main billboard

Gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng và đài truyền hình SBTN xác quyết: KHÔNG HỀ CÓ Ý ĐỊNH XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG.

viet dzungCác nghị sĩ tiểu bang California xác định Đạo Luật SCR#85 là nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp cho cộng đồng, ngành truyền thông cùng các nỗ lực tranh đấu bảo vệ nhân quyền, đặc biệt cho Việt Nam, của cố nhạc sỹ Việt Dzũng.

Ngày 01 tháng 05 năm 2014 vừa qua, Thượng Nghị Viện Tiểu Bang California với số phiếu tuyệt đối, đã chấp thuận đạo luật SCR#85  đặt tên cho một đọan của đại lộ Beach (State Highway Route 39 ), nằm trong quận hạt Orange County (California) là “Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway”.

Các nghị sĩ tiểu bang California xác định Đạo Luật SCR#85 là  nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp cho cộng đồng, ngành truyền thông cùng các nỗ lực tranh đấu bảo vệ nhân quyền, đặc biệt cho Việt Nam, của cố nhạc sỹ Việt Dzũng.
 
Nhưng ngay sau đó đã có những thông tin sai lạc được phát tán trong cộng đồng và trên một số diễn đàn kêu gọi đóng góp tài chánh để xây dựng cái được gọi là “Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Dzũng”.
 
Để tránh mọi xuyên tạc cùng sự hiểu lầm, đồng thời để bảo vệ danh dự cho cố  nhạc sĩ Việt Dzũng, chúng tôi xin được trình bầy và minh xác một số điểm sau đây:
 
1.  Đạo luật SCR#85: “Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway” được đề nghị và chấp thuận là do nhã ý của một số quý vị dân cử tiểu bang California đã có những sinh họat gần gũi với nhạc sĩ Việt Dzũng trong lãnh vực truyền thông, bảo vệ lý tưởng Tự Do, Dân Chủ, Quyền Con Người và các cuộc vận động lập pháp. Không có hoạt động nào của các tổ chức người Việt, cá nhân hay gia đình nhạc sĩ Việt Dzũng đã tranh đấu họăc vận động cho dự luật này.
 
2.  Theo truyền thống vinh danh của Thượng Viện Tiểu Bang California,  khi một công dân có thành tích phục vụ cộng đồng nhận được vinh dự này thì “mọi phí tổn của công trình dựng bảng tên đường sẽ do tư nhân bảo trợ chứ không cần phải sử dụng đến ngân sách của tiểu bang để hòan thành”.
 
Đài truyền hình SBTN cùng với Radio Bolsa và một số thân hữu của cố nhạc sĩ Việt Dzũng đã hãnh diện và tình nguyện đóng góp cho tòan bộ chi phí của dự án “Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway”.  Chúng tôi không tổ chức bất cứ cuộc gây qũy nào và gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng cũng không phải trả một khỏan chi phí nào cho kế họach này.
 
3.  Gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng và đài truyền hình SBTN HÒAN TÒAN KHÔNG ĐƯỢC HỎI Ý KIẾN CŨNG NHƯ KHÔNG BIẾT GÌ VỀ CUỘC VẬN ĐỘNG GÂY QŨY XÂY DỰNG “TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT DZŨNG” như thông tin đã được phát tán của nhóm người lấy tên là “Thanh Niên Việt Khang” (xin xem email đính kèm bên dưới).
 
Chúng tôi khẳng định “không biết họ là ai và cũng không liên hệ đến bất cứ quyết định nào, nếu có, của 26 đòan thể và tổ chức cộng đồng” được nhóm này nêu tên ở Thông Báo của họ.
 
4.  Gia đình cố nhạc sĩ Việt Dzũng và đài truyền hình SBTN xác quyết: KHÔNG HỀ CÓ Ý ĐỊNH XÂY DỰNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG. Ngòai ra, từ ngày 26 tháng 12 năm 2013 văn phòng Luật Sư Đỗ Hiếu Liêm, đại diện cho Bà Quả Phụ Việt Dzũng, nhũ danh Bebe Vũ Hòang Anh, đã có thông báo đính kèm minh thị:
 
“Mọi quyên góp về tiền bạc trực tiếp hay gián tiếp ở mọi nơi chốn, địa điểm điểm qua bất cứ cá nhân hay đoàn thể dưới mọi danh nghĩa, lý do liên hệ đến chồng tôi ĐỀU KHÔNG ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý và CHẤP THUẬN của chúng tôi.
 
