main billboard

'Đả đảo Trung Cộng,' 'Trung Cộng hãy chấm dứt hành động xâm chiếm Việt Nam, để hỗ trợ đồng bào trong nước,”


LOS ANGELES, California (NV) – Chỉ một ngày sau khi biết tin Trung Quốc đưa giàn khoan khổng lồ vào vùng biển Việt Nam, một số người Việt ở Little Saigon, California, đã không quản ngại đường xá xa xôi lên tận toà tổng lãnh sự Trung Quốc ở Los Angeles tổ chức một cuộc biểu tình phản đối rất quyết liệt, vào lúc 11 giờ trưa ngày Thứ Ba.

bt littlesaigon chong tc1Đồng hương Việt Nam căm phẫn biểu tình trước toà tổng lãnh sự Trung Quốc ở Los Angeles, (Hình:  Thiện Thành/Radio Bolsa)

“Chúng tôi rất cảm kích khi thấy chỉ sau 16 giờ kêu gọi, đồng hương đã hưởng ứng nồng nhiệt, dù biết là ngày thường mọi người phải đi làm, trên xe cũng có trên 40 người tham dự. Một số khác lái xe riêng đi thẳng và hẹn gặp chúng tôi tại cùng địa điểm,” anh Thiện Thành Nguyễn, đại diện nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước, nhóm tổ chức cuộc biểu tình, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Một số đồng hương cư ngụ ở vùng Los Angeles cho biết họ cũng rủ nhau đi và hợp tác với chúng tôi để biểu tình tại đó,” anh nói thêm.

Anh cho biết thêm: “Khi tới nơi, chúng tôi nhận thấy địa điểm chính của tòa tổng lãnh sự, nơi cộng đồng mình thường biểu tình, không có ai. Trái lại, phía đối diện, nơi cấp phát visa và các thủ tục hành chánh, thì có đông người.”

“Vì thế chúng tôi dàn hàng ngang, với hàng chục lá cờ vàng ba sọc đỏ và cờ Mỹ phất phới, chúng tôi tay cầm biểu ngữ khẳng định chủ quyền của Việt Nam, miệng hô to các khẩu hiệu 'Đả đảo Trung Cộng,' 'Trung Cộng hãy chấm dứt hành động xâm chiếm Việt Nam, để hỗ trợ đồng bào trong nước,” anh Thiện Thành kể tiếp.

bt littlesaigon chong tc2Đoàn người biểu tình tuần hành trước toà tổng lãnh sự Trung Quốc ở Los Angeles. (Hình:  Thiện Thành/Radio Bolsa)

“Một nhóm khác, xếp hàng tuần hành đi sát bờ tường và hô hào chống Trung Cộng rất 'khí thế'!” anh nói.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, chủ nhân xe đò Hoàng, đích thân làm tài xế để đưa đồng hương đi biểu tình.

Mới đây, Cục Hải Sự Trung Quốc phát "cảnh báo hàng hải" về việc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào "tác nghiệp tại Nam Hải" (cách Trung Quốc gọi Biển Đông) từ 2 Tháng Năm đến 15 Tháng Năm, ở vị trí chỉ cách đảo Lý Sơn, thuộc tỉnh Quảng Ngãi, chừng 119 hải lý (221 cây số). Cũng vì vậy, Trung Quốc "cấm tất cả các loại phương tiện xâm nhập vào khu vực Hải Dương 981 hoạt động trong bán kính một hải lý."