main billboard

."Sự ngu xuẩn cái gọi đi đêm với Trung Quốc của chế độ đã biến đất nước thành miếng mồi ngon của họ."

Sự kiện giàn khoan dầu HD-981 như pháo đài của Trung Quốc xâm lăng chủ quyền Việt Nam, nhiều dự đoán cho rằng, trong vòng vài ngày tới, số phận Việt Nam sẽ được định đoạt.

Những người Việt quan tâm đến vận nước đang chú tâm theo dõi sự kiện nóng giàn khoan HD- 981 bằng các trang báo mạng đối lập. Trong khi đó, trừ báo Tuổi Trẻ và số ít báo khác có thông tin, hệ thống tuyên truyền chủ lực là truyền hình thì đến cả "lời người phát ngôn Bộ Ngoại Giao..." về sự kiện này câm bặt.

Sài Gòn, đêm hôm qua 7 tháng 5, theo ghi nhận thì các cơ quan quyền lực của chế độ bỗng căng thẳng khác  thường.

giankhoandau tc xitnuocHai chiếc tàu Trung Quốc bao vây và xịt vòi rồng vào một chiếc tàu của Việt Nam quanh khu vực nơi Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981. (Hình: AP/Photo)

Một số người nhận định đó chỉ là sự đề phòng dân Việt Nam nồi dậy chống đảng hơn là để chuẩn bị đối phó với Trung Quốc. Dù cảnh nhộn nhịp ở các sân bay khu vực trung phần Việt Nam được các blogger xem như là một dấu hiệu bất thường, nhưng nhìn chung ít người tin là chế độ cộng sản Việt Nam sẽ có hành động cứng rắn về mặt quân sự.

Nhiều người quả quyết rằng sau vụ này, dân tộc Việt Nam mất nước nhưng riêng đảng cộng sản Việt Nam là còn để làm bổn phận tay sai cho Trung Quốc. Thế nên trước  nguồn tin rĩ tai: Nhà nước cho phép dân biểu tình sáng chủ nhật tới. Một anh sinh viên có kinh nghiệm bị công an hành hạ qua những lần biểu chống Trung Quốc trước đây nói. Khi nào thấy đoàn thanh niên, hội phụ nữ của họ biểu tình mới tin.

Bán sạch đất nước rồi còn xúi người ta đi đòi là sao!" Những người trẻ khác lại không nghĩ như anh sinh viên kiến trúc này. Một cô tên là Hân nói." Đi biểu tình chống Trung Quốc rồi hô khẩu hiệu đã đảo cộng sản luôn phải hay không."

Sáng ngày 7 tháng 5. Trong quán cà phê, một họa sĩ lớn tuổi đặt vấn đề là: ngay khi Tổng thống Hoa Kỳ đến Philippines và 3 nước khác trong khu vực Đông Nam Á,  đồng thời khẳng định sẽ bảo vệ đồng minh Philippines mà không đá động Việt Nam. Ông họa sĩ đã đoán. Trung Quốc sẽ dồn lực để nắm lấy cơ hội thâu tóm biển Đông, phần chủ quyền của Việt Nam. Ông nói rõ."Sự ngu xuẩn cái gọi đi đêm với Trung Quốc của chế độ đã biến đất nước thành miếng mồi ngon của họ."

Cụ thể hơn, dư luận đang chờ tiếng súng quyết định ở cách đảo Lý Sơn khoảng 120 hải lý. Sẽ có tiếng súng và đó là tiếng súng từ họng súng của hải quân Trung Quốc để xác lập chủ quyền phi pháp của họ, làm nhục dân tộc Việt Nam và giúp cho chế độ Hà Nội có cớ: nước nhỏ, lực yếu.

Sau giàn khoan HD -981 xác lập chủ quyền- bá quyền, thời gian tới Trung Quốc chắc chắn sẽ kéo tiếp những giàn khoan khác xuống. Nhưng từ lúc này, Trung Quốc quyết tâm hơn bao giờ hết trong việc kéo đường biên giới từ cột mốc giàn khoan pháo đài HD-981 ra xa, rộng hơn cả đường lưỡi bò để phủ trùm đất liền, mặt nước và bầu trời sinh tồn của Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại sẽ có một đất nước bị cướp gọn, dân tộc hết đường sống chỉ bằng thứ vũ khí giàn khoan dầu. Điều tưởng chừng là ngớ ngẩn nhưng lại là sự thật đang hiển hiện.

Có người vẫn nói rằng. Cứ yên tâm, lo xa đau đầu, chuyện cái giàn khoan "pháo đài" HD 981, đảng cộng sản VN cầm quyền vẫn có thể thông qua con đường ngoại giao mà dàn xếp ổn thoả hoặc có thể thoả hiệp để cùng khai thác biển Đông với Trung Quốc.

Trong mọi ảo tưởng, có khi cũng có chút hy vọng bám víu, nhưng ảo tưởng Trung Quốc nhân nhượng chủ quyền, dù là chủ quyền phi pháp của họ, thì đúng là mất trí hoặc là kẻ muốn nối giáo cho giặc.

Hãy nhìn các dân tộc Tây Tạng, Duy Ngô Nhỉ... đang trên đường diệt vong để biết ngày mai dân Việt chân chính sẽ chết mòn ra sao. Thời khắc tự do hay là chết của dân tộc đã điểm?