main billboard

Không ai ngờ, chuyến đi Michigan của gia đình ông Dennis Nguyễn lại là chuyến cuối cùng của ông, và gia đình.


ROGERS, Arkansas (NV) - Sau khi bản tin “Tai nạn giao thông ở Indiana, gia đình 5 người Việt thiệt mạng” được đăng trên nhật báo Người Việt, số ra ngày Thứ Hai, 29 Tháng Mười Hai, nhiều độc giả gởi email vào chia sẻ nỗi mất mát này của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

dennis nguyen giadinhGia đình ông Dennis Nguyễn, tất cả vừa bị thiệt mạng trong tai nạn giao thông ở Indiana. (Hình: Habitat for Humanity cung cấp)

Ngay trong ngày, phóng viên nhật báo Người Việt đã đưa bản tin lên trang Facebook của tờ báo, nhờ độc giả xa gần cung cấp thêm tin tức, nếu có, về gia đình bị nạn.

Ngoài ra, tòa soạn cũng tìm cách liên lạc những người biết chuyện và có thêm được một số thông tin.

Bị thiệt mạng trong tai nạn thảm khốc này là năm người, trong cùng gia đình, ông Dennis Nguyễn, 43 tuổi; vợ Cao Thị Thu Hà, 44 tuổi; con gái Linda Hà Vy Nguyễn, 14 tuổi; con trai David Hùng Vinh Nguyễn, 9 tuổi; và con gái Lindsay Cao Vân Nguyễn, 7 tuổi.

Cả gia đình nạn nhân đều cư ngụ ở Rogers, Arkansas, một thành phố nhỏ, có khoảng 60,000 dân, theo thống kê năm 2013, tọa lạc ở một vùng xa xôi, nằm phía Tây Bắc Arkansas, phía Tây giáp tiểu bang Oklahoma, và phía Bắc giáp tiểu bang Missouri.

Không ai ngờ, chuyến đi Michigan của gia đình ông Dennis Nguyễn lại là chuyến cuối cùng của ông, và gia đình.

Bà Thơ Liễu, chủ tiệm Regal Nails trong khu chợ Wal-Mart, Rogers, nơi ông Dennis Nguyễn làm việc, kể với nhật báo Người Việt như sau: “Anh Dennis mới làm việc ở tiệm tôi từ Tháng Tám, và chưa bao giờ xin nghỉ cả tuần lễ. Ðây là lần đầu tiên anh xin nghỉ lâu như vậy, mà lại báo vào giờ chót. Anh xin nghỉ Thứ Bảy, sang Chủ Nhật là đi liền. Anh nói đi lên Michigan mua đồ, đồng thời chở gia đình đi chơi luôn.”

“Tôi nghĩ, nếu không cho anh nghỉ thì ích kỷ quá, nên tôi nói anh cứ nghỉ đi, rồi sau Tết Tây trở lại làm việc. Không ngờ đây là chuyến đi cuối cùng của anh. Mấy ngày nay tôi cứ trằn trọc hoài, phải chi tôi đừng cho anh nghỉ, chắc là không bị. Nhưng rồi tôi nghĩ, đúng là số của anh và gia đình, vì Trời kêu ai nấy dạ. Tôi không còn khó chịu nữa, nhưng cảm thấy rất buồn,” bà Thơ nói tiếp.

Bà cho biết không biết nhiều về đời sống riêng tư của anh.

Bà kể: “Tôi nghe nói trước đây anh có mở trại gà, nhưng thất bại. Anh là một người chất phác, ít nói, rất thương vợ, không muốn vợ đi làm, chỉ một mình anh làm thôi. Nghe nói anh sang Mỹ có một mình. Còn gia đình vợ thì ở California. Anh thỉnh thoảng có đến nhà tôi chơi. Trước khi đi Michigan, anh có đến tiệm ăn tiệc cuối năm, nhưng đến trễ, nên không có chụp hình cùng chúng tôi.”

Trên trang Facebook của nhật báo Người Việt, khi đọc tin này, một người tên Jackie Phan cho biết, gia đình bà Cao Thị Thu Hà cư ngụ ở San Jose.

dennis nguyen tainanNhân viên cứu hỏa tại chiếc xe Jaguar bị nạn, bên phải là chiếc xe tải Peterbilt. (Hình: Indiana State Police)

Một người khác, tên Phongchau Phan, viết: “Chị em tôi cũng đang rất muốn liên lạc với gia đình vợ anh Dennis Hùng Nguyễn để lo vấn đề hậu sự của gia đình anh... Anh đã làm việc chung với chị em tôi một thời gian, chúng tôi rất quý anh ấy.”