Khi còn sống, anh hết lòng hy sinh cho Chính nghĩa Quốc gia, Dân tộc. Khi chết anh cũng không muốn nhận bất cứ đóng góp gì của bất cứ ai.”
 
5.  Đài truyền hình SBTN và cá nhân chúng tôi là Trúc Hồ đều không biết tổ chức “Thanh Niên Việt Khang” là ai.
 
Chúng tôi CỰC LỰC LÊN ÁN VÀ TỐ CÁO TRƯỚC DƯ LUẬN VIỆC LÀM BẤT CHÍNH CỦA NHÓM NGƯỜI VẬN ĐỘNG GÂY QŨY XÂY “TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT DZŨNG” ĐÃ GHÉP NHẠC PHẨM “ĐÁP LỜI SÔNG NÚI” DO CHÚNG TÔI SÁNG TÁC VÀO HÌNH ẢNH CỜ ĐỎ SAO VÀNG, HỒ CHÍ MINH VÀ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN ĐỂ XUYÊN TẠC VÀ TUYÊN TRUYỀN CHO CHẾ ĐỘ CSVN.
 
Chúng tôi kêu gọi đồng hương hãy cảnh giác, đề phòng và ngăn chặn mọi âm mưu gây hoang mang, lợi dụng và chia rẽ cộng đồng người Việt hải ngọai trong giai đọan hiện nay.
 
Chúng tôi cũng đã nhờ luật pháp can thiệp để chấm dứt các hành động phi pháp nói trên.

Làm tại Orange County , California , ngày 15 tháng 6, 2014
Nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng Giám Đốc Đài Truyền Hình S.B.T.N.    
Bebe Vũ Hòang Anh, Qủa phụ cố nhạc sĩ Việt Dzũng

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CON ĐƯỜNG MANG TÊN: VIET DZUNG HUMAN RIGHT MEMORIAL HIGHWAY.
 
Thư Ngỏ gửi đến quý Đồng Bào và các Cộng đồng Người Việt Quốc Gia trên toàn thế giới
Kính thưa toàn thể Quý vị đại diện các Hội đoàn,
Kính thưa Quý Đồng hương và Quý Nhân sĩ,
Để tưởng niệm Đại Nhạc Sĩ Anh Hùng Việt Dzũng, một chiến sĩ VNCH biểu tượng của Tự do, Nhân Quyền, và Công Lý cho VN, Tất cả những người tỵ nạn cộng sản ở khắp mọi nơi đã khởi xướng công trình xây dựng Tượng Đài Chiến sĩ Việt Dzũng.
 
Tượng đài này sẽ tọa lạc tại trung tâm thành phố Garden Grove, (thủ đô của Người Việt Tỵ Nạn), với tổng kinh phí dự trù 3.000.000,00 USD. Hiện nay chúng ta sẽ kêu gọi chính phủ Mỹ đóng góp cho chương trình này hơn 1.000.000,00 USD, số tiền này sẽ được dùng vào việc tạo mãi một khoản đất và chi phí cho công việc xây móng cho Tượng đài, được dự trù vào tháng 8 – 2015. Phần còn lại, chính phủ chấp nhận sẽ đóng góp thêm một số tiền có thể lên đến 1.000.000,00 USD để hoàn thành dự án này. Đồng bào NVQG ở hải ngoại đề nghị nhạc sĩ Trúc Hồ, SBTN và toàn thể Quý vị đại diện các Hội đoàn, Đảng Phái, Cộng Đồng để cùng nhau thành lập một Ủy Ban Xây Dựng Tượng đài Việt Dzũng kêu gọi sự đóng góp của toàn thể những người đã trốn chạy khỏi bàn tay của Cộng sản trong những Cộng đồng tỵ nạn tại Mỹ, Canada, Úc, Âu Châu.
 
Hy vọng những cộng đồng tỵ nạn lớn mạnh của các sắc tộc khác sẽ rất hăng hái đóng góp cho chương trình xây dựng này. Mặc dầu người Việt chúng ta là một cộng đồng nhỏ so với những cộng đồng như Ukraine, Russe, Poland, Trung hoa, Đại hàn và những cộng đồng Đông Âu khác, nhưng chúng ta cũng cần góp phần vào sự xây dựng này như một dấu ấn của người Việt chúng ta trong cuộc đời lưu vong, cũng như để tưởng niệm và vinh danh những nạn nhân của chế độ Cộng sản Việt nam.
 
