main billboard

“Việc có hai hội chợ cũng tốt vì giúp phổ biến rộng rãi thêm nét đẹp văn hóa của mình đến với nhiều người, sự thuận tiện tùy trường hợp của từng cá nhân chọn lựa.”


GARDEN GROVE, California (NV) – Xuân Ất Mùi năm nay, Little Saigon sẽ có hai hội chợ Tết được tổ chức cùng ngày, từ 20 đến 22 Tháng Hai, 2015.

Hội Tết Cộng Đồng tại Garden Grove Park, góc Westminster và Bushard, do Cộng Đồng Việt Nam Nam California tổ chức, và Hội Chợ Tết Sinh Viên tại OC Fairground, Costa Mesa, do Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam, Nam California, thực hiện.

hoichotet15 congdongMột phiên họp của ban tổ chức Hội Tết Cộng Đồng. (Hình: Hội Tết Cộng Đồng cung cấp)

“Chúng tôi quan niệm ngày Tết là ngày truyền thống mang tính cách văn hóa, chúng tôi không chủ trương làm thương mại nên cố gắng tổ chức càng đúng ngày, hay càng gần ngày Tết, càng tốt,” ông Nguyễn Văn Hòa, trưởng ban tổ chức Hội Tết Cộng Đồng, nói với nhật báo Người Việt.

Được hỏi về hai hội chợ tổ chức cùng ngày, ông Hòa nói: “Việc có hai hội chợ cũng tốt vì giúp phổ biến rộng rãi thêm nét đẹp văn hóa của mình đến với nhiều người, sự thuận tiện tùy trường hợp của từng cá nhân chọn lựa.”

Trong khi đó, cô Nina Trần, trưởng ban tổ chức Hội Chợ Tết Sinh Viên 2015, cho biết: “Ai cũng có quyền tổ chức lễ hội văn hóa và di sản của mình. Dù cho có hai hội chợ được tổ chức cùng ngày hay khác ngày, đây không phải là vấn đề cạnh tranh.”

Anh Billy Lê, cố vấn ban tổ chức Hội Chợ Tết Sinh Viên năm nay, góp ý: “Hội Chợ Tết Sinh Viên thường được chọn tổ chức lễ cúng vào ngày Chủ Nhật tuần lễ trước Tết. Năm nay sinh viên tuyên bố ngay từ đầu Tháng Mười Một về ngày tổ chức năm nay. Ai muốn tổ chức ngày nào thì tùy họ.”

Về Hội Tết Cộng Đồng, ông Hòa cho biết: “Chủ đề năm nay là '40 Năm Tha Hương,  Xuân Ất Mùi 2015, Xuân Ước Mơ và Hy Vọng,' diễn ra từ Thứ Sáu, ngày 20 Tháng Hai đến Chủ Nhật, ngày 22 Tháng Hai, 2015, trưng bày hình ảnh về các trại tị nạn và lịch sử thuyền nhân cho các thế hệ con em sau này hiểu biết thêm về giai đoạn lịch sử người Việt tị nạn đã trải qua.”

“Ngoài những trò chơi Carnival cho người lớn và trẻ em, còn có các tiết mục đậm nét truyền thống và văn hóa Việt trong ngày hội Tết như nghi thức tế lễ cổ truyền, đốt pháo múa lân, thả thơ, biểu diễn võ thuật, ảo thuật, đại nhạc hội ca, vũ, nhạc, kịch, hài và các cuộc thi Trẻ Em Mặc Quốc Phục Đẹp và Tài Năng, thi Hoa Hậu Thanh Xuân, thi Hoa Hậu Phu Nhân, thi Cờ Tướng,..."

Trong khi đó, Hội Tết Sinh Viên lần thứ 34, chào mừng Tết Nguyên Đán Năm 2015, cũng sẽ diễn ra từ Thứ Sáu, ngày 20 Tháng Hai đến Chủ Nhật, ngày 22 Tháng Hai, 2015, tại OC Fair & Event Center. Địa chỉ là 88 Fair Drive, Costa Mesa, CA 92626.

hoichotet15 sinhvien Ban tổ chức Hội Chợ Tết Sinh Viên 2015 họp báo, công bố thời gian tổ chức hội chợ. (Hình: UVSA.org)

“Năm nay Hội Chợ Sinh Viên sẽ tổ chức giải 5k Walk-Jog-Run, triển lãm hình ảnh 40 năm tại miền đất mới. Ngoài ra, cũng sẽ triển lãm hình ảnh kỷ niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư và kỷ niệm 85 năm Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam, cùng với triển lãm quân đội và nhiều triển lãm văn hóa, cũng như các trò chơi cho trẻ em ngày Tết,” cô Nina nói.

“Với địa điểm mới, chúng tôi dùng cơ hội này để quảng bá sự hiện diện và thành quả của người Việt Nam, người Mỹ gốc Việt. Lý do chúng ta có mặt ở đây cũng như quảng bá văn hóa, phong tục và các truyền thống của chúng ta,” cô nói thêm.

Mọi chi tiết về Hội Chợ Tết Sinh Viên, liên lạc Julie Huỳnh, trưởng ban quảng bá, điện thoại số (657) 215-0773, Email:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  hay địa chỉ 12761 Western Ave., Suite A, Garden Grove, CA 92841. Trang web: www.tetfestival.org

Chi tiết về Hội Tết Cộng Đồng, liên lạc số điện thoại: (800) 404- 6616 hoặc vào trang web: www.hoitetcongdong.org. Địa chỉ văn phòng Hội Tết Cộng Đồng: 14351 Euclid Street, Suite 1R, Garden Grove, CA 92843. Giờ mở cửa văn phòng: 1 PM - 5 PM, từ Thứ Hai đến Thứ Bảy.