Qua email, bà Annette Burkes, một hàng xóm của ông Dennis, chia sẻ: "Gia đình ông rất tuyệt vời, và luôn giúp đỡ hàng xóm. Các con trai của tôi đi học chung trường với cả David và Lindsay. Hai đứa con trai nhỏ nhất của tôi học chung lớp với Lindsay. Con tôi và con của Dennis, cùng với các trẻ em trong khu phố thường chơi chung với nhau và luôn vui vẻ."

"Khu phố này tự nhiên vắng lặng mấy ngày nay, sau khi xảy ra tai nạn," bà viết tiếp. "Tôi biết gia đình Dennis khi gia đình tôi dọn đến đây hồi năm ngoái. Họ là một gia đình yên ắng, nhưng luôn giúp mọi người và rất thân thiện."

Theo phóng viên Tevin Wooten của đài truyền hình NWA ở Rogers, người làm phóng sự về tai nạn này, nói với nhật báo Người Việt qua điện thoại, gia đình ông Dennis Nguyễn hồi năm 2012 được tổ chức Habitat for Humanity giúp xây căn nhà gia đình ông cư ngụ ở Rogers.

Bà Debby Wieneke, giám đốc điều hành tổ chức này ở Brenton County, Arkansas, kể qua nước mắt: “Chúng tôi rất buồn khi hay tin. Ðây là một gia đình làm việc rất chăm chỉ, hiền lành. Ba đứa con của ông Dennis đều ngoan. Tất cả chúng tôi đều biết nhau trong thời gian làm nhà cho ông.”

Bà cho biết, cách đây hai năm, ông Dennis nộp đơn, sau khi thấy hội đủ điều kiện, Habitat for Humanity kiếm được nhà bảo trợ, và bắt đầu xây nhà cho ông.

“Tôi nhớ mãi, mỗi ngày, khi chúng tôi đến làm nhà, bà Hà luôn làm thức ăn đãi chúng tôi, khi thì ăn trưa, khi thì ăn dậm, và luôn dọn dẹp sạch sẽ sau khi chúng tôi làm việc. Phải nói rằng căn nhà của ông Dennis là nơi sạch sẽ nhất trong các căn nhà chúng tôi xây từ trước tới nay,” bà Wieneke kể tiếp.

Bà cho biết, hiện chưa có tin tức gì thêm về gia đình nạn nhân, nhưng dự trù sẽ tổ chức một buổi gây quỹ để giúp mai táng cho gia đình ông Dennis.

Về căn nhà, bà Wieneke nói sẽ được trả lại cho Habitat for Humanity và chuyển giao cho gia đình khác, theo quy định của tổ chức nhân đạo này.

Riêng về chuyện an táng năm nạn nhân, bà Thơ Liễu cho biết: “Tôi nghe một người bạn của vợ anh Dennis nói là gia đình sẽ thiêu xác cả năm người, rồi đưa về California.”

Theo NWA, vào sáng Thứ Sáu, 26 Tháng Mười Hai, ông Dennis Nguyễn lái chiếc xe Jaguar màu đỏ đời 2001 chở cả gia đình chạy trên xa lộ 31 về hướng Nam tiểu bang Indiana, khi gần đến Indianapolis, thì bị lạc tay lái về bên phải.

Ngay lập tức, ông tìm cách bẻ lại bên trái, nhưng quá lố, và chiếc xe vượt qua khoảng cỏ giữa đường, chạy về hướng ngược chiều giao thông, đụng vào chiếc xe tải Peterbilt đời 2011 đang chạy tới.

Tài xế xe tải, ông William Stump, 41 tuổi, cư dân Carmel, Indiana, đang lái xe chở 30,000 pounds dưa leo về Plymouth, Indiana, thấy vậy, tìm cách tránh, nhưng quá trễ.

Chiếc xe của ông Dennis va mạnh vào đầu xe tải, bị bẹp dúm, ông Dennis Nguyễn, vợ, và hai con nhỏ, chết tại chỗ. Cô con gái lớn bị thương nặng, được trực thăng đưa vào bệnh viện Eskenazi Health ở Indianapolis, nhưng sau đó qua đời.

Cảnh sát tin rằng, cả gia đình ông Dennis đều có đeo dây an toàn khi ngồi trong xe.

Chiếc xe tải bị hư phía trước, tài xế cũng bị đau, được đưa vào bệnh viện, nhưng sau đó được về nhà.