main billboard

“Chúng tôi chính thức thay đổi để có thể hoạt động được hữu hiệu hơn bằng cách nửa là sinh hoạt tư, nửa là đóng góp với các sinh hoạt của cộng đồng nên cần phải gây quỹ sinh hoạt,”


SANTA ANA, California (NV) - Đêm văn nghệ “Chạy Ngược Chiều Gió” để gây quỹ sinh hoạt bộ môn múa dân tộc do vũ đoàn Việt Cầm tổ chức, diễn ra lúc 6 giờ 30 tối Chủ Nhật, 6 Tháng Mười Hai, tại nhà hàng Emerald Bay Restaurant, Santa Ana, được rất đông khán giả ủng hộ nồng nhiệt.

vudoan vietcam 1Hoạt cảnh “Hội Nghị Diên Hồng” do Vũ Đoàn Việt Cầm trình diễn.
(Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Chúng tôi chính thức thay đổi để có thể hoạt động được hữu hiệu hơn bằng cách nửa là sinh hoạt tư, nửa là đóng góp với các sinh hoạt của cộng đồng nên cần phải gây quỹ sinh hoạt,” Vũ Sư Đình Luân, con chim đầu đàn của đoàn vũ Việt Cầm, nói với nhật báo Người Việt.

“Nhìn lại quá trình 16 năm hướng dẫn các vũ sinh miễn phí. Nay có nhu cầu phải may quần áo mới cho các em kịp chuẩn bị tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, đòan vũ cần tài chánh để trang trải chi phí hoạt động,” người vũ sư trẻ nói.

Anh cho biết: “Chúng tôi lấy học phí một em là $36 một tháng, nhưng lại miễn lệ phí cho các em thuộc gia đình có lợi tức thấp hoặc các bà mẹ độc thân có con, để tạo cơ hội cho các em trong những hoàn cảnh này có thể tham gia.”

Trước đó, trong phần mở đầu chương trình, MC Uyển Diễm và MC Đại Dương chỉ nói rất ngắn về quá trình thành lập của vũ đoàn Việt Cầm, trước khi giới thiệu quan khách và các mạnh thường quân. Đêm văn nghệ được mở màn và các vũ công trẻ liên tục trình diễn, xen với các màn đơn ca của các ca sĩ.

Tiếng nhạc dồn dập trẻ trung vang lên, mở đầu cho chương trình với bài “Welcome to Little Saigon,” một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trúc Hồ, qua giọng hát của ca sĩ Sheila, được sáu em gái tuổi 15 trở lên trình diễn. Các em trong áo dài đỏ, hở vai, đầu đội nón lá, thu hút sự chú ý của mọi người. Nhìn vào là thấy tính Việt Nam, dù nhạc lại có vẻ gần với giai điệu Tây phương.

vudoan vietcam 2Điệu múa với các loại đàn cổ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Vũ công Mỹ Dung Trần và Michael Minh tiếp tục chương trình với vũ điệu lả lướt và điêu luyện trong chiếc áo dài xanh đọt chuối thướt tha, diễn tả tình yêu đôi trẻ, qua nhạc phẩm “Hôn” của nhạc sĩ Chu Minh Quân.

Được MC Uyển Diễm hỏi cảm tưởng về Vũ Sư Đình Luân, Mỹ Dung nói: “Em đến với đoàn được bốn năm và thầy Luân là người dạy em. Phải nói rằng thầy là một người rất tận tụy và kiên nhẫn.”

Teresa Mai, người ca sĩ tóc dài, tiếp nối với giọng hát tuyệt vời qua bài “Kiếp Nào Có Yêu Nhau” của nhạc sĩ Phạm Duy được khán giả vỗ tay tán thưởng nhiều lần.

Sau đó, ca sĩ Kim Thoa trình diễn bài “Con Cò Đi Ăn Đêm” khiến người nghe mang một tâm trạng u uẩn qua lối diễn xuất trầm tĩnh, chững chạc. Cô tiếp tục với “Trăng Rơi Bên Hồ,” để “ru đời, ru người, ru mãi tháng ngày trôi.”

Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng tiếp tục chương trình với câu chuyện vui dí dỏm của một cậu bé muốn viết bài luận văn tả “con rệp” và bị cô giáo từ chối. Cậu bé bằng mọi cách để kết luận câu chuyện về tả con rệp, dù nhiều đề tài khác nhau được cô giáo đưa ra.

“Tôi kể chuyện này để các em có đủ thời giờ thay trang phục cho màn sau, nhưng đồng thời cũng để có cơ hội nói lên lời khâm phục với những hy sinh và cố gắng cùng khả năng mà Vũ Sư Đình Luân đã đóng góp trong 16 năm qua. Anh là một trong hai người có khả năng sáng tác các điệu vũ dân tộc, bên cạnh Vũ Sư Lưu Hồng. Anh sáng tác và say mê vũ Việt Nam,” vị luật sư quen thuộc trong các sinh hoạt văn hóa của cộng đồng, nói.

Ông kể cho vui về tên các loại trống, như “trống tay,” “trống đế,” “trống nhỏ” hay “trống cơm,” rồi cười nói: “Nhưng có lẽ 'trống cơm' để kiếm cơm là đúng nhất!”

vudoan vietcam 3Vũ công Mỹ Dung Trần (phải), với dáng dấp thướt tha của điệu múa Việt.  (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Hoạt cảnh “Hội Nghị Diên Hồng” được trình diễn quy mô với trên 50 vũ công tạo hào khí và nhiều người cho rằng âm nhạc là một phương pháp giáo dục tốt cho mọi người về tinh thần ái quốc, nhất là cho giới trẻ.

Nghệ Sĩ Thanh Kim Mỹ cùng các vũ công trẻ tuổi thuộc các gia đình Phật Tử cũng đóng góp tài nghệ trong hoạt cảnh “Vó Ngựa Quân Mông.”

Khải Đăng, 17 tuổi, là một trong sáu thí sinh được chọn của chương trình tuyển lựa ca sĩ "V Star," hát bài “Cánh Hàng Rong," đầy cảm xúc.

Ban nhạc Huy Cường kết thúc chương trình với MC Đại Dương trình diễn bài “Lặng Lẽ Nơi Này” của Trịnh Công Sơn.

Trước khi ra về, hai MC tuyên bố ban tổ chức nhận được khoảng $4,000 của các nhà hảo tâm tặng, trong đó có $1,000 của Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng.

Bà Dương Mỹ Hạnh, cư dân Santa Ana, ngồi theo dõi chương trình từ đầu, tâm sự: “Chương trình hay quá. Rất tiếc tay tôi bị liệt nên không thể vỗ tay được.”

Đoàn vũ Việt Cầm là một thành phần của Lac Hong Group (VTADO), một tổ chức bất vụ lợi, chủ trương duy trì và cổ súy văn hóa Việt qua nghệ thuật trình diễn. Đoàn từng trình diễn tại nhiều nơi ở Hoa Kỳ và ngoại quốc, như Philippines, Nhật Bản, Đài Loan, Canada, Úc và Pháp.

Mọi chi tiết hay ủng hộ, xin liên lạc đoàn vũ Việt Cầm, điện thoại (714) 473-9363., hay email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Trang web là www.vietcamdance.com