main billboard

"Chúng tôi một số anh chị em thiện nguyện đã đến tiếp tay với đài để những năm sau đó trở thành một buổi sinh hoạt lớn cho các em vào mùa Giáng Sinh và tổ chức Little Saigon Foundation ra đời để lãnh trách nhiệm đó.”


WESTMINSTER (NV) - Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh cho các em trong cộng đồng người Việt ở Nam California do Little Saigon Foundation tổ chức hàng năm đã qua tới năm thứ 22 vào sáng 20 tháng 12 tại Civic Center, Westminster.

little sg giangsinh 1Màn vũ mừng Giáng Sinh tưng bừng của hơn 20 em thuộc Trung Tâm Việt Ngữ Tam Biên mở đầu chương trình văn nghệ Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Nói đến sinh hoạt đã trở thành quen thuộc trong cộng đồng người Việt vào mỗi mùa Giáng Sinh, ông Khanh Nguyễn, người sáng lập tổ chức Little Saigon Foundation nhắc đến khởi thủy của “Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh” trong bài diễn văn khai mạc.

Ông nói, “Hơn 20 năm trước, khi các gia đình cựu tù nhân cải tạo dồn dập đến Mỹ, các em trong các gia đình này đến mùa vui Giáng Sinh đã không có được một chút quà mà các em thường mơ ước trong suốt những năm tháng sống trên quê hương trước đó. Khi ấy hai xướng ngôn viên của đài Little Saigon Radio là Việt Dzũng và Minh Phượng đã theo yêu cầu của một vài em gọi vào đài để xin một vài thứ nhu yếu cho các em như cặp sách, áo ấm, mở ra một chương trình 'Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh,' kêu gọi cộng đồng đáp ứng.”

Ông Khanh Nguyễn kể tiếp, “Lập tức, cộng đồng người Việt khắp nơi tới tấp gửi quà về đài, đủ thứ đáp ứng dư dả những nhu cầu mà các em xin. Chúng tôi một số anh chị em thiện nguyện đã đến tiếp tay với đài để những năm sau đó trở thành một buổi sinh hoạt lớn cho các em vào mùa Giáng Sinh và tổ chức Little Saigon Foundation ra đời để lãnh trách nhiệm đó.”

Theo lời ông, “Ý nghĩa Niềm Mơ Ước nay đã không còn vì hầu hết các gia đình H.O. nay đã ổn định được cuộc sống, các em đã không còn thiếu thốn để phải mơ ước nữa. Nhưng niềm vui vẫn là niềm mơ ước tinh thần của các em. Và tình nghĩa đồng hương trong cộng đồng người Việt vẫn còn đó. Nên mỗi mùa Giáng Sinh, chương trình Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh vẫn được Little Saigon Foundation duy trì tổ chức cùng các hội đoàn bạn trong cộng đồng để đem lại niềm vui cho các em và cũng là để các em hiểu rằng vòng tay nhân ái của cộng đồng lúc nào cũng mở rộng với tuổi trẻ và cũng là để tuổi trẻ sẽ suy nghĩ mình phải đáp ứng lại những ưu ái ấy của cộng đồng. Năm nay, nghệ sĩ Việt Dzũng đã tạ thế nhưng Việt Dzũng vẫn còn sống mãi với chúng ta trong mỗi mùa Giáng Sinh.”

Các Liên Đoàn Hướng Đạo đã tiếp tay trong việc tổ chức Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh năm nay như Liên Đoàn Trường Sơn, Chí Linh, Hoàng Sa...“Các em đã đến từ 7:30 sáng để sắp xếp quà cáp và gìn giữ trật tự khi buổi phát quà cho các em bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng trước khi khai mạc,” Phó Chủ Tịch Little Saigon Foundation Nguyễn Cửu Lâm cho biết.

little sg giangsinh 2Đại diện dân cử đến chung vui với các em và ban tổ chức cùng lên sân khấu chúc mừng. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Về các phần qua năm nay, theo các trưởng của Liên Đoàn Trường Sơn phụ trách phát quà, thì “khoảng một ngàn phần quà được phát trực tiếp phát cho các các em và hơn 500 phần quà dành cho các gian hàng làm phần thưởng cho các em đến tham dự cuộc vui của gian hàng như kéo số, thả bóng v.v...”

Về số quà năm nay, ông Nguyễn Cửu Lâm cũng cho biết, “Năm nay Little Saigon Foundation đã không nhận được sự hỗ trợ của các cơ sở thương mại sản xuất đồ chơi trẻ em như những năm trước đây vì họ đã đóng cửa. Số quà hiện có là do Little Saigon phải mua do từ những ngân khoản được hỗ trợ của các mạnh thường quân trong cộng đồng, đặc biệt là chi nhánh của Wells Fargo Bank tại Westminster.”

Sau những nghi lễ thường lệ với diễn văn cảm tạ của ông Khanh Nguyễn là những lời chúc mừng của các vị dân cử, các đại diện cơ sở thương mại mạnh thường quân, là một chương trình văn nghệ với 17 tiết mục vui tươi của các em trong nhiều tổ chức như các Trung Tâm Việt Ngữ Tam Biên, Tùng Dương, Gia Đình Việt Ngữ Tự Lực, Trung Tâm Việt Ngữ Westminster và Gia Đình Phật Tử Liên Hoa, Hướng Đạo Trường Sơn cùng là Vũ Đoàn Việt Cầm. Hầu hết những vũ điệu mà các em trình diễn đều mang màu sắc tươi vui, nhộn nhịp của mùa Giáng Sinh Chúa sinh ra đời đem ơn phúc đến cho mọi người. Các em thuộc Trung Tâm Minh Đức lại ra múa hát một điệu trống quân dân ca miền Bắc với áo quần cổ truyền của phụ nữ Việt khiến cuộc vui thêm khởi sắc.

Có mặt tại buổi lễ có các quan khách gốc Việt, như thị trưởng và các nghị viên của thành phố Westminster, Garden Grove, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện và các mạnh thường quân hỗ trợ cùng đồng hương các giới.

Cho mãi tới hơn một giờ chiều, cuộc vui Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh mới chấm dứt trong niềm vui của tất cả các em được phụ huynh đưa đến tham dự.