main billboard

Ðó là cái tình thân thiết giữa những người tổ chức và khách đến tham dự. Không có diễn văn, không có quan khách ngồi những hàng ghế đầu, cũng không có cả văn nghệ giúp vui... mà tất cả đã tự lấy thức ăn, tự tìm cho mình một chỗ ngồi.


ANAHEIM, California (NV) - Một buổi tiệc vui đón mừng thầy cô từ nhiều nơi về California ăn Tết vừa được các cựu học sinh Phan Thanh Giản và Ðoàn Thị Ðiểm Cần thơ tổ chức tại nhà hàng “All You Can Eat” Teppanyaky Supreme, Anaheim, vào trưa hôm Thứ Bảy, 24 Tháng Giêng.

Tổ chức buổi tiệc vui này do Bác Sĩ Mindy Hà và một số thân hữu Cần Thơ tổ chức.

cuuhocsinh cantho 1Thầy cô vui vẻ gặp lại nhau tại buổi hội ngộ. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Khác với những buổi hội ngộ của đồng hương Cần Thơ, những đại hội của hai trường trung học lớn ở Cần Thơ là Phan Thanh Giản và Ðoàn Thị Ðiểm, buổi tiệc vui này có một không khí đặc biệt. Ðó là cái tình thân thiết giữa những người tổ chức và khách đến tham dự. Không có diễn văn, không có quan khách ngồi những hàng ghế đầu, cũng không có cả văn nghệ giúp vui... mà tất cả đã tự lấy thức ăn, tự tìm cho mình một chỗ ngồi. Do đó mà mọi người đều thấy tự nhiên, thoải mái. Nhận ra những khuôn mặt cũ dù thời gian đã làm biến đi nét thanh xuân ngày nào, nhưng nụ cười, ánh mắt vẫn còn thoáng nét thân yêu xưa. Tất cả tự tìm đến với nhau, không cần ai giới thiệu. Từng bàn, từng bàn vang lên tiếng chuyện trò rôm rả. Lắng nghe thấy đều là những câu chuyện nhắc nhiều đến kỷ niệm thầy trò và cả đến những câu chuyện của các thầy cô nhắc đến thời còn cùng là học trò cũng tại hai trường Phan Thanh Giản và Ðoàn thị Ðiểm.

Ðó là một thành công của người tổ chức. Bác Sĩ Mindy Hà cho biết: “Ðây là một sự tổ chức bất ngờ, không có dự trù trước. Hội ngộ của đồng hương Cần Thơ, của cựu học sinh Phan Thanh Giản và Ðoàn Thị Ðiểm là vào sau Tết, một Ðại Hội Tân Niên. Nhưng tình cờ được biết có khá nhiều thầy cô của Phan Thanh Giản và Ðoàn Thị Ðiểm năm nay về Nam California ăn Tết Ất Mùi khá đông nên chúng tôi, các cựu học sinh Phan Thanh Giản và Ðoàn Thị Ðiểm đã cấp thời tổ chức bữa ăn thân mật này để chúng tôi được dịp mừng các thầy cô về đây ăn Tết. Không đủ thì giờ để tổ chức như mọi khi, vả lại chúng tôi muốn dành hết thì giờ để được hàn huyên với thầy cô, có người đã trên nửa thế kỷ chưa được gặp lại, mà không bị các nghi thức làm phiền gì hết. Ở đây trong bữa tiệc vui này, ai cũng có dịp tìm đến hỏi han thầy cô cũ của mình bao nhiêu lâu cũng được. Như thế mới tỏ được tấm lòng Tôn Sư Trọng Ðạo mà thế hệ chúng tôi đã được giáo dục.”

Bao nhiêu thầy cô đã có mặt trong bữa tiệc vui này? Bác Sĩ Mindy Hà cho biết: “Từ đầu tiệc đến giờ, chúng tôi đã được tiếp đón tám vị rồi. Ðây mới chỉ là thời gian khởi đầu tiệc. Thưa, đó là các cô, thầy Nguyễn Trung Quân, Phan Thoại Cúc, Bùi Hải Ðường, Lý An Lộc, Lê Hồng Thu, Nguyễn Trường Hải, Dương Văn Gia, Nguyễn Hữu Lộc. Ðây là những vị đến từ xa như Pháp, Canada, các tiểu bang miền Ðông Hoa Kỳ. Chúng tôi dự trù còn khoảng hơn 10 vị nữa, đã nhận lời tới.”

cuuhocsinh cantho 2Khung cảnh buổi hội ngộ. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)


Nữ Giáo Sư Lê Hồng Thu đến từ Pháp vui vẻ chuyện trò với chúng tôi: “Ðây là lần đầu tiên tôi sang California ăn Tết. Những lần trước là về tham dự đại hội của các trò Phan Thanh Giản hay Ðoàn Thị Ðiểm. Những lần trước, nam nữ giáo sư chúng tôi được xếp ngồi chung một hai bàn nên ít được gặp gỡ thăm hỏi các em dù trong lòng muốn được gặp lại các em để cùng nhau ôn lại một quãng thời gian quý báu trong đời người. Lần này thì khá là mãn nguyện. Từ đầu tiệc đến giờ năm em nam nữ học sinh cũ đã lần lượt tìm đến tôi. Có vài khuôn mặt thật lạ, nhắc tên rồi phải nhắc cả một vài kỷ niệm cũ mới 'À, nhớ rồi, nhớ rồi'. Nói đến đây cô giáo Hồng Thu chợt ngưng lại như muốn nén sự xúc động.

Trước khi từ giã cô giáo Lê Hồng Thu chúng tôi xin được biết mong muốn của cô lúc này là gì thì cô chậm rãi bày tỏ: “Mong đất nước được thanh bình trở lại để những ngôi trường xưa thân yêu của chúng tôi được trở lại tên cũ. Gia Long là Gia Long, Petrus Ký là Petrus Ký, Phan Thanh Giản là Phan Thanh Giản...”

Quý độc giả muốn biết thêm chi tiết về buổi tiệc vui mừng hội ngộ thầy cô ở Phan Thanh Giản và Ðoàn Thị Ðiểm đang về California ăn Tết, có thể gọi đến (714) 472-6965 hoặc (714) 487-4241.