main billboard

“Chiến dịch này cho thấy tính quần chúng rất cao, khắp nơi đều chuyển động trong ngày Quốc Tế Nhân Quyền, đưa công cuộc đấu tranh của chúng ta lên một mức cao hơn.”

GARDEN GROVE (NV) -Ðể phát huy thành quả của chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói,” mà tính đến nay đã có hơn 120,000 chữ ký từ 59 quốc gia, vào ngày Quốc Tế Nhân Quyền, 10 Tháng Mười Hai, tới đây, một phái đoàn đại diện ban tổ chức chiến dịch sẽ có buổi tiếp xúc với bà Laura Dupuy Lasserre, chủ tịch Hội Ðồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, tại Geneva, Thụy Sĩ, để trao những thỉnh nguyện thư kêu gọi Hội Ðồng Nhân Quyền LHQ, Liên Hiệp Châu Âu, cũng như các quốc gia tự do lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng đang diễn ra tại Việt Nam, thông cáo báo chí của ban tổ chức cho biết.

trieucontim thinhnguyenthuBan tổ chức chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói” vận động chữ ký thỉnh nguyện thư tại Brisbane, Úc. (Hình: facebook.com/TrieuConTimMotTiengNoi)

Nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, một trong những người sẽ có mặt trong phái đoàn đến Geneva, nói với nhật báo Người Việt rằng: “Chúng tôi, bao gồm một số đại diện các cộng đồng Việt Nam ở Châu Âu, sẽ đưa cho bà Laura Dupuy Lasserre những chữ ký của đồng hương chúng ta.”

“Chúng ta sẽ yêu cầu Hội Ðồng Nhân Quyền biệt phái tới Việt Nam các đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc và đại diện các sứ quán để điều tra về tình trạng giam giữ tùy tiện, ngược đãi trong tù và sự lạm dụng luật pháp tại đây,” nhạc sĩ Trúc Hồ nói. “Chúng ta cũng yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và hủy bỏ các điều luật mơ hồ về an ninh quốc gia như Ðiều 79 và Ðiều 88 trong Bộ Luật Hình Sự, những điều luật đã được dùng làm lý cớ để bắt người và giam giữ tùy tiện, đồng thời, chúng ta đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam phải lập tức trả tự do cho toàn thể tù nhân chính trị.”

Song song với buổi tiếp xúc tại Geneva, đại diện của chiến dịch cũng sẽ gặp các vị đặc trách vùng Ðông Nam Á của LHQ tại New York vào ngày 7 Tháng Mười Hai.

Ngoài ra, đại diện của ban tổ chức khắp nơi cũng sẽ có những buổi gặp gỡ với bộ ngoại giao quốc gia sở tại theo lịch trình như sau:

-Thứ Năm, 6 Tháng Mười Hai: Bộ Ngoại Giao Pháp, Paris.

-Thứ Sáu, 7 Tháng Mười Hai: Văn phòng Liên Hiệp Quốc, New York, Hoa Kỳ; Bộ Ngoại Giao Ðức, Berlin; Bộ Ngoại Giao Anh, London; Bộ Ngoại Giao Ðức, Berlin; Bộ Ngoại Giao Bỉ, Brussels; Bộ Ngoại Giao Na Uy, Oslo.

-Chủ Nhật, 9 Tháng Mười Hai: Bộ Ngoại Giao Úc, Canberra.

-Thứ Hai, 10 Tháng Mười Hai: Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Hoa Kỳ, Washington, DC; Bộ Ngoại Giao Hòa Lan, The Hague; Hội Ðồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Ủy Ban Ðặc Biệt Bảo Vệ Các Nhà Tranh Ðấu Nhân Quyền và Tự Do Ngôn Luận, và Ủy Ban Ðiều Tra Về Bắt Giữ Tùy Tiện, Geneva, Thụy Sĩ.

Ðể hỗ trợ tinh thần cho những cuộc gặp gỡ nêu trên, vào ngày 8 và 9 Tháng Mười Hai, tại Washington, DC sẽ có một buổi tọa kháng, tuyệt thực, và biểu tình trước Tòa Ðại Sứ CSVN. Thêm vào đó, cộng đồng Việt Nam tại Úc sẽ tổ chức một buổi biểu dương lực lượng và trao thỉnh nguyện thư cho đại diện Bộ Ngoại Giao Úc tại Freedom Plaza, Cabramatta.

Anh Lý Vĩnh Phong, một thành viên ban tổ chức, cho biết: “Cuộc tuyệt thực trước Tòa Ðại Sứ CSVN sẽ kéo dài trong 24 tiếng, từ 10 giờ sáng Thứ Bảy đến 10 giờ sáng Chủ Nhật. Cho tới nay, đã có trên 20 người ghi danh tham gia, như chị Ngô Mai Hương (vợ của Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân đang bị giam ở Việt Nam), anh Billy Lê (chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California), nhạc sĩ Trúc Hồ, ông Nguyễn Văn Lực (chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia San Diego)...”

“Chúng tôi ghi nhận có 200 người ghi danh có mặt tại Washington, DC, cùng với đồng hương ở các vùng lân cận tham gia cuộc tuyệt thực này,” anh Lý Vĩnh Phong nói thêm. “Ngoài tuyệt thực và biểu tình, chương trình còn bao gồm văn nghệ đấu tranh.”

Nhận xét về chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói,” nhạc sĩ Trúc Hồ chia sẻ: “Công việc rất tốt, hơn 120 đoàn thể, hội đoàn và đảng phái tham dự. Họ chính là những nhân tố vận động gom góp chữ ký tại các cộng đồng Việt Nam khắp thế giới. Ðiểm đặc biệt của chiến dịch là trong số các chữ ký, có hơn 5,000 chữ ký từ Việt Nam. Ðiều này thể hiện sức mạnh của cộng đồng chúng ta.”

Anh Lý Vĩnh Phong nhận xét: “Chiến dịch này cho thấy tính quần chúng rất cao, khắp nơi đều chuyển động trong ngày Quốc Tế Nhân Quyền, đưa công cuộc đấu tranh của chúng ta lên một mức cao hơn.”

“Chiến dịch này đã gây chú ý rất lớn, bây giờ là lúc chúng ta cùng làm việc với nhau. Ðây chỉ là viên gạch đầu tiên để tạo sức mạnh quần chúng,” nhạc sĩ Trúc Hồ nói. “Các đoàn thể tham gia sẽ tăng lên nữa, sẽ còn nhiều chiến dịch 'Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói' nữa.”

Ông kết luận: “Chúng ta phải kiên trì mới tạo ra kết quả, như người ta thường nói: 'Nước chảy đá mòn.'”

Ban tổ chức kêu gọi “đồng hương cùng tham gia thật đông đảo những sinh hoạt kể trên để cùng thể hiện tinh thần cương quyết đấu tranh cho tự do và nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là để biểu tỏ sức mạnh đoàn kết mà cộng đồng Việt Nam thể hiện qua hàng trăm ngàn chữ ký của bản thỉnh nguyện thư.”

Ðể ký thỉnh nguyện thư, độc giả có thể vào trang web www.democracyforvietnam.net.

Mọi chi tiết xin liên lạc:

Các buổi tiếp xúc với LHQ và Bộ Ngoại Giao: Trúc Hồ, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Buổi tuyệt thực tại Washington, DC: Võ Thành Nhân (301) 257-8496, Lý Vĩnh Phong (626) 759-2945.

Buổi trao thỉnh nguyện thư tại Úc: Nguyễn Ðỗ Thanh Phong 61 457 540 106. (Ð.D.)