main billboard

Mục đích của buổi lễ hôm nay cũng là để tưởng niệm 40 năm quốc hận, đồng thời ra mắt Tuyển Tập Văn Học Nghệ Thuật Hải Ngoại Tập 4: “Hẹn Một Ngày Về Thắp Sáng Việt Nam,” theo ban tổ chức cho biết.


WESTMINSTER,California (NV) -Chủ Nhật 29 Tháng Ba, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ tổ chức kỷ niệm năm thứ 5 ngày thành lập và giới thiệu CD “Thắp Sáng Việt Nam,” tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

clb tinhnghesi 1Nhóm múa The Family Band với “Áo Trắng Mùa Xuân.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Mục đích của buổi lễ hôm nay cũng là để tưởng niệm 40 năm quốc hận, đồng thời ra mắt Tuyển Tập Văn Học Nghệ Thuật Hải Ngoại Tập 4: “Hẹn Một Ngày Về Thắp Sáng Việt Nam,” theo ban tổ chức cho biết.

Các ca sĩ và thân hữu trong CLB đã mở màn chương trình với các ca khúc “Love You More Than I Can Say” với Lilian, “Niệm Khúc Cuối,” nhạc Ngô Thụy Miên, với Kim Loan, “Một Ngày Vui Mùa Đông,” nhạc Lê Uyên Phương, do Diệu Mai và Thanh Thúy trình bày, và “Đóa Hồng Valentine,” sáng tác của Cao Minh Hưng, do Huy Tâm và nhóm trẻ Harmony Bees trình bày.

Sau nghi thức chào cờ khai mạc, nhạc phẩm “Tình Nghệ Sĩ Hành Khúc,” nhạc Anh Bằng và Cao Minh Hưng, được ban hợp ca CLB trình bày. Đây là một nhạc phẩm quen thuộc thường để mở màn trong các chương trình sinh hoạt cũng như trong các chương trình nói chuyện hàng tuần của CLB trên hệ thống truyền hình.

“Ca lên, ta tay trong tay ngước nhìn lên bước theo lời nguyền: Dựng xây văn hóa cho nước Nam tự do nhân quyền” là lời trong bài hát đã nêu lên được phần nào mục đích và nguyện vọng của các văn nghệ sĩ.

Kế đến là phần giới thiệu và chào mừng quan khách. Ba thành viên sáng lập CLB được mời lên sân khấu gồm: nhạc sĩ Anh Bằng, nhạc sĩ Cao Minh Hưng, và nhà văn Trần Việt Hải.

clb tinhnghesi 2Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ với hợp ca múa “Hẹn Ngày Về.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Trong phần phát biểu, nhạc sĩ Anh Bằng nói lời chào mừng đến tất cả mọi người đến tham dự. Ông cũng gởi lời chào mừng đến mọi thành viên của CLB trên khắp thế giới.

“Hiện nay chúng ta có những cánh tay vươn ra từ Âu Châu, Mỹ Châu, Úc Châu...và nhiều nơi khác nữa. Hôm nay, đứng trong khán phòng này, tôi thấy ấm cúng hơn như trong không khí gia đình, điều đó cho thấy sự lớn mạnh so với lần ra mắt CLB đầu tiên cách đây năm năm,” nhạc sĩ Anh Bằng nói.

Tiếp theo là các vị quan khách phát biểu ý kiến và trao bằng tưởng lục cho ba vị đồng sáng lập CLB, đó là Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Westminster Sergio Contreras, Nghị Viên Garden Grove Phát Bùi và ông Nguyễn Đình Thức, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn.

Kế đến, nhạc phẩm “Hẹn Ngày Về,” sáng tác Cao Minh Hưng và Hạnh Cư, được trình diễn qua màn múa của The Family Band và CLB Tình Nghệ Sĩ.

“Ta sẽ về trên quê hương trong mùa Xuân rợp bóng cờ vàng, mùa Hè phượng hồng ngập lối, khi Thu sang vui bước đến trường và mùa Đông ấm áp tình quê.”

Lời ca như nói lên những khát khao mơ ước của người dân Việt, tuy sống xa quê hương, vẫn mơ một ngày về không còn Cộng Sản.

Tiếp theo, Giáo Sư Đào Đức Nhuận được mời lên phát biểu về tuyển tập được ra mắt.

Ông nói một tuyển tập dài khoản 400 trang với trên 30 tác giả tên tuổi từ khắp nơi trên thế giới là công việc của những người chủ biên, đó là bảo tồn văn hóa Việt Nam, do đó trong những bài viết này nội dung sẽ là phát huy văn hóa Việt Nam như những bài viết về xã hội, văn hóa trong tiểu thuyết của Hổ Biểu Chánh, như bài viết về nhà thơ, nhà văn Minh Đức Hoài Trinh, người đã tranh đấu cả cuộc đời mình cho quyền tự do cầm bút, hoặc giới thiệu về nhà văn Võ Phiến trong những năm 1960.

