main billboard

“Chúng ta vui Xuân, nhưng chúng ta cũng không quên nghĩ đến những thế hệ con cháu của chúng ta mai sau."


WESTMINSTER, California (NV) - Trưa Chủ Nhật vừa qua, Hội Đồng Hương và Thân Hữu Thái Bình Hải Ngoại tổ chức Tân Xuân Hội Ngộ và phát giải khuyến học lớp 7-12 tại nhật báo Việt Báo, Westminster.

thaibinh mungxuanHoạt cảnh “Kẹo Hồng” của nhạc sĩ Cao Minh Hưng. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Trước giờ khai mạc, ban văn nghệ Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, với sự hướng dẫn của nhạc sĩ Cao Minh Hưng, trình diễn những tiết mục hợp ca đơn ca, với chủ đề Xuân để giúp vui cho đồng hương đến tham dự.

Nhạc sĩ chia sẻ, “Hội trưởng của Hội Đồng Hương và Thân Hữu Thái Bình là chị Bích Ty, rất năng nổ về những sinh hoạt cộng đồng, và chị cũng là thành viên của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, thành ra, năm vừa rồi, câu lạc bộ có yểm trợ phần văn nghệ cho hội trong chương trình Tân Xuân Hội Ngộ, và năm nay là lần thứ hai.”

“Vì chị Bích Ty cũng thích tham gia vào những sinh hoạt của câu lạc bộ, nên dù tôi không phải là người Thái Bình, nhưng vì thích không khí của Tân Xuân Hội Ngộ của hội nên mới đến đây để góp phần vui Xuân với họ,” ông Hưng chia sẻ thêm.

Theo bà Đào Bích Ty, Hội Đồng Hương và Thân Hữu Thái Bình Hải Ngoại đã thành lập được hơn 10 năm, bà làm hội trưởng được 8 năm, và năm nay cũng là năm đánh dấu người Việt đã ly hương được 40 năm. Vì thế, hội tổ chức ngày Tân Xuân Hội Ngộ nơi đất khách nhưng không quên tưởng nhớ đến quê hương Thái Bình và đất nước Việt Nam.

Hướng dẫn chương trình là hai MC Cao Minh Hưng và Lysa Trần.

Sau nghi thức khai mạc, các thành viên Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ hợp ca bài “Đón Mừng Xuân Sang” của nhạc sĩ Cao Minh Hưng.

Bà Đào Bích Ty chia sẻ thêm, “Trong không khí nóng bức ở ngoài trời như thế này, mà quý vị đã không ngại bỏ thì giờ quý báu đến đây trong ngày hội Xuân của chúng tôi hôm nay, chúng tôi rất lấy làm cảm động. Hội Thái Bình rất là neo người, vì có nhiều cụ lớn tuổi rồi và các cháu thì phải bận việc học hành, hơn nữa rất hiếm khi chúng ta có dịp gặp nhau.”

“Vì thế, hội khá nhỏ nhoi về khả năng cũng như là nhân lực so với rất nhiều hội đoàn khác. Tuy nhiên, chúng tôi có sự cố gắng của các anh chị em ở trong ban chấp hành cũng như các bác cố vấn khuyến khích, đóng góp từ nhân lực đến tài lực, nên mới có buổi mừng Xuân này. Chúng tôi rất cám ơn sự hy sinh quý báu của tất cả quý vị đã đóng góp cho buổi Tân Xuân Hội Ngộ, 2015,” bà Bích Ty nói thêm.

Sau đó, bà chọn cái mốc 40 năm xa xứ để làm chủ để cho buổi hội Xuân.

Bà hội trưởng cũng cho biết thêm là ai cũng biết 30 Tháng Tư, năm 1975, có nhiều người Việt kẻ trước, người sau đã lần lượt rời quê hương, mặc dù ai ai cũng không muốn rời xa quê mẹ thân yêu của chúng ta.

thaibinh mungxuan 2Ban điều hành và ban cố vấn Hội Đồng Hương và Thân Hữu Thái Bình Hải Ngoại. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Các thế hệ trẻ sau này, khi các cháu đã lớn lên, nếu không có những buổi họp mặt như thế này để khuyến khích cho các em, thì các em sẽ không biết Việt Nam là gì cả.

Vì thế, hội cũng cố gắng tổ chức những giải khuyến học dành cho các em học giỏi từ lớp 7-12 để khuyến khích các em cố gắng chăm lo việc học hành, ngoài việc học giỏi, các em còn phải ngoan ngoãn và biết vâng lời ông bà, cha mẹ nữa. Đó cũng là mục đích của hội.

Bà chia sẻ thêm, “Chúng ta vui Xuân, nhưng chúng ta cũng không quên nghĩ đến những thế hệ con cháu của chúng ta mai sau. Có một số người cho rằng, việc chăm sóc cho sự học hành của các em bằng cách tổ chức những giải khuyến học là điều không cần thiết mấy, tuy nhiên, nếu nói về lâu dài, thì Bích Ty thấy rất là cần thiết.”

Sau đó ban tổ chức giới thiệu thành phần ban chấp hành và ban cố vấn của hội.

Kế đến, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, trao bằng khen cho hội trưởng Hội Đồng Hương và Thân Hữu Thái Bình.

Ông phát biểu, “Cộng đồng của chúng ta đã trải qua 40 năm, có thể nói rằng rất lớn, nhưng mà chúng ta phải đồng ý với nhau tuy lớn nhưng mà chưa mạnh lắm. Bây giờ, trong thời điểm mới trước dòng lịch sử của cộng đồng, chúng ta đã có những vị dân cử Việt Nam được tín nhiệm ở trong những chức vị cao cấp trong quận hạt cũng như tiểu bang.”

“Chúng ta được thời cơ rất tốt thì chúng ta hãy cùng bắt tay với nhau, đoàn kết với nhau trong mọi thành phần đảng phái, hội đoàn, đoàn thể. Chúng ta nên quên đi quá khứ và cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết hơn, lớn mạnh hơn để làm những chuyện công ích cho chúng ta và xây dựng nền móng cho con em chúng ta sau này,” ông nói thêm.

Chương trình được tiếp nối với những tiết mục như cựu Thẩm phán Lương Đức Hợp nói về quê hương tỉnh Thái Bình và Tiến Sĩ Hà Thế Ruyệt có những lời nhắn nhủ với tuổi trẻ.

Ban tổ chức tuyên bố giải khuyến học và trao quà tặng cho các em.

Lễ chúc thọ vị bô lão và lì xì cho các em thiếu nhi.

Phần văn nghệ do các ca nghệ sĩ trong ban văn nghệ Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và một số thân hữu đóng góp.