main billboard

Hình ảnh người phụ nữ đội nón lá, tay dắt con thơ đứng trên một bệ đá tam giác (tượng trưng cho mũi thuyền), đã khơi lại bao nhiêu kỷ niệm trong tâm tư những người Việt Nam hiện diện tại buổi lễ.


tuongdai thuyennhan queensland 1QUEENSLAND (NV) - Tượng Ðài Thuyền Nhân Việt Nam tại Brisbane, Queensland, Úc Châu, vừa được khánh thành ngày Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012 tại công viên Captain Burke vùng Kangaroo Point, cửa ngõ của thành phố Brisbane.

Tượng Ðài Thuyền Nhân tại Brisbane, Queensland. (Hình: Carina Oanh Hoàng cung cấp)

Buổi lễ khánh thành tượng đài và quang cảnh để lại một ấn tượng thật đẹp và khó quên cho gần 500 người tham dự.

Những người gốc Việt, những thuyền nhân, hay những người có thân nhân bỏ mình trong hành trình vượt biển, xúc động khi nhìn thấy tượng đài, nói về mình và về thân nhân mình.

Hình ảnh người phụ nữ đội nón lá, tay dắt con thơ đứng trên một bệ đá tam giác (tượng trưng cho mũi thuyền), đã khơi lại bao nhiêu kỷ niệm trong tâm tư những người Việt Nam hiện diện tại buổi lễ. Ðồng thời buổi lễ khánh thành đài tưởng niệm thuyền nhân cũng đã tạo những ấn tượng tốt đẹp và cùng sự cảm kích của tuongdai thuyennhan queensland 2quan khách Úc và cư dân trong vùng đối với người Việt Nam tỵ nạn.

Nghi lễ đặt hoa lên tượng đài, cầu nguyện cho các linh hồn và thả bong bóng trắng lên trời để tưởng nhớ những người Việt Nam kém may mắn đã tạo lên một không khí trang nghiêm, xúc động và đầy tình người.

Với những nỗ lực của người Việt hải ngoại, cộng thêm sự giúp đỡ của người bản xứ, trong tương lai thế giới sẽ có thêm nhiều tượng đài khác được dựng lên để nhắc nhở chúng ta và các thế hệ tương lai cái giá của tự do mà thuyền nhân đã trả và đồng thời để tri ân lòng nhân đạo của các quốc gia đã đón nhận và cho người tị nạn Việt Nam một quê hương mới.

Theo dự định của cộng đồng người Việt tại Tây Úc thì đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân tại đây cũng sẽ được khánh thành tại thành phố Perth vào Mùa Xuân 2013.