main billboard

Thắt chặt tình đồng hương, giữ gìn truyền thống của làng ta là phụng sự Ðức Thánh Tổ, những mong để lại cho các thế hệ tiếp nối niềm hãnh diện chung của con dân Hành Thiện,


WESTMINSTER, California (NV) - Trưa Chủ Nhật vừa qua, Hội Ðồng Hương Hành Thiện tại Hoa Kỳ tổ chức Hội Ngộ Xuân Ất Mùi 2015 tại nhà hàng Seafood Paracel, Westminster.

Bà Ðỗ Mai Phương, hội trưởng, cho biết, “Làng Hành Thiện của chúng tôi là một làng nhỏ thuộc địa phận phủ Xuân Trường, tỉnh Nam Ðịnh. Trước năm 1926, tỉnh Nam Ðịnh được chia ra làm hai phủ là Xuân Trường và Nghĩa Hưng. Phủ Xuân Trường gồm có bốn huyện là Giao Thủy, Hải Hậu, Trực Ninh và Mỹ Lộc. Phủ Nghĩa Hưng gồm năm huyện là Ðại An, Vụ Bản, Nam Trực, Phong Doanh và Ý Yên.”


hanhthien mungxuan 1Ban hợp ca Hành Thiện và thân hữu hát bài “Ly Rượu Mừng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Thật ra, Hội Hành Thiện đã lập ra tại Sài Gòn từ xưa. Sau đó, một số đồng hương Hành Thiện sang định cư tại Hoa Kỳ, và hội được thành lập tại Nam California lấy tên là Hội Ðồng Hương Hành Thiện tại Hoa Kỳ, và những sinh hoạt của hội được thường xuyên tổ chức ngay tại Quận Cam đây thôi. Mỗi năm chúng tôi có một ngày gọi là Lễ Thánh Ðản, cũng là ngày kỷ niệm Ðức Thánh Tổ Không Lộ Ðại Pháp Thiền Sư,” bà hội trưởng cho biết thêm.

Trong khi chờ đợi đến giờ khai mạc, ban hợp ca Gió Mới, gồm các cựu học sinh Chu Văn An và Trưng Vương, hợp ca bài “Khúc Hát Thanh Xuân.” Sau đó, Vương Lan và Như An song ca bài “Tiếng Hát Cung Ðàn.”

Ðiều hợp chương trình là Ðặng Mạnh Hùng, ông giới thiệu MC Ngọc Hân thông qua chương trình buổi họp mặt.

MC Ngọc Hân trong bộ y phục màu đỏ, ngỏ lời chào thân thương và trân trọng đến với mọi người. Cô là cháu của cụ bà Ðặng Thị Nhạn, gốc người làng Hành Thiện, năm nay cụ bà được 100 tuổi, cũng đến dự ngày mừng Xuân mới của hội.

Cô nói tiếp: “Ngọc Hân rất hy vọng là các bậc trưởng thượng, quý cô, quý bác chú, cùng các anh chị hôm nay chúng ta sẽ có một buổi tiệc thật đầm ấm và cùng chung vui với nhau trong dịp đón chào mùa Xuân mới nơi đất khách.”

“Nhân dịp này, Ngọc Hân cũng xin được đại diện cho các bạn cùng lứa tuổi của mình, xin được kính gởi một lời chúc Xuân thân thương và trân trọng nhất đến với quý vị có mặt ngày hôm nay,” cô nói tiếp.

MC Ngọc Hân nói thêm, “Chúng con xin kính chúc cho quý vị có được một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và đầy thắng lợi, đặc biệt là phải có thật nhiều sức khỏe cho các cụ đang có mặt hôm nay. Ðến năm sau và nhiều năm sau nữa, chúng con vẫn có cơ hội để gặp lại các cụ thân thương.”

Kế đến, bà Ðỗ Mai Phương cảm ơn đồng hương và thân hữu đã bỏ chút thời giờ quý báu trong ngày cuối tuần đến tham dự buổi tiệc Tân Xuân Hội Ngộ của Hội Ðồng Hương Hành Thiện tại Hoa Kỳ.


hanhthien mungxuan 2Hội trưởng Ðỗ Mai Phương (thứ nhì từ trái) và những thành viên có công với hội. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Bà nói tiếp, “Thưa quý vị, nhân dịp đầu Xuân Ất Mùi, 2015, thay mặt quý vị cố vấn và ban điều hành của hội, chúng tôi xin kính chúc quý bậc trưởng thượng một năm mới dồi dào sức khỏe, ân hưởng tuổi già. Kính chúc quý đồng hương và thân hữu được an khang, hạnh phúc, và sau cùng xin thân chúc các bạn trẻ học hành tấn tới làm rạng danh cho dân Hành Thiện.”

“Chúng tôi cũng xin phép một phút để được ngỏ lời cám ơn sự đóng góp quý báu của tất cả các thành viên trong ban điều hành, các vị cố vấn đã hợp tác cố vấn và tự nguyện dấn thân cho mọi công tác của hội đã giúp cho ban điều hành của chúng tôi hoàn thành những mục tiêu chung đã được quý đồng hương giao phó, đó là: Thắt chặt tình đồng hương, giữ gìn truyền thống của làng ta là phụng sự Ðức Thánh Tổ, những mong để lại cho các thế hệ tiếp nối niềm hãnh diện chung của con dân Hành Thiện,” bà nói thêm.

Kế tiếp là phần chúc thọ và tặng quà cho các cụ bô lão.

Hội Ðồng Hương Hành Thiện được ghi nhận những công đức của các hội viên, thân hữu đã tận tâm giúp đỡ cho những sinh hoạt của hội trong nhiều năm qua.
Nhân dịp này, hội cũng trao tặng quà kỷ niệm cho các ân nhân, gồm ông bà Huỳnh Chiếu Ðẳng, họa sĩ Nguyên Khai, bà Vũ Ngọc Diệp và ông Ðặng Minh Hùng. Ðồng thời hội cũng có phần mừng thượng thọ cho cụ cao tuổi nhất đó là cụ Nguyễn Thế Chân, nhưng vì lý do sức khỏe, nên cụ không thể đến để nhận phần quà tặng của ban tổ chức.

Chương trình văn nghệ được tiếp tục với bài nhạc “Ly Rượu Mừng,” của cố nhạc sĩ Phạm Ðình Chương, do ban hợp ca Hành Thiện và thân hữu đồng ca.

Ca sĩ Kiều Loan, đến từ Việt Nam, trình bày ca khúc “Mời Em Về” của cố nhạc sĩ Việt Dzũng.

Chương trình văn nghệ được tiếp nối với những tiết mục khá phong phú qua những tiếng hát như: Thúy Lan, Quỳnh Hoa, Ðặng Huy Ðức, Vũ Quốc Phong, Vũ Quang Bân, Hứa Trung Lập, Thụy Vũ, Mộng Hoa, Ðiền Khanh, Thanh Hà, đặc biệt với sự có mặt của nhóm ca Ngẫu Nhiên, nhóm ca Hương Xưa, nhóm múa Lê Văn Duyệt.

Xen kẽ phần văn nghệ có phần xổ số với lô độc đắc $200, và ra mắt Ðặc San Hành Thiện Xuân Ất Mùi, 2015.

Cuối cùng là lời cảm tạ của ban tổ chức.