Đặc biệt chúng ta phải liên kết với Cộng Đồng Nhật, Tibet và Nam Hàn để cô lập bọn VC và Trung Cộng. Tạo một sức mạnh chung: Triệu Con Tim Một Tiếng Nói để Phản đối Trung Quốc xâm lược!
 
Đại Nhạc Sĩ Việt Dzũng là Một trái tim, một tấm lòng nặng với mẹ Việt Nam ... đứa con thân yêu này của Mẹ hôm nay đã ra đi nhưng dòng nhạc bất tử vẫn còn mãi mãi ở lại với đời.
 
Hãy yên tâm mà đi nhé bạn hiền ... chắc chắn các thế hệ sau sẽ tiếp nối con đường của bạn hiền đã đấu tranh trên 35 năm qua cho một đất nước Việt Nam được công bình và tự do.
 
Để bàn thảo về sự góp mặt của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vào chương trình xây dựng này, chúng tôi trân trọng kính mời quý Hội đoàn, quý Nhân sĩ và quý Đồng hương cùng tham dự buổi họp sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2014 tại trụ sở Cộng đồng NVQG Nam Cali
 
Trân trọng kính chào quý vị.
 
NHỮNG CỘNG ĐỒNG, HỘI ĐOÀN, ĐOÀN THỂ VIỆT NAM SẼ THAM GIA công trình xây dựng Tượng Đài Chiến sĩ Việt Dzũng:
1. Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington DC, Maryland và Virginia (Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch)
2.  Đảng Dân Chủ Nhân Dân Việt Nam (Đỗ Thành Công, Phát ngôn nhân)
3.  Đảng Vì Dân (Nguyễn Công Bằng, Chủ Tịch)
4.  Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam (Nguyễn Mai, Việt Nam, Trương Quốc Việt, Úc Châu – Đồng phát ngôn viên)
5. Họp Mặt Dân Chủ (Lâm Đăng Châu, Đại diện Ban Phối Hợp)
6.  Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do (Trần Ngọc Thành, Chủ Tịch)
7.  Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ Tịch)
8.  Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương)
9.  Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi (Bùi Anh Thư, Phát ngôn nhân)
10.  Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban Phối Hợp)
11.  Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa Kỳ (Nguyễn Ngọc Bích, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương)
12.  Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại (Đỗ Như Điện, Điều hợp viên)
13.  Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam (Lanney Trần, Chủ Tịch)
14.  Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ (Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, Đại diện)
15.  Tổng Hội Nha Kỹ Thuật Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (Đoàn Hữu Định, Đại diện)
16.  Trung Tâm Nhân Quyền Việt Nam (Luật sư Trần Thanh Hiệp, Chủ Tịch)
17.  Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam (Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch)
18.  Viện Quốc Tế vì Việt Nam (G.S. Đoàn Viết Hoạt, Đại diện)
19.  Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch)
20.  Việt Nam Quốc Dân Đảng, Hội Đồng Điều Hợp TƯ các Cơ Sở VNQDĐ tại Hải Ngoại (Trần Tử Thanh, Chủ Tịch)  
21. Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước (Chủ Tịch Đặng Thị Danh)
22. BTC Hội Sinh Viên Quốc gia và nhóm Tuổi trẻ Việt Khang (Chủ Tịch, Mai Văn Liên)
23. Mặt trận Tôn Giáo Cựu TUPG/VNCH (HT Thích Tue Minh Chủ Tịch)
 
Câu Đối Gởi Anh Linh VIỆT DZŨNG
Nhất Kiếm Trấn Ải, Giữ Ngọn Cờ Vàng, Dòng Nhạc Miệt Mài Tranh Đấu.
Nạng Gỗ Đồng Hành, Diệt Phuờng Giặc Đỏ, Lời Ca Bứt Phá Xiềng Gông. (Lê Nam)
Xin mời quý đồng hương xem và phổ biến rộng rãi VIDEOCLIP YOUTUBE tổng hợp (30 phút) cho các bạn bè và tuổi trẻ.
 
Xin các ACE hãy truyền bá những lời kêu gọi của Nhạc sĩ Trúc Hồ, chúng ta phải luôn luôn nhớ và đừng bao giờ quên lòng yêu nước và sự hy sinh của nhạc sĩ Việt Khang!
 
Nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình với truyền thống đoàn kết, hữu nghị lâu đời với Việt Nam, cần lên tiếng phản đối hành động trên của Trung Quốc nhằm góp phần bảo vệ hòa bình trên thế giới.
 
Các tổ chức, lực lượng và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới lên tiếng yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động đơn phương đe dọa hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực, tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền hợp pháp của Việt Nam.