main billboard

“Khi tổ chức những cuộc vui trong năm như Trung Thu, Giáng Sinh và Ðêm Giao Thừa, chúng tôi luôn nghĩ đến cộng đồng. Làm sao để đáp ứng được nhu cầu tinh thần, nhu cầu giải trí của cộng đồng."


WESTMINSTER, California (NV) - Suốt buổi chiều Thứ Bảy, 13 Tháng Mười Hai, vừa qua, đông đảo đồng hương người Việt đã được chan hòa niềm vui Giáng Sinh với toàn thể anh chị em trong đài Little Saigon TV phối hợp cùng ban trị sự thương xá Phước Lộc Thọ trong một chương trình “Christmas Concert 2014” tại khu thương mại nằm ngay trung tâm Little Saigon.

Khai mạc vào lúc 1 giờ chiều trước, toàn thể nhân viên của đài có mặt trên sân khấu để chào mừng khán giả. MC Ý Nhi rất duyên dáng, vui tươi gửi đến khán thính giả những lời chúc Giáng Sinh nồng nhiệt nhất.

littlesaigon tv noel 1Các xướng ngôn viên của đài Little Saigon TV chào đón đồng hương. (Hình: Little Saigon TV cung cấp)

Nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng đã điều khiển một ban nhạc thiếu nhi của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ mà cộng đồng người Việt hải ngoại đã từng được thưởng thức rất nhiều lần. Chương trình mừng Giáng Sinh mở đầu, dàn nhạc thiếu nhi trình bày phần “Christmas Medley” với các nhạc khúc Giáng Sinh nổi tiếng như “Deck the Halls,” “Joy to the World,” “Silent Night,” và “Jingle Bells,” do nhạc trưởng Khánh Hồng soạn hòa âm. Sau đó dàn nhạc tiếp tục trình bày thêm một nhạc khúc khác. Ðó là “Christmas Suite For String” mang đến niềm vui chan hòa cho mọi người.

Sau những âm thanh rộn rã vui tươi, sân khấu bỗng rộn rã lên với những bóng hồng rất quen thuộc trên màn hình TV của Little Saigon TV. Xướng ngôn viên “anh hai” Hoàng Trọng Thụy niềm nở giới thiệu từng nữ xướng ngôn viên của đài trong các chương trình tin tức, thời sự, quảng cáo. Những khuôn mặt từng xuất hiện trên màn hình Little Saigon TV lần lượt lên chào mọi người.

Nào là cô “Bé Tí” Lạp Sơn, nào là Thanh Mai, Ngọc Thanh, Ngọc Quỳnh. Nào là Nguyễn Trường, Ðoàn Trọng. Mỗi người một câu chúc gửi đến cộng đồng. Thôi thì mùa vui Giáng Sinh năm nay mọi người sẽ rất an bình và hạnh phúc.

MC Ý Nhi nhắc nhở: “Christmas là dịp lễ để mọi người, mọi gia đình cùng tụ họp lại với bữa ăn tối thật ấm áp, cùng trao tặng nhau tình yêu thương qua những gói quà.”

Rồi tất cả cùng cất lên tiếng hát bài “It's the most Wonderful Time of the Year.”

Góp mặt trong cuộc vui này còn có đoàn học sinh của trường nhạc VRMA do chính giám đốc Randy dẫn đến góp tiếng hát trong bốn bản nhạc Giáng Sinh, rộn rã tiếng chuông báo tin Chúa sắp ra đời cứu rỗi nhân loại.

Trong không khí vui tươi ấy, nhiều người cũng muốn hát lên lời ca “Lạy Chúa, con là người ngoại đạo. Nhưng tin có Chúa ở trên cao...” mà ca sĩ Ngọc Quỳnh đã lên xin làm đại diện để hát lên lời ca trong hai bản nhạc Giáng Sinh rất được ưa chuộng nơi trần thế là “Lạy Chúa, Con Người Ngoại Ðạo” và “Mầu Xanh Noel.”

littlesaigon tv noel 2Nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng và ban nhạc thiếu nhi của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ. (Hình: Little Saigon TV cung cấp)

Chương trình được tiếp diễn với những câu chuyện về Giáng Sinh. Hai xướng ngôn viên Phạm Khanh và Ngọc Quỳnh ríu rít kể những truyền thuyết về ông già Noel. Ông là ai mà được nhân loại nhắc nhở hàng năm thế. Ðó là một vị giám mục có tên là St. Nicholas rất yêu thương trẻ em, đã tặng hết gia tài tiền bạc của mình để giúp đỡ người dân.

Nhưng tại sao lại còn có tên là Santa Claus? Ðó là vì tên của ông là Sint Nikolaas, qua nhiều nước trên thế giới, đã được thân mến đọc trại đi.

Trong khi đó thì ký giả Ðoàn Trọng và cô “Bé Tí” Lạp Sơn cũng chen tiếng, kể về sự tích cây Giáng Sinh (Christmas Tree).

Thế là sau đó hình ảnh ông già Noel với râu tóc bạc phơ đội nón đỏ, vai mang bị quà lớn, cùng bà già Noel, xuất hiện bên những cây Giáng Sinh lập lòe đèn xanh đỏ trên sân khấu kể chuyện vui và cho kẹo các em. (Ðây là sự thêm thắt cho vui cửa vui nhà vì có ông già Noel, tại sao lại không có bà già Noel).

Một tổ chức thường hỗ trợ các sinh hoạt văn học nghệ thuật trong cộng đồng là Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ cũng có mặt giúp vui với ba tiết mục liên tiếp là hoạt cảnh “Lời Nguyện Cầu Nửa Ðêm,” đơn ca “Bài Thánh Ca Buồn,” và hợp ca “Mừng Giáng Sinh.”

Một tổ chức nghệ thuật khác nữa là nhóm nhạc Lê Văn Khoa với nhạc trưởng cùng các ca sĩ Ngọc Hà, Vương Lan, Kim Liên và Ngọc Mai, cũng đến chung vui với một loạt các ca khúc Giáng Sinh nổi tiếng do ông hòa âm, phối khí.

Chương trình còn có mặt của nhiều nhóm nhạc khác nữa của trường trung học Bolsa Grande và Hội Thánh Phúc Âm Little Saigon, đóng góp 10 bản nhạc mừng Chúa ra đời.

Chương trình “Chistmas Concert 2014” của Litle Saigon TV năm nay thật là phong phú.

Nói với chúng tôi về những hoạt động của đài, ông Ðinh Xuân Thái, tổng giám đốc đài, niềm nở kể: “Khi tổ chức những cuộc vui trong năm như Trung Thu, Giáng Sinh và Ðêm Giao Thừa, chúng tôi luôn nghĩ đến cộng đồng. Làm sao để đáp ứng được nhu cầu tinh thần, nhu cầu giải trí của cộng đồng. Nên đài đã mời những tổ chức nghệ thuật trong cộng đồng mình đến trình diễn nghĩa là đài chỉ có vị trí tổ chức còn trình diễn là của các tổ chức trong cộng đồng chúng ta. Sở dĩ có chủ trương như vậy vì một lý do đơn giản, đó là Little Saigon TV sống được từ bao lâu nay là do cộng đồng nuôi dưỡng, nên Little Saigon TV luôn luôn nhớ đến ân nghĩa ấy mà phục vụ.”