main billboard

“Trieu Tran (Unplugged)” thuật lại truyện đời gian nan, thăng trầm của tác giả, từ lúc gia đình bỏ chạy khi Sài Gòn thất thủ, tới đời sống di dân, khó khăn trong học hành, thậm chí đi băng đảng, cho tới khi yêu kịch nghệ để rồi tìm tới thành công tại Hollywood."


GARDEN GROVE, California - Diễn viên TV Hoa Kỳ Triều Trần sẽ trình diễn đúng một đêm tại rạp Garden Grove Amphitheater, vùng Little Saigon, trong chương trình kịch mang tựa đề “Trieu Tran (Unplugged)” do Shakespeare/Summerfest Orange County (SOC) và Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) đồng tổ chức.

trieutranDiễn viên Triều Trần. (Hình: VAALA cung cấp)

Buổi kịch sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ tối Chủ Nhật, 17 Tháng Tám, tại rạp The Garden Grove Amphitheater, 12762 Main Street, Garden Grove, CA 92842, số điện thoại mua vé (714) 590-1575 hoặc online trên trang mạng www.shakespeareoc.org.

Vé cũng được bán tại nhà sách Tú Quỳnh (714) 531-4284. Giá vé $25 VIP, $15 đồng hạng.

Buổi trình diễn cũng nhằm gây quỹ cho VAALA.

Triều Trần là tài tử đóng vai Joey Phan trong chương trình The Newsroom trên đài truyền hình HBO, vai Dr. Heng trong Quick Draw, cũng như trong các phim Tropic Thunder, Hancock, v.v...

Buổi trình diễn của Triều Trần dành cho khán giả trưởng thành vì có ngôn ngữ mạnh và hình ảnh chiến tranh. Sau buổi trình diễn, Triều Trần sẽ có phần hỏi đáp với khán giả.

“Trieu Tran (Unplugged)” thuật lại truyện đời gian nan, thăng trầm của tác giả, từ lúc gia đình bỏ chạy khi Sài Gòn thất thủ, tới đời sống di dân, khó khăn trong học hành, thậm chí đi băng đảng, cho tới khi yêu kịch nghệ để rồi tìm tới thành công tại Hollywood.

Nhờ tình mẫu tử, Triều tìm thấy hướng đi cho mình, trong một câu chuyện có thể phản ánh cuộc đời rất nhiều người di dân ở Mỹ.

Triều Trần là diễn viên duy nhất trong vở kịch dài một tiếng rưỡi này.

Vở kịch do Robert Egan đạo diễn.

John Walcutt, tân giám đốc sản xuất và nghệ thuật của SOC, tiếp tục công việc biến SOC thành cầu nối trong cộng đồng địa phương nơi người dân nói 76 thứ tiếng khác nhau, trong đó cộng đồng Mỹ gốc Việt có dân số rất lớn.

“Triều Trần (Unplugged) là một sự kiện đặc biệt trong cộng đồng,” ông Walcutt nói. “Mọi người sẽ thấy trong truyện đời cảm động của Triều ý nghĩa thế nào là một người Mỹ.”

Kịch bản này đã từng được diễn tại rạp Kirk Douglas Theater ở Los Angeles và nay đến Garden Grove.

Diễn viên Triều Trần nói, “Tôi vô cùng sung sướng được mang vở kịch này tới Garden Grove để có cơ hội trình diễn cho khán giả trong đó có cộng đồng cùng quê hương với tôi. Mặc dù câu chuyện là cuộc đời riêng tôi, tôi tin là nhiều người Việt Nam khác cũng chia sẻ câu chuyện này. Hy vọng là khán giả sẽ thấy câu chuyện cảm động mà cũng giải trí nữa. Có nhạc Việt Nam, nhạc R&B, nhạc hip hop, và cả Shakespeare nữa. Chuyện nước Việt Nam đúng là có tính Shakespeare mà!”

Triều miêu tả chủ đề vở kịch bao gồm “chuyện hội nhập, kỳ thị, bạo lực, sự tha thứ, và sự cứu chuộc.”

“Chúng tôi rất vui mừng được làm việc chung với SOC để đem vở kịch 'Trieu Tran (Unplugged)' đến Little Saigon. Câu chuyện của Triều Trần cần được chia sẻ. Chúng tôi cảm ơn SOC và Triều Trần đã dàn dựng vở kịch này như là cầu nối nghệ thuật giữa những cộng đồng,” cô Lê Ðình Ysa, giám đốc điều hành của VAALA, cho biết.

Cô Giana Nguyễn, thành viên Hội Ðồng Quản Trị VAALA, nói, “Tôi rất thích thú vì vở kịch này được thực hiện ngay tại thành phố Garden Grove, nơi tôi lớn lên. Hồi nhỏ tôi không có cơ hội xem kịch, mà loại kịch mang tính đặc biệt như vậy nữa thì không có, dù là Garden Grove Amphitheater ở ngay sau nhà tôi. Tôi hoan nghênh những nỗ lực của SOC trong việc đưa những buổi trình diễn kịch đến gần với cộng đồng xung quanh.” (Ð.D.)