North Tustin với giá $733,000 từ năm 2002, theo hồ sơ quận. Căn nhà rộng 1.314 foot vuông họ sở hữu ở Westminster vào tháng 7 năm ngoái được mua với giá $513.000.

Ông Đỗ từ chối cho biết liệu họ sẽ cho mướn căn bên North Tustin hay không. “Tôi sẽ không trả lời những câu hỏi về chuyện cá nhân,” ông nói.

Trong những vai trò đăng ký cử tri quận, ông Đỗ được liệt kê là cử tri bí mật vì vợ ông là thẩm phán tòa thượng thẩm, và điều này có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của họ nếu địa chỉ được công bố.

Flores thua về tay Đỗ trong cuộc đua tranh cử vào chức nghị viên Garden Grove vào năm 2008, do đó ông đã nộp đơn khiếu nại lên văn phòng biện lý tố cáo ông Đỗ sống ở North Tustin vào thời điểm đó nên không đủ điều kiện ngồi vào ghế nghị viên Garden Grove. No có cáo buộc nào chống lại ông Đỗ. Năm 2011, ông từ nhiễm khỏi chức nghị viên, tuyên bố mình cần phải dành nhiều thời gian cho nhà hàng ông đồng sở hữu.

Đào Nguyên (OCR)