Rồi ông đặt câu hỏi, “Đọc những lời tâm tình này, chúng ta sẽ làm gì khi hẹn một ngày về để thắp sáng quê hương? Đó là ước vọng của tất cả những người Việt chúng ta khi sống xa quê nhà.”

clb tinhnghesi 3Ba sáng lập viên Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, từ trái, nhạc sĩ Cao Minh Hưng,
nhạc sĩ Anh Bằng, và nhà văn Trần Việt Hải. (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Phần văn nghệ được trở lại với màn biểu diễn thời trang “Tà Áo Dài” qua tiếng hát ca sĩ Lưu Việt Hùng. Các tà áo dài tha thướt của một thời e ấp mối tình đầu của bao chàng trai cô gái, được cách tân qua nghệ thuật của thế kỷ mới nhưng vẫn giữ được nét cổ truyền Việt Nam được các phụ nữ Việt Nam trình bày thật đẹp và duyên dáng.

Phần hào hứng nhất có lẽ là phần bán đấu giá cây đàn guitar có chữ ký của nhạc sĩ Anh Bằng qua phần điều hợp của ba MC Hạnh Cư, Vũ Minh Phương và Lisa Trần.

Tiếp theo là điệu múa “Trống Cơm” theo lối dân ca Bắc Bộ, do nhóm cựu sinh viên Kinh Thương Minh Đức trình diễn.

Phần giới thiệu phim “Ride the Thunder” với sự hiện diện của tài tử Joseph Hiếu, trong vai Trung Tá Lê Bá Bình, và ông đã cảm ơn cộng đồng đến ủng hộ, mua vé xem phim rất đông, sẽ là điều kiện tốt cho phim này được trình chiếu rộng rãi, và cũng là dịp cho thế giới biết đến chính nghĩa của quân lực VNCH.

Kế đến là phần giới thiệu CD “Thắp Sáng Việt Nam” qua lời tâm tình của Giáo Sư Lê Văn Khoa, cũng là cố vấn của CLB.

Ông nói âm nhạc là âm thanh bềnh bồng bay bổng trong không gian khắp vũ trụ, nếu đem nó thấp xuống, thấp xuống mãi sẽ gần mặt nước, và chúng ta thấy địa cầu chúng ta bao phủ bởi nước, có những chỗ tụ lại nhỏ như ao, có những chỗ tụ lại lớn hơn như đại dương. Mỗi một ao hồ, mỗi đại dương là một thể loại âm nhạc, chúng ta có những biển rất lớn, cũng có những cái nhỏ hơn và ở những biển lớn nhỏ như vậy có những sinh vật khác nhau, lớn nhỏ sống lẫn lộn qua lại. Những biển như vậy là những biển âm nhạc, những sinh vật sống trong đó là những con người hoạt động âm nhạc. Biển Thái Bình là một biển lớn nên nó an toàn hơn, và ông rất mừng khi thấy nhạc sĩ Cao Minh Hưng chọn biển Thái Bình làm nơi hoạt động của mình và trên biển đó có những vùng đất chia sẻ với biển đó, chính là Việt Nam quê hương của chúng ta và nhạc sĩ Cao Minh Hưng đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng của mình qua “Thắp Sáng Việt Nam.”

“Chúng ta có điểm khác với lần trước là ra mắt CD với nhiều tác giả, kỳ này chỉ có một CD với một tác giả Cao Minh Hưng mà thôi. Xin chúc mừng tác giả,” ông Khoa nói.

Chương trình văn nghệ được tiếp tục với nhiều tiết mục hào hứng.

Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ được chính thức thành lập vào Tháng Ba, 2010 tại Orange County, với tôn chỉ tương thân tương trợ, bất vụ lợi, không Cộng Sản và đoàn kết các anh chị em nghệ sĩ ở hải ngoại trong các lĩnh vực âm nhạc, văn, thi, hội họa, bảo tồn và phát huy nền văn hóa Việt Nam ở hải ngoại, nâng đỡ và đào tạo những tài năng trẻ, yểm trợ các sinh hoạt đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền cho Việt Nam. CLB có một ban chấp hành với nhiệm kỳ 2 năm, và có các chi nhánh ở khắp nơi trên thế giới Úc, Đức, San Diego, Houston, San Jose.

Trang web của CLB là caulacbotinhnghesi.com.