main billboard

Chưa đến giờ khai mạc, bà con đồng hương, thân hữu Bình Thuận đã có mặt rất đông, vui mừng gặp lại, hàn huyên tâm sự, chuyện trò rôm rả.


GARDEN GROVE, California (NV) - Vào một ngày nắng đẹp, Chủ Nhật, 15 Tháng Ba, Hội Thân Hữu Bình Thuận vừa tổ chức hội ngộ mừng Xuân Ất Mùi tại nhà hàng Diamond Seafood Palace, Garden Grove.

binhthuan hopmat 1Ban Hợp Ca Bình Thuận khai mạc văn nghệ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Chưa đến giờ khai mạc, bà con đồng hương, thân hữu Bình Thuận đã có mặt rất đông, vui mừng gặp lại, hàn huyên tâm sự, chuyện trò rôm rả. Trong những trang phục thật đẹp, đó đây từng nhóm quan khách chụp hình lưu niệm tạo một khung cảnh ấm cúng thân tình.

Đúng 12 trưa, buổi lễ được chính thức bắt đầu dưới sự điều khiển của ông Tạ Trung, cố vấn hội.

Sau nghi thức khai mạc là phần dâng hương bàn thờ tổ quốc, được bài trí với bản đồ Việt Nam khổ lớn và lá cờ vàng ba sọc đỏ nằm vắt ngang.

Phần dâng hương tiếp theo thật trang nghiêm gồm Giáo Sư Monte Ung, anh Hoàng Chính và anh Thuận, trong trang phục áo dài khăn đóng, và ông Võ Văn Phát đọc bài văn tế chiêu hồn tử sĩ để tưởng niệm anh linh các bậc tiền nhân đã dày công dựng nước, các chiến sĩ đã vị quốc vong thân và các công dân Việt Nam bỏ mình khi đi tìm lý tưởng tự do.

Lễ dâng hương được tiến hành trong không khí long trọng làm mọi người xúc động, tưởng chừng như anh linh chư vị về chứng giám.

Ông Võ Đang Sâm, trưởng ban tổ chức, chính thức khai mạc buổi lễ.

Ông Nguyễn Hưng, hội trưởng, phát biểu chào mừng bà con đồng hương Bình Thuận năm nay về thật đông dự tiệc mừng Xuân. Nhân dịp đầu năm mới, ông chúc mọi người được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và an lành.

Kế đến là phần chúc thọ và tặng quà cho quý vị cao niên. Ông Tạ Trung cho biết năm nay các bậc trưởng thượng đến với hội mừng Xuân thật đông. Các vị cao niên ngồi ở hai hàng ghế dài trước sân khấu để được dâng lên quà chúc thọ đầu năm.

Ông cũng rất vui mừng và thay mặt hội cầu chúc các vị cao niên nhiều sức khỏe, an khang trường thọ.

Chương trình văn nghệ mừng Xuân được mở màn với hợp ca “Chúc Tết” do các nghệ sĩ cây nhà lá vườn trình diễn. Sau đó là “Xuân Và Tuổi Trẻ,” “Serenade,” “Em Đến Thăm Anh Một Chiều Mưa,” “Thơ Ngây,” và “Gái Xuân” làm bầu không khí càng thêm hào hứng.

Đặc biệt, chị Thiệp, một người dân xứ Bình Thuận lâu đời, lên sân khấu với một câu đố vui có thưởng: “Cái gì mà mọi người đều phải xài, từ người già đến trẻ, nam nữ, thật tiện dụng mà lại có thể dùng trong việc ăn uống và ở Phan Thiết, nó được mua bán ở đâu?”

binhthuan hopmat 2Táo Bình Thuận đọc sớ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Cả hội trường vừa thưởng thức món ăn vừa tìm câu trả lời hóc búa này. Sau một lúc, có hai vị khách tìm được câu trả lời, đó là đôi guốc vông. Nó được làm bằng gỗ cây vông, mang rất nhẹ và bền, có đặc tính là rút mồ hôi rất tốt, ngoài ra lá vông còn được dùng gói nem, vừa mau lên vị chua của nem, vừa có thể ăn được nếu gói bằng lá non, và guốc vông được bán ở tiệm của Chị Ba Chánh nằm trên đường Gia Long, chuyên bán guốc.

Mọi người vỗ tay nhiệt liệt tán thưởng những trí nhớ thật tuyệt vời sau bao nhiêu năm vẫn còn ghi nhớ như một hoài niệm về chốn cũ.

Phần văn nghệ tiếp tục với màn kịch Sớ Táo Quân thật đặc sắc do các kịch sĩ không chuyên của hội trình diễn, cống hiến cho mọi người những tiếng cười sảng khoái, và chương trình văn nghệ được tiếp tục.

Sau đó, chương trình văn nghệ được tạm ngưng với với thông báo của ông Tạ Trung về chương trình hội ngộ của hội Phan Bội Châu Phan Thiết 2015 sắp tới có tên, “Bình Thuận 40 Năm Viễn Xứ-Phan Bội Châu 40 Năm Hội Ngộ 1975-2015,” do các cựu học sinh Phan Bội Châu, Phan Thiết, tổ chức vào Tháng Bảy sắp tới, nhằm tri ân các thầy cô và những bậc phụ huynh đã từng dày công tạo dựng các thế hệ tương lai cho Bình Thuận và Việt Nam.

Chương trình văn nghệ lại tiếp tục sôi nổi với nhiều nhạc phẩm: Những Đồi Hoa Sim, Tình Có Như Không, Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê, Tâm Sự Nàng Xuân, Một Ngày Vui Mùa Đông, Chiều Xuân, Nắng Có Còn Xuân...và nhiều nữa như những tâm tình của bà con gởi đến đồng hương Bình Thuận qua các làn điệu, tiếng hát câu hò...

Liên Khúc “Xuân Yêu Thương” và “Điệp Khúc Mừng Xuân” trong giai điệu rộn ràng đã kết thúc chương trình Bình Thuận Tân Niên Hội Ngộ Ất Mùi 2015. Mọi người hăng say chụp hình lưu niệm, chúc nhau mọi điều tốt đẹp trong năm mới và hẹn gặp lại năm sau.

Ngoài những điểm son trong ngành giáo dục, Bình Thuận còn được biết đến với những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng như nước mắm cá cơm, muối Phan Thiết, bánh căng, gỏi cá mai...Bình Thuận còn có những cảnh đẹp thiên nhiên nổi tiếng như: chùa Tà Cú, nơi có tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á, bãi biển Đá Cổ Thạch, Gành Son, Mũi Kê Gà, Hòn Rơm,...nhất là đồi cát Mũi Né, nơi bao năm qua được coi là thánh địa của giới nhiếp ảnh Việt Nam. Rất nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài nước được sáng tác ở đây.

Hội Thân Hữu Bình Thuận được thành lập năm 1995, là nơi mà bà con đồng hương Bình Thuận và thân hữu gặp gỡ, liên lạc, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau trong những việc quan hôn tang tế. Nhiệm kỳ của ban đại diện là cứ hai năm bầu lại một lần. Hiện nay, hội có khoảng hơn 300 hội viên.