main billboard

“Tôi thấy tâm tình xa xứ càng ngày càng được khơi lại nặng ý nghĩa hơn khi có cái mốc là 40 năm viễn xứ. Nên chúng tôi mới quyết định tổ chức buổi họp mặt trong năm nay quy mô hơn mọi năm."


WESTMINSTER, California (NV) - Nhóm Nha Khoa Sài Gòn sẽ tổ chức Buổi Họp Mặt Tất Niên vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật, 8 Tháng Hai, 2015 tại nhà hàng Grand Garden, Westminster, California.

nhakhoa saigon 1
Ban tổ chức tặng quà cho cựu Giáo Sư Nguyễn Tư Mô trong buổi Nha Khoa Sài Gòn
tổ chức Tất Niên 2014 tại nhà hàng Seafood Palace 2, Westminster. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)


Buổi tổ chức này cũng nhằm để các bạn đồng môn chào đón Tết Nguyên Đán-Ất Mùi sắp tới, đồng thời kỷ niệm 40 năm viễn xứ.

Các nha sĩ đã tốt nghiệp trường Đại Học Nha Khoa Sài Gòn mỗi người một hoàn cảnh xa xứ khác nhau, có người đã du học trước năm 1975, có người di tản cuối Tháng Tư, 1975, cũng có người rời xa đất nước sau đó.

Theo nha sĩ Nguyễn Xuân Thế, thành viên Ban Tổ Chức, việc tổ chức họp mặt Tất Niên cũng có hàng năm, nhưng kỳ này đặc biệt hơn, vì đây là lần tổ chức thứ hai để quy tụ các đồng môn trên thế giới về họp mặt.


Nha sĩ Thế chia sẻ, “Tôi thấy tâm tình xa xứ càng ngày càng được khơi lại nặng ý nghĩa hơn khi có cái mốc là 40 năm viễn xứ. Nên chúng tôi mới quyết định tổ chức buổi họp mặt trong năm nay quy mô hơn mọi năm. Căn cứ theo mục đích đó, chúng tôi dự tính làm một chương trình văn nghệ rất đặc biệt do các thành viên ‘cây nhà lá vườn’ thực hiện.”

“Lồng trong chủ đề được ban tổ chức đặt cho chương trình văn nghệ năm nay, gồm ba mục tiêu chính: Mừng Tết Nguyên Đán cổ truyền, kỷ niệm 40 năm xa xứ, ôn lại kỷ niệm của đồng môn lúc còn dưới ngôi trường đại học Nha Khoa Sài Gòn.”

Ông cho biết thêm, “Nhưng, mục đích chính vẫn để anh chị em trên thế giới về đây họp mặt với nhau. Bởi vì trước khi có nhóm Nha Sĩ Sài Gòn hình thành, thậm chí có những người đang ở trong vùng Little Saigon này, vẫn không hề biết nhau. Nhưng từ khi nhóm ra đời, và cũng nhờ phương tiện internet, chúng tôi thành lập một diễn đàn có tên This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Nhờ đó, anh chị em liên lạc được với nhau, rồi tụ họp lại thành nhóm nha sĩ Sài Gòn.”

Vẫn theo Nha Sĩ Thế, tuy rằng đây không phải là buổi đầu tiên nhóm họp mặt, trong thời gian tới, khi mọi người được hội ngộ với nhau, vẫn có những tình cảm sâu đậm giữa thầy cô, bè bạn cũ đã bao nhiêu năm xa cách, tình cảm đó khiến mọi người cảm động.

nhakhoa saigon 2

Nhóm Nha Sĩ Sài Gòn Hội Ngộ Tất Niên 2014 tại nhà hàng Seafood Palace 2,
Westminster. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

Thành phần ban tổ chức gồm có: Nha Sĩ Nguyễn Xuân Thế được mọi người tín nhiệm và đề cử làm trưởng ban. Hai nha sĩ phụ tá trưởng ban là Nguyễn Thụy Quang và Nguyễn Văn Quỳnh, hai nha sĩ thủ quỹ là Nguyễn Tuyết Bình và Phạm Thu Vân. Điều hợp chương trình văn nghệ là Nha Sĩ Nguyễn Thị Ngọc Sương.

Trước ngày họp mặt 1 tuần, mọi người tổ chức một chuyến đi Crown Princess - Cruise Ship cập theo bờ biển hướng Tây Long Beach, 5 ngày và 4 đêm. Chương trình này bắt đầu từ Thứ Hai, ngày 2 Tháng Giêng đến Thứ Sáu, ngày 6 Tháng Giêng, 2015. Ai muốn đi cũng được. Hiện giờ, đã có khoảng 80 người ghi danh đi chuyến cruise này.

Qua ngày Thứ Bảy, dành cho các khóa học họp riêng với nhau. Đến Chủ Nhật là ngày chánh của đại hội. Sau đó, có một nhóm tổ chức đi một chuyến du lịch đến Las Vegas và Grand Canyon.

Hiện đã có 293 người ghi danh tham dự. Trong đó số nha sĩ Sài Gòn là 179 người.

Có 27 người ở các quốc gia khác ghi danh tham dự, gồm có: Canada 18 người, Pháp 3 người, Việt Nam 3 người, Úc Châu 3 người, Hòa Lan 1 người. Hoa Kỳ đông nhất, đến từ 12 tiều bang khác nhau. Và số người tham dự gồm có từ khóa 1 (1955) cho đến khóa cuối cùng nhập học trước năm 1975 là 26 khóa.

Cần biết thêm chi tiết, xin gọi Nha Sĩ Nguyễn Xuân Thế (714) 386-2085.